Trần Vũ, Khắc Minh giành 30 điểm tuyệt đối, chiến thắng chủ đề "Dòng suối âm nhạc"

Tỏa Sáng Sao Đôi đã đi được một nửa chặng đường với nhiều màn tranh tài hấp dẫn, tập 8 với chủ đề Dòng suối âm nhạc sẽ khép lại vòng Ghép đôi và đưa các cặp sao đôi đến với những hành trình âm nhạc mới.

Đến với đêm thi ballad, Trần Vũ và Khắc Minh vô cùng hào hứng vì đây là dòng nhạc mà cả hai đang theo đuổi. Bên cạnh đó, cặp sao đôi đã thống nhất tham gia chương trình với hướng đi nhẹ nhàng, tình cảm, không “đao to búa lớn” mà sẽ thả tình cảm xuyên suốt những tiết mục. Với chủ đề Dòng suối âm nhạc, Trần Vũ cùng Khắc Minh lựa chọn liên khúc Ước mơ trong đờiMuộn màng là từ lúc.

Danh ca Ngọc Ánh xúc động nghẹn ngào, chị đánh giá phần biểu diễn của Trần Vũ và Khắc Minh không chỉ hay về cảm xúc mà còn hay cả kĩ thuật. Ngay từ những câu hát đầu tiên cặp sao đôi đã chạm tới cảm xúc của nữ danh ca, làm trái tim chị xao xuyến và rơi nước mắt. Giám khảo Nguyễn Phi Hùng khẳng định đây là tiết mục thành công nhất của Trần Vũ và Khắc Minh trong những lần nam ca sĩ được theo dõi. Cả hai đã kết hợp hài hòa cảm xúc và đặc biệt làm nam giám khảo bất ngờ vì có sự “thông tâm” khi dù đứng quay lưng với nhau nhưng cả hai hát rất hòa quyện. Mặc dù không khóc nhưng Nguyễn Phi Hùng vẫn vô cùng xúc động.

Ca sĩ Quỳnh Lan cho rằng đây chính là con đường âm nhạc mà cặp sao đôi nên chọn, mặc dù hát giản dị không cầu kì nhưng lại “phủ đầy sóng tình”. Nữ giám khảo thừa nhận Trần Vũ và Khắc Minh đã chinh phục được cô qua phần trình diễn vừa rồi. Sau phần nhận xét, Trần Vũ, Khắc Minh nhận được hai điểm 10 từ danh ca Ngọc Ánh và giám khảo Quỳnh Lan.

Tiết mục Lk Ước mơ trong đời, Muộn màng là từ lúc  - Trần Vũ, Khắc Minh

Cặp đôi tiếp theo tranh tài chính là cặp “Nữ hoàng lên tông” Xuân Nghi – Nguyễn Kiều Oanh. Theo chia sẻ, cả hai không hề lạm dụng điều này nhưng sự thật không thể chối cãi về việc lên tông những bài hát kinh điển sẽ khiến khán giả thích thú hơn, đồng thời cũng tự làm khó chính mình. Trong đêm thi Dòng suối âm nhạc, Xuân Nghi và Nguyễn Kiều Oanh tiếp tục lựa chọn liên khúc nổi tiếng của làn sóng xanh, đó là Tình xa khuấtMột thời đã xa.

Giám khảo Nguyễn Phi Hùng khẳng định đây là cặp đôi trời sinh khi chứng kiến cách Xuân Nghi và Nguyễn Kiều Oanh bè phối và nâng đỡ lẫn nhau. Tuy nhiên, nam ca sĩ đánh giá phần trình diễn lần này còn khá an toàn, thiếu sự bứt phá mà Nguyễn Phi Hùng đang tìm kiếm. Ca sĩ Quỳnh Lan khen ngợi phần trang phục mà cặp đôi lựa chọn hợp với ca khúc. Dù nội lực và cảm xúc nhưng nữ giám khảo cảm thấy “thiếu chút lửa” trong tiết mục vừa rồi.

Đồng quan điểm với hai giám khảo trên, danh ca Ngọc Ánh cho rằng không có gì bàn cãi về giọng hát nội lực của Nguyễn Kiều Oanh và Xuân Nghi. Tuy vậy, chị mong chờ sự bùng nổ hơn nữa trong các vòng tiếp theo của hai cô gái. Sau phần nhận xét, Xuân Nghi cùng Nguyễn Kiều Oanh nhận được 9,75 điểm từ hai giám khảo Ngọc Ánh và Quỳnh Lan.

Tiết mục Lk Tình xa khuất, Một thời đã xa - Nguyễn Kiều Oanh, Xuân Nghi

Khép lại chủ đề thứ ba của vòng Ghép đôi, cặp đôi Trương Diễm và Lê Vũ Phương lựa chọn ca khúc Khói sương mong manh. Cặp đôi chia sẻ đây là bài hát được cả hai vô cùng yêu thích. Ca khúc ballad sở hữu đầy đủ từ tình cảm, cao trào và khoe được giọng hát nên không gì phù hợp hơn để hát trong chủ đề Dòng suối âm nhạc. Để hoàn thiện phần trình diễn và thêm màu sắc cho ca khúc, Trương Diễm cùng Lê Vũ Phương đã hóa thân thành “cô dâu chú rể” trong một đám cưới long lanh và hoành tráng.

Giám khảo Quỳnh Lan mong mỏi chỉ ước Lê Vũ Phương có một lần làm thất vọng để cô còn thấy điều gì đó thú vị. Nữ ca sĩ chia sẻ đã phải cố gắng kìm lòng khi nghe Trương Diễm và Lê Vũ Phương hát vì không muốn “mang tiếng khóc nhè hoài”. Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho rằng cách thể hiện của cặp đôi còn đôi chút vội vã, cần thêm cảm xúc và nhiều sự quan sát từ những mối tình xung quanh để hiểu hơn bi kịch trong tình yêu mà tác giả gửi gắm ở ca khúc.

Danh ca Ngọc Ánh đồng tình với nhận xét của hai đồng nghiệp. Chị tiếc nuối giá như Lê Vũ Phương và Trương Diễm mềm mỏng và đau đớn hơn thì chất tình trong ca khúc sẽ rõ ràng hơn. Sau phần nhận xét, Trương Diễm và Lê Vũ Phương nhận được 9,75 điểm từ Danh ca Ngọc Ánh và 10 điểm từ giám khảo Quỳnh Lan.

Tiết mục Khói sương mong manh - Lê Vũ Phương, Trương Diễm

Kết thúc chủ đề Dòng suối âm nhạc, cặp sao đôi Trần Vũ – Khắc Minh giành được chiến thắng với tổng điểm 30 tuyệt đối. Sau vòng Ghép đôi, tổng điểm của ba cặp sao đôi như sau: Trương Diễm – Lê Vũ Phương (206,25 điểm), Xuân Nghi – Nguyễn Kiều Oanh (208,25 điểm) và Trần Vũ – Khắc Minh (207,5 điểm). Bên cạnh những phần trình diễn của các cặp sao đôi, khán giả còn được lắng nghe món quà âm nhạc đến từ nữ giám khảo Quỳnh Lan qua ca khúc Đêm đông.

Tiết mục Đêm đông - Quỳnh Lan

Khép lại vòng Ghép đôi với nhiều cảm xúc, Tỏa Sáng Sao Đôi tiếp tục mở ra một hành trình mới cho các cặp sao đôi thông qua vòng Thử thách. Vòng thi thú vị này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với những màn trình diễn đơn ca và song ca dành cho mỗi cặp sao đôi. Mở đầu cho vòng Thử thách sẽ là phần tranh tài của cặp đôi Xuân Nghi và Nguyễn Kiều Oanh với chủ đề Tình yêu trở lại. Cả hai sẽ mang tới loạt ca khúc ấn tượng như Dòng thời gian, Sắc màu và liên khúc Mẹ tôi – Cha già rồi đúng không.

Bên cạnh những thách thức mới, cặp sao đôi Xuân Nghi và Nguyễn Kiều Oanh sẽ phải thuyết phục được bộ ba ban giám khảo gồm Danh ca Ngọc Ánh, NSƯT Vân Khánh và MC -  Biên tập Minh Đức. Ngoài ra, khán giả còn được gặp gỡ MC Vũ Mạnh Cường với những màn đối đáp vô cùng duyên dáng. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. Chương trình được phát sóng lúc 21h thứ Năm ngày 21/10 trên THVL1.

N.V

Nhận xét