Kristen Stewart được khen khi đóng Công nương Diana

Nữ diễn viên được các nhà phê bình khen thành công trong việc lột tả hình tượng cố Công nương Diana trong "Spencer".

Ngày 4/9, SCMP đánh giá bộ phim Spencer của đạo diễn Pablo Larraín đạt 4/5 sao. Bộ phim được nhà sản xuất mô tả là "câu chuyện được kể từ bi kịch có thật trong lịch sử" về Công nương Diana. Phim do Kristen Stewart đóng chính hiện được công chiếu tại Liên hoan phim Venice diễn ra tại Italy.

Theo SCMP, Stewart thể hiện thành công vai diễn. Chính các chuyên gia không tin sao phim Chạng vạng có thể làm tốt vai trò này. Ngoài ra, vai Diana thành công nhờ vào trang phục tinh tế của Jacqueline Durran.

Kristen Stewart được khen với vai Công nương Diana. Ảnh: Neon.

Spencer lấy bối cảnh năm 1991, khi Hoàng gia Anh tụ họp tại Sandringham để tổ chức lễ hội truyền thống kéo dài 3 ngày nhân dịp Giáng sinh.

Trong phim, nhân vật Công nương Diana thể hiện rõ chứng rối loạn ăn uống. Trong một cảnh quay, cô thậm chí tự làm hại bản thân. Trong khoảnh khắc khác, Diana nhìn thấy linh hồn của Anne Boleyn - vợ của Vua Henry VIII từng bị hành quyết chém đầu.

Đạo diễn Pablo Larraín thể hiện phần lớn những gì được chép lại từ các nhà viết sử hoàng gia. Trong phim, Thái tử Charles (Jack Farthing đóng) giao tiếp rất ít với Diana. Vị công nương chủ yếu trò chuyện với bếp trưởng (Sean Harris đóng) - người luôn thông cảm cô bị chồng ghẻ lạnh - và các nhân viên khác.

Nữ diễn viên diện mốt đồ ngủ đến thảm đỏ. Ảnh: Getty.

Theo SCMP, bộ phim truyền tải được chứng hoang tưởng, bệnh tâm lý của Công nương Diana ở những năm cuối của cuộc hôn nhân. Điều này táo bạo hơn series The Crown của Netflix.

Cảnh đẹp nhất là khi Diana dịu dàng với hai con trai William và Harry. Cô để con mở quà bí mật vào dịp Giáng sinh, trong khi quy tắc của Hoàng gia Anh là phải mở vào ngày trước. Phim cũng thể hiện cảnh Diana phản đối chuyện con trai William bị buộc tham gia cuộc thi bắn gà lôi.

Kristen Stewart có mặt tại thảm đỏ Liên hoan phim Venice ngày 4/9 từ sớm để dự buổi ra mắt Spencer. Cô diện mốt đồ ngủ của Chanel, gây ấn tượng với kiểu tóc xõa.

T.D (Z)

Nhận xét