Nguyễn Kiều Oanh, Xuân Nghi hát cuốn hút khiến giám khảo quên đi mọi thứ xung quanh

Đến với chủ đề đầu tiên của vòng Ghép đôi, cả ba cặp sao đôi đã cho khán giả thấy được sự lột xác mạnh mẽ với nhiều sự bứt phá ngoạn mục cả về giọng hát lẫn phong cách trình diễn. Vời cùng số điểm tuyệt đối, hai cặp đôi Xuân Nghi - Nguyễn Kiều Oanh và Trương Diễm Lê Vũ Phương đã cùng nhau giành chiến thắng ở đêm thi này.

Bước vào vòng Ghép đôi có chủ đề Vũ điệu đam mê, Xuân Nghi và Nguyễn Kiều Oanh là cặp đôi mở màn. Cả hai chọn cho mình liên khúc Cánh hồng phaiNỗi đau ngự trị. Vì là cặp nữ-nữ nên để thể hiện tốt ý đồ câu chuyện mà Xuân Nghi đã chấp nhận “giả trai”. Cặp đôi đem đến câu chuyện thú vị khi Nguyễn Kiều Oanh với bề ngoài là một cô gái đầy nữ tính nhưng khi soi gương cô lại chỉ thấy được hình ảnh nam tính trong con người mình – chính là Xuân Nghi. Phần trình diễn như một cuộc đối thoại giữa phần nữ tính và nam tính trong người, cô gái Nguyền Kiều Oanh chợt nhận ra cô chỉ yêu bản thân mình, cô đơn gục ngã cũng chỉ có một mình.

Danh ca Ngọc Ánh đánh giá Xuân Nghi và Nguyễn Kiều Oanh “tuy khó chọn bài nhưng khi chọn được sẽ hát rất dễ dàng”. Nữ giám khảo cho rằng cả hai làm tốt và khiến chị bất ngờ với phần nhảy tango sôi động. Tuy nhiên, Ngọc Ánh lưu ý cặp đôi khi hát chung cần tách biệt rõ ràng hát chính và hát bè để thêm hoàn thiện. Giám khảo Quỳnh Lan chia sẻ Xuân Nghi và Nguyễn Kiều Oanh trình diễn cuốn hút đến nỗi làm cô quên mất mọi thứ xung quanh, kể cả vũ đoàn rất đông đứng phụ họa phía sau. Nguyễn Phi Hùng cảm nhận được thông điệp hay từ phần trình diễn của cặp sao đôi, nam ca sĩ chỉ có một chú ý nhỏ cần khắc phục  về dáng người khi hát dành cho Nguyễn Kiều Oanh. Sau phần nhận xét, cả hai nhận về 2 điểm 10 tuyệt đối từ giám khảo Quỳnh Lan và Nguyễn Phi Hùng.

LK Cánh hồng phai, Nỗi đau ngự trị - Xuân Nghi, Nguyễn Kiều Oanh

Phố buồn là ca khúc được cặp đôi Trương Diễm và Lê Vũ Phương lựa chọn thể hiện tại vòng song ca này. Cả hai đã đem tới chuyện tình lãng mạn của cô ca sĩ vạn người mê và anh bồi bàn. Sân khấu được bày trí hoành tráng với các cặp đôi vũ công đang đắm chìm trong điệu tango, cô ca sĩ Trương Diễm bước ra lộng lẫy và choáng ngợp được nhiều chàng trai ve vãn. Thế nhưng, ánh mắt cô lại chỉ tập trung đến anh bồi bàn Lê Vũ Phương. Đêm đó, cả hai khiêu vũ cùng nhau và hát lên bản tình ca ngọt ngào.

Ca sĩ Quỳnh Lan đánh giá cao sự kết hợp của Trương Diễm và Lê Vũ Phương, phần trình diễn được cô xem là “hoàn hảo đến từng mi-li-mét”. Nữ giám khảo dành lời khen cho sự sắp xếp và dàn dựng ca khúc chỉn chu của Lê Vũ Phương. Bên cạnh đó, cô lại thổn thức với giọng hát của Trương Diễm mà theo miêu tả là “làm trái tim như nhảy ra khỏi lồng ngực vì quá đã”. Danh ca Ngọc Ánh lại muốn “chết lặng” với giọng hát của Trương Diễm và Lê Vũ Phương với phần bè phối cuốn hút. Giám khảo Nguyễn Phi Hùng không thể rời mắt và ngừng lắng nghe phần trình diễn của cả hai. Anh đánh giá mỗi phần hát của Trương Diễm hay Lê Vũ Phương đều làm nổi bật lên được ưu điểm của từng người. Nam giám khảo hài hước cho rằng cặp đôi Trương Diễm và Lê Vũ Phương chính là nhân tố bí ẩn của chương trình. Sau phần nhận xét, cả hai nhận về hai điểm 10 tuyệt đối từ giám khảo Quỳnh Lan và Nguyễn Phi Hùng.

Tiết mục Phố buồn - Lê Vũ Phương, Trương Diễm

Cặp song ca nam-nam duy nhất Trần Vũ và Khắc Minh lại đem tới cho khán giả sự mới lạ và độc đáo qua ca khúc Đừng chờ anh nữa. Hai chàng trai gây ấn tượng với ngoại hình khác lạ như những hiệp khách phiêu bạt hành tẩu giang hồ. Ở đó, Trần Vũ và Khắc Minh đã kể nên câu chuyện của riêng mình trên hành trình tìm kiếm chân lý trong tình yêu.

Hình ảnh của Trần Vũ và Khắc Minh khiến giám khảo Quỳnh Lan cứ ngỡ mình lạc vào “động kiếm hiệp”, cô tỏ ra vô cùng thích thú với cách hóa trang này. Mặc dù không giỏi vũ đạo nhưng sự sôi động mà cả hai mang lại đã kích thích Quỳnh Lan phải nhún nhảy không thôi trên ghế giám khảo. Danh ca Ngọc Ánh đánh giá cao sự thay đổi và dám mạo hiểm của Trần Vũ lẫn Khắc Minh khi chuyển từ dòng nhạc êm dịu sang những ca khúc có vũ đạo và tiết tấu nhanh. Giám khảo Nguyễn Phi Hùng có sự đồng cảm với hình ảnh khác lạ mà cặp sao đôi nam-nam mang đến, khiến anh nhớ lại ký ức ngày đầu đi hát của mình. Dù thử thách vũ đạo quá quá sức với cả hai nhưng Nguyễn Phi Hùng vẫn dành lời khen cho sự cố gắng vượt trội này. Sau phần nhận xét, Trần Vũ và Khắc Minh nhận về điểm 9,75 từ giám khảo Quỳnh Lan và điểm 10 từ ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.

Tiết mục Đừng chờ anh nữa - Trần Vũ, Khắc Minh

Kết thúc chủ đề Vũ điệu đam mê, hai cặp sao đôi Xuân Nghi – Nguyễn Kiều Oanh và Trương Diễm – Lê Vũ Phương dành chiến thắng với đồng số điểm 30 tuyệt đối. Bên cạnh những màn trình diễn mãn nhãn của các cặp sao đôi, khán giả còn được lắng nghe giọng hát ngọt ngào và thưởng thức vũ đạo sôi động của giám khảo Nguyễn Phi Hùng qua nhạc phẩm Khúc tình nồng.

Tiết mục Khúc tình nồng - Nguyễn Phi Hùng

Tập 6 Tỏa Sáng Sao Đôi tiếp tục là những màn song ca gay cấn và hấp dẫn. Những tình khúc vượt thời gian sẽ được vang lên một lần nữa đầy mới lạ qua giọng ca hòa quyện của ba cặp sao đôi: Trương Diễm – Lê Vũ Phương, Trần Vũ – Khắc Minh và Xuân Nghi – Nguyễn Kiều Oanh. Trong chủ đề Nhạc tình bất hủ, khán giả sẽ được lắng nghe loạt hit đình đám có tuổi đời nhiều thập niên, từng được các nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện như Chiếc lá mùa đông, Nước mắt mùa thu, Mùa thu chết, Bản tình cuối.

Ba cặp sao đôi sẽ phải cố gắng và bứt phá để chinh phục ban giám khảo quyền lực là những tên tuổi lớn nhiều kinh nghiệm: Danh ca Phương Dung, Danh ca Ngọc Ánh và ca sĩ Nguyên Vũ. MC Vũ Mạnh Cường tiếp tục dẫn dắt chương trình với những màn tung hứng đầy màu sắc. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. Chương trình được phát sóng lúc 21h thứ Năm ngày 7/10 trên THVL1.

B.K

Nhận xét