Sau 33 năm mưu sinh ở Pháp, danh ca Họa Mi chạnh lòng nhớ thời hoàng kim đi hát ở Việt Nam

Chân Dung Cuộc Tình, chủ đề Tìm về dĩ vãng giúp khán giả lần giở trong ký ức của nghệ sĩ những kỷ niệm nằm dưới lớp bụi mờ thời gian và trân trọng những năm tháng đã qua. Giọng ca Em đi rồi kể về những kỷ niệm khó quên khi lần đầu tiên đặt chân đến Pháp. Chị tâm sự, nếu chỉ là đi du lịch thưởng ngoạn thì cảm xúc nó khác, còn đi để mưu sinh thì thật sự chạnh lòng, thành phố Paris dù thơ mộng đến mấy cũng khiến người ta ngậm ngùi và tủi thân.

“Sau 33 năm ở Pháp, tôi trở lại Sài Gòn thấy không khí đã khác, nhà cao tầng, khách sạn năm sao mọc lên. Những phòng trà, sân khấu ngày xưa tôi hát không còn nữa. Tôi bồi hồi nhớ lại thời điểm chạy show bằng xe máy ở Sài Gòn, Đà Lạt, Đà Nẵng, hát dưới 6000 khán giả mỗi dịp Noel, Tết…”

Trong Chân Dung Cuộc Tình, danh ca Họa Mi sẽ thể hiện ca khúc Tiếng xưa của nhạc sĩ Dương Thiệu Tước. Ca khúc là những tâm sự bàng bạc của một người lữ khách khi đứng trước những thành quách cũ rêu phong đã thành phế tích. Người nhạc sĩ đã mượn hình ảnh kinh đô Huế với những phế tích u buồn trầm mặc suốt trăm năm để viết nên ca khúc.

Trong tập 17 Chân Dung Cuộc Tình, chủ đề Tìm về dĩ vãng khán giả còn được lắng nghe những ca khúc nổi tiếng như: Phôi pha (Đỗ Tùng Lâm), Dĩ vãng (Võ Hạ Trâm), Mắt lệ cho người (Ngô Thái Bảo), Mùa thu không trở lại (Đoàn Tuấn), LK Lời yêu thương - Yêu em dài lâu (Như Thuỳ). 

Chương trình Chân dung cuộc tình tập 17 sẽ được phát sóng vào 21h00 thứ tư ngày 27/10/2021 trên kênh THVL1.

N.V

Nhận xét