Nhạc kịch Broadway trở lại sau 18 tháng

Sân khấu Broadway (Mỹ) đã quay lại sau gần 18 tháng đóng cửa, với vở nhạc kịch "Hadestown" nổi tiếng từng đoạt 8 giải Tony.

Vào tháng 8, vở kịch "Pass Over" là chương trình đầu tiên công chiếu rộng rãi tại Broadway (New York, Mỹ) sau gần 1 năm rưỡi đóng cửa. Khán giả tại Mỹ tiếp tục chờ đón những vở nhạc kịch nổi tiếng sắp quay trở lại trên sâu khấu danh giá này.

Nữ diễn viên Jewelle Blackman của vở "Hadestown" cho biết, cô cảm thấy rất choáng ngợp khi được trở lại làm việc: "Chúng tôi dành ưu tiên cho vở diễn để mang đến cho khán giả những gì họ đã bỏ lỡ bấy lâu nay. Chúng tôi cảm thấy vô cùng biết ơn khi được là những người đầu tiên giới thiệu vở diễn trở lại".

Vở nhạc kịch "Hadestown" được biểu diễn hồi tháng 6/2019. Nguồn: Reuters/Brendan McDermid

Hôm 2/9 (theo giờ Mỹ), nhân dịp công chiếu vở nhạc kịch "Hadestown", các diễn viên và ban nhạc đã tổ chức một bữa tiệc đường phố tại khu vực nhà hát Broadway ở trung tâm Manhattan. Jewelle Blackman cho biết, mỗi người có cảm nhận khác nhau, nhưng nhìn chung tất cả đều vui mừng.  

Vở nhạc kịch "Hadestown" đã giành được 8 giải Tony (một giải thưởng cao quý của ngành sân khấu tại Mỹ - PV) vào năm 2019, cho âm hưởng rock hiện đại dựa trên câu chuyện Hy Lạp cổ đại về cặp tình nhân Orpheus và Eurydice. Vở nhạc kịch này mở đầu cho sự trở lại của hàng loạt tác phẩm sẽ ra mắt vào tháng 9 tại Broadway.

Nhà hát được hoạt động 100% công suất, tuy nhiên tất cả khán giả phải được tiêm phòng đầy đủ và đeo khẩu trang trong buổi biểu diễn. Các diễn viên và nhân viên hậu trường tuân theo các quy trình nghiêm ngặt để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tiếp sau "Hadestown", ba vở nhạc kịch lớn nhất của Broadway là "Hamilton", "The Lion King" và "Wicked" cũng sẽ quay trở lại trong thời gian tới.

N.A (HNS)

Nhận xét