Địch Nhân Kiệt xâm nhập cổ mộ, quyết phá tan nạn ma quỷ

Tiếp tục diễn biến vụ án ma quỷ hoành hành ở những tập trước, Anh Mang tiết lộ với Địch Nhân Kiệt sự thật về thân phận Phó Đường Sứ của mình. Cơn bão kinh hoàng gây ra vụ đắm tàu khiến họ đánh mất Thất Chi Kiếm quý báu dùng để dâng lên Võ Hậu đến nay vẫn còn là một ẩn số. Để lấy công chuộc tội, Anh Mang khẩn xin được cùng Địch Đại Nhân tham gia phá án đồng thời tìm cơ hội truy ra manh mối bảo vật đang bị thất lạc.

Về phần Địch Nhân Kiệt, ám muội bên trong khu cổ mộ vẫn đang là bài toán vô cùng nan giải. Nhiều tình tiết ma quái đến rợn người liên tục xảy ra khiến người trong thôn hoang mang, sợ hãi, thậm chí nhiều người đã bỏ xứ ra đi. Cùng lúc này, Trong căn nhà trống tại thành Tây lại tiếp tục phát hiện một thi thể chết rất thê thảm với các manh mối cho thấy có liên quan đến những lời tương truyền về sự thần bí của cổ mộ.

Được biết tại thành Bắc của Giang Châu có một ngôi mộ cổ của một vị vương gia nằm ẩn sâu trong khu đầm lầy. Xung quanh những ngôi mộ này luôn xảy ra những câu chuyện lưu truyền kỳ lạ, bất cứ ai muốn xâm nhập vào đều bỏ mạng không rõ lý do bằng cách này hay cách khác. Không thể tiếp tục để những chuyện quỷ quái làm xáo động lòng dân, Địch Nhân Kiệt quyết định đích thân tìm hiểu chân tướng ngọn ngành sự việc.

Trong quá trình xâm nhập vào cổ mộ, Địch Nhân Kiệt phát hiện Huyết tình hoa nở rộ hết sức dị thường. Nhưng ông không ngờ tất cả chỉ là một màn kịch dẫn dụ mình cùng các thuộc hạ rơi vào cạm bẫy trận pháp chết người và Huyết tình hoa chính là mồi nhử.

Cho rằng Đông Khuê tập diễn đồ có chứa đựng huyền cơ sâu xa bên trong, Địch Nhân Kiệt tìm đến nhà của Vũ Văn Trì nhưng được biết Tuyết Nương đã đột ngột mất tích. Tìm ra lời chỉ dẫn sau khi liên kết các chi tiết của bốn bức tranh lại với nhau, Địch Nhân Kiệt quyết định đến Chung Gia thôn để tìm hiểu bí ẩn che giấu đằng sau khu cổ mộ và sự mất tích bí ẩn của Tuyết Nương.

Tại khu cổ mộ gần đầm lầy, ông cùng các thuộc hạ của mình phát hiện ra chiếc thắt lưng là đồ cổ thời Tây Hán. Từ đó có thể suy luận rằng nạn nhân có liên quan đến cổ mộ Tây Hán. Tuy nhiên, cổ mộ đã được bày một thứ trận pháp ma quái vô cùng phức tạp khó lòng có thể xâm nhập vào bên trong.

Lại nói về Kim Mộc Lan, bà ta vốn là kẻ lâu nay luôn đối đầu với Địch Nhân Kiệt. Trước đây từng ở Lạc Dương công kích Địch Nhân Kiệt và Nguyên Phương nhưng thất bại, từ đó sinh lòng thù hận. Sau khi sinh ra tin đồn tại cổ mộ có ma, Địch Nhân Kiệt cùng các thủ hạ đến tận hang ổ điều tra sự thật. Khi kết nối các móc xích lại với nhau thực hiện phân tích, Địch Nhân Kiệt cho rằng Kim Mộc Lan có liên quan đến vụ án lần này.

Tuy nhiên, sau sự công kích mạnh mẽ của ông trong vụ án xảy ra ở U Châu, Kim Mộc Lan bị tiêu hao phần lớn công lực. Để lấy lại đủ sức mạnh năm xưa thực tế là điều không thể xảy ra. Từ đó có thể thấy rằng, Kim Mộc Lan không phải là nhân vật chủ chốt trong vụ án lần này mà chỉ là kẻ tham gia nhằm trục lợi. Điều này khiến việc điều tra trở nên rắc rối cũng như khiến vụ án ngày càng phức tạp hơn. 

Sau khi Địch Nhân Kiệt cùng các thủ hạ của mình thoát khỏi Mãn Thiên Tinh Vô ảnh trận của Kim Mộc Lan, sự việc tưởng chừng đã có thể hóa giải nhưng bất ngờ phát hiện đại nhân bị trúng Vô ảnh châm tính mạng khiến mạch đập đứt quãng, hơi thở yếu ớt, hôn mê bất tỉnh. Trong ba ngày nếu không tìm ra nguồn gốc chính xác của độc tố tính mạng của Địch Nhân Kiệt sẽ ngàn cân treo sợi tóc.

Nhờ vào Hoàn hồn đơn cùng với sự cứu chữa kịp lúc của Huyền Kính đại sư, ngăn chặn độc tố phát tán, Địch Nhân Kiệt may mắn giữ được tính mạng nhưng sức khỏe vô cùng suy yếu. Trong lúc này, kẻ thù ác thừa cơ hội bắt đầu những hành hành động mới…

Địch Nhân Kiệt là phim thuộc thể loại cổ trang, phá án truyền kỳ của điện ảnh Trung Quốc. Phim được đạo diễn bởi Đàm Hữu Nghiệp và Hoàng Khánh Kỳ, dưới ngòi bút tài tình của biên kịch Điền Hủy Quần. Phim kể về Địch Nhân Kiệt là một quan lại của nhà Đường cũng như của triều đại Võ Chu do Võ Tắc Thiên lập ra. Ông từng giữ chức Tể tướng thời kỳ Võ Tắc Thiên trị vì. Địch Nhân Kiệt nổi tiếng bởi sự ngay thẳng, chính trực và tài năng xuất chúng. Phim có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn của nền điện ảnh Trung Hoa như Lương Quan Hoa, Ngô Trác Hàn, Tu Can, Châu Khiết, Vương Âu,…

Phim được phát sóng vào lúc 22h30 hàng ngày trên kênh THVL1.

N.V

Nhận xét