3 ca khúc nổi bật dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hãy dành tặng thầy cô những ca khúc hay và ý nghĩa để thay lời tri ân.

(Minh họa: internet)

Nhớ ơn thầy cô

“Nhớ ơn thầy cô” là ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện sáng tác và được đánh giá là ca khúc hay, ý nghĩa nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trong “Nhớ ơn thầy cô”, nhạc sĩ đã khéo léo sử dụng lời ca ngắn gọn, dễ nghe, dễ nhớ nhưng vẫn đem lại nhiều giá trị khi tôn vinh công lao, sự nghiệp trồng người của các thầy cô. Chưa kể, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện cũng khiến người nghe bồi hồi với những lời ca đong đầy tình cảm: “Bây giờ con về thăm ngôi trường xưa dạt dào hơn trước/ Con tìm cô thầy sau bao nhiêu năm tóc đã bạc phơ…”.

Khi tóc thầy bạc trắng

“Khi tóc thầy bạc trắng” - một trong những ca khúc hay, ý nghĩa về thầy cô rất được yêu thích của nhạc sĩ NSƯT Trần Đức. Đây là ca khúc được ra đời trong một cuộc vận động sáng tác về ngành giáo dục năm 1994 và được nhạc sĩ Trần Đức sáng tác nhằm tri ân đến những thầy cô giáo.

Lời ca khúc bày tỏ tình cảm sâu sắc, sự trân trọng của nhạc sĩ Trần Đức đến những thầy cô trong hình ảnh người lái đò trên dòng sông tri thức. Những thế hệ học sinh kế tiếp nhận được sự dìu dắt tận tình của thầy cô trở thành những “hạt mầm” dần phát triển, lớn mạnh và trở thành người có ích cho xã hội.

Bụi phấn

Đây được xem là một trong những ca khúc thuộc hàng “kinh điển” dành tặng thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Ca khúc quen thuộc với nhiều thế hệ và được các học sinh – sinh viên lựa chọn hát vào dịp đặc biệt này.

“Bụi phấn” là tác phẩm được 2 nhạc sĩ Vũ Hoàng và Lê Văn Lộc sáng tác vào năm 1982. Với lời ca đẹp nhằm tôn vinh hình ảnh người thầy đứng trên bục giảng đã nhận được không ít tình cảm của người nghe. Năm 2000, “Bụi phấn” được lựa chọn vào danh sách “50 bài hát thiếu nhi hay nhất thế kỷ 20” do Hội nhạc sĩ Việt Nam, Ban khoa giáo VTV, Ban Âm nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam bình chọn.

(Minh họa: internet)

Cả 3 ca khúc trên đều có những điểm nhấn riêng, tạo nên sự đa dạng cho làng âm nhạc Việt Nam nhằm gửi tặng và tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

T.Đ (HNS)

Nhận xét