Cặp vợ chồng không sinh con để dành tiền nuôi chó mèo bị chỉ trích tới mức trầm cảm

Mảnh Ghép Hoàn Hảo Tuần này có chủ đề Không sinh con, dành tiền nuôi chó mèo cùng với câu chuyện kỳ lạ từ hai vợ chồng Quốc Khánh và Uyên Như.

Theo chia sẻ ngắn gọn ở đầu chương trình, Quốc Khánh cho biết vợ chồng anh có quyết định không sinh em bé để dành thời gian chăm sóc hơn 300 chú chó mèo. Quyết định quan trọng này được Uyên Như nghĩ đến từ lâu nhưng không dám nói ra vì sợ chồng cùng gia đình hai bên không chấp nhận. Trái với ý nghĩ ấy, dù ban đầu có lo lắng nhưng gia đình đã ủng hộ và tôn trọng quyết định của cặp đôi.

Mở đầu, Uyên Như cho biết tình yêu thương động vật của mình xuất phát từ gia đình vì ai cũng đều yêu thích chó mèo. Bên cạnh đó, sau khi biết đến và tham gia vào trạm cứu hộ chó mèo thì cô càng cảm thấy yêu thương chúng nhiều hơn. Công việc cứu hộ chó mèo đã được Uyên Như thực hiện trong suốt 7 năm qua nhưng đây chỉ là niềm mơ ước của cô. Công việc chính của Uyên Như hiện tại là kinh doanh các sản phẩm của thú cưng và trang trí tiệc cưới.

Chi phí để chăm sóc cho thú cưng được Uyên Như kêu gọi từ các mạnh thường quân và tiền từ chính gia đình mình. Cô vui vì may mắn vì có một gia đình hiểu, cảm thông cho công việc này của mình và chính họ cũng góp phần duy trì quỹ dành cho chó mèo này. Thừa nhận công việc này quá tốn thời gian, công sức và cả tiền bạc nhưng với tất cả tình yêu dành cho chó mèo thì Uyên Như đều có thể gồng gánh được. Cô xem trạm cứu hộ của mình như một trường mẫu giáo, cô sẽ đóng vai hiền còn chồng sẽ vào vai dữ để thay nhau coi sóc và dạy dỗ các bé chó mèo.

Dù là công việc mơ ước và tâm huyết của cả hai vợ chồng nhưng vẫn không tránh khỏi những lúc mâu thuẫn hay cãi nhau vì chó mèo. Những lúc Quốc Khánh la rầy các bé thú cưng vì nghịch ngợm thì Uyên Như lại ra sức chiều chuộng, coi như chuyện không có gì. Chưa kể, Quốc Khánh cho biết từ khi chăm sóc chó mèo thì sự yêu thương mà anh nhận được từ vợ càng vơi đi. Anh cho biết không khác gì hai vợ chồng đang chăm con nhỏ.

Việc cứu hộ chó mèo có ý nghĩa vô cùng nhân văn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, đặc biệt là cho chính bản thân mình. Uyên Như kể rằng cô từng cứu một bé chó cỏ thuộc dạng hung dữ, từng cắn cô cũng như các nhân viên tại trạm nhiều lần. Sau một thời gian, tưởng chừng như mình đã thuần được chú chó này nhưng trong một lần đang ngồi ôm ấp thì chú chó đột nhiên bị hoảng và cắn vào phần mặt của Uyên Như.

Vết cắn bị rách da và lủng sâu vào phần hàm trong đến mức bác sĩ thông báo rằng có thể bị hoại tử và bị lõm rất sâu. Sự cố nghiêm trọng này khiến cô phải may tới 38 mũi và may mắn không hoại tử mà chỉ để lại sẹo lớn. Bác sĩ có hỏi Uyên Như rằng sẽ xử lý như thế nào với chú chó ấy thì cô đáp rằng sẵn sàng bỏ qua và tiếp tục chăm sóc cho nó. Nghe tới đây, Ốc Thanh Vân phải cảm thán khâm phục về sự bao dung của Uyên Như.

Ý nghĩ không sinh con để dành thời gian chăm sóc chó mèo của Uyên Như nhen nhóm từ khi cô tiếp quản trạm cứu hộ động vật cách đây 7 năm. Cụ thể thời điểm ấy, mỗi ngày cô đều nhận được tầm 10 – 20 tin nhắn trong đó một số gia đình khi có con nhỏ thì họ sẽ bỏ thú cưng đi vì sợ chúng sẽ ảnh hưởng không tốt cho con cái sau này. Chứng kiến chó mèo bị bỏ rơi trong thời gian dài làm Uyên Như stress nặng dẫn đến có thành kiến với con nít. Sau này suy nghĩ kĩ lại cô mới hiểu ra cách nhìn nhận ngày trước của mình chưa đúng, vì các cha mẹ muốn bảo vệ tốt hơn cho cuộc sống của con mình mà thôi.

Uyên Nhi khẳng định thêm không phải vì cô không muốn có con mà cô sợ sẽ không có thời gian để dành chăm sóc con mình hoặc không còn thời gian cho thú cưng. Tình cảm khi bị san sẻ sẽ không còn trọn vẹn. Chồng cô cho hay với gia đình khác thì đứa con là sợi dây ràng buộc hôn nhân, còn anh với Uyên Nhi coi chó mèo là con mình để ràng buộc lẫn nhau.

Khi câu chuyện vợ chồng Uyên Nhi và Quốc Khánh được lan truyền rộng rãi thì cô nhận về nhiều phản hồi tiêu cực khiến cô buồn vô cùng, đặc biệt là trên mạng xã hội. Đa phần đều cho rằng vợ chồng cô vô sinh, phần còn lại thì nói cả hai bất hiếu với cha mẹ. Uyên Nhi rơi nước mắt thú thực rằng trong thâm tâm cô cũng có suy nghĩ tương tự nhưng may mắn ba mẹ hiểu cô. Khi đọc được những lời bàn tán về mình thì cô đã khóc rất nhiều nhưng Quốc Khánh đã động viên vợ rằng “đừng suy nghĩ gì nhiều, cuộc sống của mình, mình vui là đủ”.

Lắng nghe câu chuyện của hai vợ chồng Quốc Khánh và Uyên Như, MC Ốc Thanh Vân cùng tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai đều cảm phục và ngưỡng mộ về tấm lòng yêu thương động vật của cả hai. Bên cạnh đó, họ còn có chung quan điểm rằng phải tôn trọng suy nghĩ của Quốc Khánh và Uyên Như. Tuy nhiên như cô Lý Thị Mai đã nói: “Bây giờ mình suy nghĩ như vậy nhưng biết đâu một lúc nào đó mình bất chợt muốn có con thì điều này hoàn toàn được mọi người ủng hộ vì đó là điều chính đáng. Việc có thêm một em bé trong gia đình vừa giúp cuộc sống trọn vẹn, mà biết đâu có thể là truyền nhân sau này, tiếp nối hành trình cưu mang chó mèo của bố mẹ”.

Mảnh Ghép Hoàn Hảo tập 36 sẽ là câu chuyện khá kỳ lạ từng gây nhiều luồng ý kiến tranh cãi của cặp vợ chồng Quốc Khánh và Uyên Như. MC Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai tiếp tục là hai nhân vật quen thuộc dẫn dắt cuộc trò chuyện với chủ đề Không sinh con, dành tiền nuôi chó mèo. Chương trình phát sóng lúc 19h35 thứ Sáu ngày 26/11 trên VTV9.

T.T

Nhận xét