Tiến sĩ Tô Nhi A: “Đàn ông bạc tình, vũ phu, người thứ 3 dùng tiền của mồi chài sẽ không có kết cuộc tốt đẹp”

Chị T (sinh năm 1969), hiện là quản đốc của một xưởng may, hiện đang sống ở quận 10. Hôn nhân của chị với chồng trẻ hơn 10 tuổi tan vỡ vì con giáp thứ 13 đã chen vào và phá vỡ hạnh phúc.

Năm 1997, chị T 28 tuổi gặp anh khi ấy nhỏ hơn chị 10 tuổi. Hai năm tìm hiểu, anh và chị kết hôn vào năm 1999. Cha mẹ hai bên gia đình ra sức ngăn cản vì tuổi tác hai người chênh lệch. Tuy nhiên, anh ra sức đấu tranh, chứng minh tuổi tác không phải là khoảng cách ngăn cản tình yêu. Chị T xúc động, đồng ý cưới anh. 9 tháng sau ngày cưới, hai người đón con gái đầu lòng.

Sau khi sinh, chị T không có thời gian nghỉ ngơi, chị phải vừa chăm con vừa làm công việc. Anh từ vị trí công nhân được thăng chức lên tổ trưởng, khác tổ với chị. Kể từ đó, chị nghe nhiều đồng nghiệp xì xầm kể lại rằng anh chọc ghẹo nhiều đồng nghiệp nữ. Chị hỏi, anh chống chế rằng giúp đỡ đồng nghiệp mới hòa nhập trong công ty. Một lần chị phát hiện anh và một cô gái cùng tổ may đi dạo phố, xem phim. Chị cảnh cáo nhưng anh lấp liếm đây chỉ là mối quan hệ bình thường, hai người trong sáng vì “không vào khách sạn”. Thấy chị T dọa sẽ ly hôn, anh mới chấm dứt mối quan hệ này.

Năm 2015, anh chuyển sang làm công ty bất động sản, 2 năm sau lên trưởng phòng. Anh thường ra ngoài gặp gỡ khách hàng, chào bán các dự án căn hộ. Tuần 7 ngày nhưng hết 5 ngày anh nói đi tiếp khách, nhưng lại không bán được căn hộ nào. Một hôm, anh say trở về nhà, tin nhắn điện thoại liên tục reo trong điện thoại anh. Con gái tiết lộ với mẹ mật khẩu, chị mở ra và sững người khi thấy hình anh chụp cùng một cô gái trong khách sạn. “Cô gái kia mặc đồ gợi cảm, trong khi anh ấy chỉ mặc quần. Hai người ngồi ăn uống, chụp ảnh cùng nhau. Khi đó máu tôi đến não nhưng tôi dằn lại. Con gái chuyển những tấm hình qua điện thoại cho tôi, sau đó con xóa trên máy anh. Ngày hôm sau, khi tôi đang nấu cơm, anh trở về nạt nộ, lớn tiếng mày tao. Anh nắm đầu, đánh tôi tới tấp, mặt, đầu tôi va mạnh vào bồn rửa chén. Anh nói tôi xâm phạm điện thoại, quyền riêng tư của anh”, chị T tức tối kể. Khi ấy,  chị T “đứng hình” không hiểu chuyện gì xảy ra, trong khi anh càng hung hăng đánh chị.

Sau trận đánh như “trời giáng”, ngày hôm sau chị thưa chuyện với ba mẹ hai bên gia đình rằng anh có mối quan hệ bên ngoài với người phụ nữ khác, nhưng giấu chuyện bị anh hành hung. Anh “xuống nước” năn nỉ, ba mẹ chị cho anh cơ hội để sửa sai, để anh “quay đầu”. Vết thương trong lòng khó nguôi, nhưng chị “mắt nhắm mắt mở”, cho anh thêm cơ hội. Chị nghĩ chồng còn trẻ, lại phong độ nên khó tránh khỏi việc “say nắng” những cô gái trẻ bên ngoài.

Từ đó anh bắt đầu có những thay đổi như thường về nhà sớm, chở vợ con đi cà phê, xem phim. Nhưng chỉ được 3 tuần, anh lại chứng nào tật nấy. Nhiều cuộc điện thoại mờ ám lại xuất hiện. Anh đi đêm, tiếp tục kiếm chuyện gây gổ, động tay chân với chị.

Một hôm, cô gái ấy gọi trực tiếp vào máy chị T. “Cô ta nói rằng chồng đã hết tình cảm với tôi, nói tôi buông tha cho anh ta. Cô ta liên tục nói những lời khó nghe, chê bai tôi già, nhăn nheo, ngực xệ, chỉ có cô ta trẻ đẹp, có điều kiện mới xứng, lo được cho anh. Cô ấy còn nói tôi kìm hãm tương lai, không cho anh ấy phát triển, khi mang con cái, tờ giấy kết hôn ra trói chặt anh ấy”, chị kể.

Những ngày sau, chị nhờ một người xe ôm đầu ngõ theo dõi và phát hiện chồng đi khách sạn cách nhà gần 1km. Chị T báo công an phường, nhờ họ cùng đến khách sạn lập biên bản, xác nhận anh và cô gái ấy có đến nơi đây. Vài tiếng sau, cả hai khoác tay tình tứ bước ra sảnh, trước sự bắt gặp của chị và công an.  Họ vẫn “cãi chày cãi cối” rằng vào khách sạn bàn công việc. Sau đó, anh còn thản nhiên đi với nhân tình mà không về nhà.

Ngày hôm sau, anh về nhà, lao vào đánh đập chị dã man trước sự chứng kiến của ba mẹ và con gái. “Anh ấy túm tóc tôi đánh liên hồi. Ba tôi xót con gái chạy đến can ngăn thì bị anh xô ngã lẫn chửi rủa. Anh đòi ly dị, gom hết quần áo đi theo cô gái ấy kể từ hôm đó. Tôi đi làm đơn, ra tòa ly dị. Dù anh có muốn hòa giải nhưng tôi không chấp nhận. Cô ấy còn liên tục gọi điện ép tôi ly hôn, tuyên bố sẽ cho anh ta cuộc sống mới”, chị T đau xót nhớ lại.

Khi thủ tục ly hôn hoàn tất, chị T sốc và rơi vào giai đoạn trầm cảm sau hôn nhân: “Tôi chai lỳ cảm xúc, mất niềm tin vào tình yêu, hôn nhân, nhưng sau đó tôi nhận ra nên chăm sóc bản thân, phải yêu thương bản thân trước khi yêu thương người khác. Vì cô ấy trẻ đẹp và giàu hơn nên anh ấy mới quyết định đánh đổi gia đình. Anh lại trăng hoa và tham vọng”.

Sau câu chuyện, chị T quyết định bật đèn và có những lời tâm sự khiến tiến sĩ Tô Nhi A cảm phục: “Tôi bật đèn xuất hiện trước mọi người vì bản thân tôi không phải là người sai trong câu chuyện này. Tôi chỉ muốn lan tỏa câu chuyện cho những người phụ nữ, người vợ rơi vào hoàn cảnh tương tự như tôi rằng hãy thương bản thân, chăm sóc bản thân trước. Tôi cũng nhắn nhủ các ông chồng nên sống có trách nhiệm với gia đình hơn”.

Lắng nghe toàn bộ câu chuyện, tiến sĩ Tô Nhi A nhận xét: đàn ông bạc lòng, đàn bà càng ôm chỉ càng thấy lạnh lẽo, cô đơn. Và chưa chắc người đàn bà kia sẽ hạnh phúc khi cố gắng lôi kéo, “mồi chài” một người đàn ông từng chà đạp tình cảm vợ cơn, quên nghĩa phụ tình, chạy theo đồng tiền. Họ đâu hiểu rằng, chỉ vì lạc thú nhất thời họ đã đánh mất tất cả những gì mình đang có. Tình cảm cả hai phải chân thành đối đãi thì mới bền vững.

Người thứ 3 được phát sóng định kì vào lúc 20:00 thứ ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show và App Jtivi.

T.T

Nhận xét