Lê Vũ Phương, Trương Diễm hứa hẹn tạo thành một cặp song ca mới của showbiz Việt?

Khép lại vòng bản lĩnh với những màn hát đơn ca hấp dẫn, ba cặp sao đôi Trương Diễm – Lê Vũ Phương, Trần Vũ – Khắc Minh và Xuân Nghi – Nguyễn Kiều Oanh hứa hẹn mang tới các tiết mục song ca bùng nổ và đầy màu sắc trong Vòng ghép đôi với nhiều chủ đề thú vị.

Chủ đề đầu tiên của Vòng Ghép đôiVũ điệu đam mê, đòi hỏi các ca sĩ không chỉ ở khả năng ca hát mà còn phải có vũ đạo trong mỗi phần trình diễn. Đứng ở vai trò của người có kinh nghiệm khi từng là diễn viên múa và nam ca sĩ nhảy đẹp nhất Việt Nam, giám khảo Nguyễn Phi Hùng cho biết ở thời điểm anh bước chân vào nghề thì việc một ca sĩ hát trên sân khấu có kèm thêm vũ đạo rất hiếm. Với xu thế phổ biến hiện nay, vũ đạo là hành trang không thể thiếu để trở thành ca sĩ toàn năng. Vì thế chủ đề lần này của Tỏa Sáng Sao Đôi có thể xem là nơi “vừa chơi vừa học” cho cả 6 ca sĩ.

Về phần các thí sinh, Xuân Nghi cho biết dù đã từng song ca với rất nhiều nghệ sĩ khác nhau nhưng cô vẫn cảm thấy hào hứng với lần “ghép đôi” này với Nguyễn Kiều Oanh. Tại chủ đề Vũ điệu đam mê, vì là cặp đôi nữ - nữ duy nhất nên cả hai đã phải chấp nhận có một người đóng giả nam để vượt qua thử thách này và Xuân Nghi đã nhận phần hóa thân thành nam nhân ấy.

Trong quá trình hoạt động ca hát, dù tự nhận mình song ca khá thoải mái, Xuân Nghi vẫn có những áp lực nhất định khi hát chung với một người là nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng – sư phụ của cô. Xuân Nghi kể rằng từng có lần hát phòng trà cùng anh đã khiến cô suýt quên mất lượt hát vì khá hồi hộp và Đàm Vĩnh Hưng nhờ kinh nghiệm xử lý sân khấu dày dặn đã hát đỡ cho cô. Nhờ những lần song ca cùng thầy của mình mà nữ ca sĩ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm và mẹo xử lý sự cố.

Trong ba cặp sao đôi, Lê Vũ Phương và Trương Diễm là cặp song ca nam - nữ duy nhất, đây vừa là thuận lợi nhưng cũng đầy áp lực cho cả hai. Nam ca sĩ cho biết những bài song ca nam nữ không nhiều, nếu chọn bài thì phải chia câu rất khó khăn. Tuy nhiên sự lo lắng ấy không là vấn đề lớn bởi Lê Vũ Phương vốn nổi tiếng là người thường xuyên hỗ trợ và hát đôi cùng với rất nhiều ca sĩ nữ trong các cuộc thi âm nhạc. Những người mà nam ca sĩ có dịp cộng tác đều đạt nhiều thành công nhất định trong nghề.

Chia sẻ về kỷ niệm hát song ca, Lê Vũ Phương kể trong lần hỗ trợ tại vòng bán kết Hãy Nghe Tôi Hát 2020 cho nữ ca sĩ Tuyết Mai đã xảy ra một sự cố khá tế nhị khiến anh nhớ mãi. Vì thời gian khá gấp gáp nên Vũ Phương vừa phải trang điểm, làm tóc và thay trang phục cùng lúc. Do đó, sau khi biểu diễn xong xuống tới cánh gà nam ca sĩ mới phát hiện ra rằng mình chưa kéo khóa quần. Tuy nhiên rất may mắn khi chiếc áo phía ngoài được anh mặc khá dài đã phần nào che được lỗi sơ suất ấy. Đây là sự cố đáng nhớ mà mãi đến nay Lê Vũ Phương mới lần đầu tiên tâm sự.

Cặp đôi cuối cùng tham gia tranh tài là Trần Vũ – Khắc Minh, Trần Vũ tỏ ra hào hứng vì anh và Khắc Minh từng có dịp hợp tác cùng nhau trong một sản phẩm âm nhạc. Vậy nên, cả hai đã có một chút nào đó hiểu nhau trong giọng hát cũng như cách làm việc. Đến với cuộc thi mà những bản tình ca lãng mạn chỉ dành cho cặp nam nữ, Trần Vũ và Khắc Minh hy vọng sẽ mang tới một màu sắc mới, một luồng cảm xúc đặc biệt đến từ tâm sự của hai người đàn ông.

Nhắc về kỷ niệm song ca, Trần Vũ cho biết anh đã từng có một nhóm nhạc nam vừa hát vừa chơi nhạc cụ từ thời còn sinh viên tại Nhạc viện TP.HCM. Thế nên, việc chia bè, chia câu trong hát đôi không làm khó được anh. Sau này, nam ca sĩ thường hát song ca với bà xã Thu Trang nên cảm thấy thoải mái khi ghép đôi dù đó là nam hay nữ. Bởi vậy, với format “ghép đôi” của Tỏa Sáng Sao Đôi, Trần Vũ khá tự tin vào khả năng và kinh nghiệm của mình.

Người bạn song ca ăn ý nhất với Trần Vũ được anh tiết lộ là nam ca sĩ Bùi Caroon. Cả hai chơi rất thân từ thời sinh viên nên vô cùng hiểu ý nhau, chỉ cần hát là tự động chia bè và bè rất quyện. Với Trần Vũ, anh luôn yêu quý và dành cho Bùi Caroon sự trân trọng nhất định.

Khép lại Vòng bản lĩnh, 3 cặp sao đôi đã được tạo lập bao gồm Lê Vũ Phương – Trương Diễm, Trần Vũ – Khắc Minh và Nguyễn Kiều Oanh – Xuân Nghi. Tập 5 Tỏa Sáng Sao Đôi sẽ tiếp tục là một hành trình mới với những màn song ca ấn tượng và hấp dẫn của Vòng ghép đôi. Với chủ đề đầu tiên có tên Vũ điệu đam mê, 3 cặp sao đôi sẽ tỏa sáng với các nhạc phẩm nổi tiếng như Nỗi đau ngự trị, Cánh hồng phai, Phố buồn, Đừng chờ anh nữa.

Bộ ba giám khảo của chủ đề Vũ điệu đam mê là danh ca Ngọc Ánh, ca sĩ Quỳnh Lan và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng. Ngoài ra, khán giả còn được gặp gỡ lại MC Vũ Mạnh Cường đầy sôi động nhưng không kém phần hài hước. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. Chương trình được phát sóng lúc 21h thứ Năm ngày 30/9 trên THVL1.

T.T

Nhận xét