"Sàn Đấu Ngôi Sao" tập 48 chủ đề “Trở về thập niên 80”

Sàn Đấu Ngôi Sao tập 48 chủ đề “Trở về thập niên 80” vừa phát sóng 27/11 trên VTV9 với sự tham gia đầy hài hước của hai đội: nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung - ca sĩ Như Thùy và đội của nhạc sĩ Phúc Trường – ca sĩ Trương Bảo Như.

Mở màn chương trình, MC Minh Xù giới thiệu về một nhạc sĩ rất trẻ, đã sáng tác rất nhiều bài hit gửi đến khán giả. Nguyễn Văn Chung xuất hiện, lộ vẻ bối rối, ngại ngùng. Anh thổ lộ dù ngại nhưng anh vẫn rất thích lời giới thiệu của Minh Xù. Nam nhạc sĩ và đồng đội, ca sĩ Như Thùy có chút bất đồng, căng thẳng khi xuất hiện, tuy nhiên cả hai quyết định lấy tên đội là Vui Vẻ Hay Cười.

Nhạc sĩ Phúc Trường – Trương Bảo Như xuất hiện ấn tượng không kém đội đối thủ. Vừa xuất hiện, Trương Bảo Như tỏ vẻ không hài lòng khi Phúc Trường đổi quần áo vào phút cuối, để “tông xuyệt tông” với Nguyễn Văn Chung. Cả hai quyết định lấy tên đội là Trắng Trắng Đen Đen. MC Minh Xù phát hiện dạo gần đây nhạc sĩ  Phúc Trường chăm chỉ xuất hiện trên gameshow, liền bị Như Thùy, Trương Bảo Như tố “anh Phúc Trường càng lớn tuổi, càng nhận ra mình phải PR bản thân nhiều hơn vì thế mới tham gia nhiều chương trình”.

Đêm thi mở đầu bằng vòng 1 Nhanh tay lẹ mắt, chân dung của một nghệ sĩ bí ẩn đã được ẩn dưới 6 mảnh ghép. Hai đội chơi trả lời 6 câu hỏi, mỗi câu hỏi nhận được 10 điểm để lật mảnh ghép. Sau khi các mảnh ghép được mở, đội nào trả lời đúng chân dung của nghệ sĩ bí ẩn được 50 điểm cùng số điểm còn lại của các mảnh ghép chưa lật, đội trả lời sai bị trừ 50 điểm.

Bắt đầu cuộc thi, Nguyễn Văn Chung – Như Thùy giành quyền bấm chuông đầu tiên. Trong câu hỏi về ca khúc Chuyện tình của biển của nhạc sĩ Thanh Tùng, Nguyễn Văn chung trả lời chính xác dữ liệu ca khúc. Hai câu hỏi tiếp theo, ca khúc Chuyện tình hoa muống biển và Trị An âm vang mùa xuân, Phúc Trường – Trương Bảo Như nhanh tay bấm chuông, giành điểm về cho đội.

Suốt phần thi, Như Thùy tỏ ra vui vẻ, mỗi khi đội bạn trả lời câu hỏi. Nguyễn Văn Chung ngán ngẩm với đồng đội: “Lúc nào em ấy trông cũng vui vẻ, nhưng lại không chắc về mọi lĩnh vực, mọi thời điểm, mọi thời gian, không gian. Lần sau nếu tham gia chương trình, em xin đổi đội chơi”. Tuy nhiên, Phương Thùy liên tục trả lời chính xác nhiều câu hỏi liên quan đến các ca khúc Trị An âm vang mùa xuân, Mười năm tình cũ, Đời đá vàng... Sau phần đoán đúng câu trả lời, Nguyễn Văn Chung thổ lộ anh có cái nhìn khác về đồng đội Như Thùy. Vòng thi này, đội Vui Vẻ Hay Cười giành chiến thắng tuyệt đối là 80 điểm.

Vòng hai mang tên Ngôi nhà của sói, mỗi đội phải lần lượt trả lời 3 câu hỏi bằng cách đi đến mở cánh cửa tương ứng với đáp án mình chọn, trả lời đúng được 20 điểm, trả lời sai không bị trừ điểm nhưng người chơi phải chạy thật nhanh, nếu sói bắt được đội đối thủ sẽ được 20 điểm.

Ngay ngay câu hỏi đầu tiên, ca khúc Mong đợi ngậm ngùi, sáng tác Tường Huy, phổ thơ Xuân Kỳ, ca sĩ Như Thùy bị “sói” Phúc Trường tóm gọn trên sân khấu. Ở câu hỏi tiếp theo, Nguyễn Văn Chung chuẩn bị tinh thần để “chiếm” lấy sói Phúc Trường. Cuộc “ẩu đả không lối thoát” diễn ra căng thẳng suốt nhiều phút giữa Phúc Trường – Nguyễn Văn Chung, đồng đội Như Thùy – Trương Bảo Như cũng tham gia vật lộn.

Bước vào vòng thi Hoán đổi, Trương Bảo Như hóa kỳ lân, Phúc Trường làm cá sấu đầy đáng yêu. Cả hai liên tục đoán được chính xác các dữ liệu trong các ca khúc.  Ở câu hỏi, đôi Trắng Trắng Đen Đen cố tình trả lời sai nhường cho sói Như Thùy gỡ điểm nhưng “sói nhà ta không thích điểm chỉ thích trượt ngã”. Như Thùy khi không dí kịp đối thủ, cuối cùng ăn vạ ngồi giữa sân khấu, mang đến những tràng cười.

Kết thúc vòng 2, đội Vui Vẻ Hay Cười giành được 100 điểm, đội Trắng Trắng Đen Đen giành được 80 điểm.

Vòng Đặt cược với 3 câu hỏi, 2 đội chơi phải bấm chuông để giành quyền đặt cược, trả lời đúng được cộng thêm số điểm bằng với số đặt cược, trả lời sai sẽ mất trắng số điểm ấy.

Vòng thi cuối, nhạc sĩ Phúc Trường bấm chuông, đặt cược 30 điểm và trả lời chính xác dữ liệu trong ca khúc Thương thầm của nhạc sĩ Vũ Hoàng. Phúc Trường tiếp tục bấm chuông và đặt cược hết 100 điểm cho câu hỏi Em ơi Hà Nội phố.  Trương Bảo Như đoán rằng thời điểm trong bài hát là mùa thu nhưng đáp án lại không chính xác, khiến đội bị trừ 100 điểm. Ở câu hỏi cuối, đội của Nguyễn Văn Chung trả lời chính xác câu hỏi và giành chiến thắng với 190 điểm. Trương Bảo Như - Phúc Trường với tên Trắng Trắng Đen Đen trở thành đội “Trắng tay” với 10 điểm chung cuộc.

Kết thục vòng 3, đội Vui Vẻ Hay Cười giành 190 điểm chiến thắng chung cuộc và giành cúp lưu niệm của chương trình.

Sàn Đấu Ngôi Sao tập 49 tiếp theo với phần đối đầu của ca sĩ Thu Ngọc - diễn viên Phi Hạt và ca sĩ Nguyễn Hải Yến - diễn viên Phạm Hy. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19:15 thứ bảy ngày 4/12/2021 trên VTV9.

N.V

Nhận xét