Điện ảnh Việt sắp có “vũ trụ mỹ nhân”

Cặp đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân thông báo khép lại các phần phim Gái già lắm chiêu, mở ra chuỗi dự án phim ảnh mới mang tên Vũ trụ mỹ nhân.

Gái già lắm chiêu, thương hiệu phim của cặp đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân đã khép lại sau 4 phần phim. Về lý do dừng lại thương hiệu “ăn khách”, đạo diễn Bảo Nhân cho biết anh và ê-kíp mong muốn mang đến cho khán giả những câu chuyện mới mẻ, gai góc hơn đằng sau vẻ ngoài lung linh, thành đạt của người phụ nữ.

Ở dự án mới, đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân đặt niềm tin vào 5 gương mặt gồm Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, Diễm My 9X, Jun Vũ và Phương Anh Đào. Trong đó, Phương Anh Đào và Jun Vũ là hai cái tên mới xuất hiện, chưa từng tham gia các dự án trước đây trong “vũ trụ” Gái già lắm chiêu.

Đạo diễn Bảo Nhân (góc trái) và Nam Cito cùng các nữ diễn viên tham gia dự án mới.

Đạo diễn Bảo Nhân cho biết, ê-kíp gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm diễn viên tham gia dự án. Khó khăn là bởi số lượng diễn viên có thực lực tại Việt Nam khá ít, để tìm kiếm được gương mặt phù hợp với dự án ban đầu cần rất nhiều thời gian.

“Diễn viên nữ trong ngành phim ảnh của Việt Nam hiện nay không nhiều. Những diễn viên vừa tài vừa sắc lại càng hiếm có. Cho nên, chúng tôi đã rất khó khăn để lựa chọn và quy tụ dàn mỹ nhân xinh đẹp, tài năng, thực lực với cùng tiêu chí là có thành quả trong sự nghiệp phim ảnh để tập hợp họ lại, giao cho họ những cơ hội thử thách, kết hợp với nhau trong các dự án”, đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ.

Cặp đạo diễn giải bài toán khó khăn bằng cách đi theo hướng ngược lại, tức chọn diễn viên trước, sau đó dựa trên màu sắc của diễn viên đó viết nên các kịch bản phù hợp hoặc thử thách họ về diễn xuất.

Từ trái sang gồm Kaity Nguyễn, Ninh Dương Lan Ngọc, Jun Vũ, Diễm My, Phương Anh Đào sẽ góp mặt trong "vũ trụ mỹ nhân".

Để mở đầu cho dự án, cặp đạo diễn cho biết trong năm 2022, sẽ có 2 phim được ra mắt khán giả gồm phim điện ảnh Cô gái từ quá khứ và original series Tứ đại mỹ nhân - dự án phim dài tập chất lượng cao. Trong đó, Cô gái từ quá khứ mở màn cho bộ 3 phim điện ảnh trong dự án “vũ trụ mỹ nhân”, còn Tứ đại mỹ nhân gồm 6 mùa, chiếu trên các nền tảng phát phim trực tuyến có thu phí. Ninh Dương Lan Ngọc là nữ diễn viên duy nhất xuất hiện ở cả hai dự án.

“Mọi người đã quen thuộc với hình ảnh Ms Q (vai diễn mà Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai – PV) trong các phần phim trước nên với phiên bản Ms Q trong Cô gái từ quá khứ sẽ tạo ra nhiều bất ngờ. Ngay từ tạo hình cho đến tính cách hay các câu chuyện của Ms Q cũng là một sự thú vị, thậm chí có phần ly kỳ, giật gân. Chính bản thân Ngọc cũng như Kaity, hai chị em đã chuẩn bị sức khỏe, tâm lý cho sự bầm dập sắp tới của vai diễn chứ không còn được sang chảnh lộng lẫy như trong “vũ trụ gái già”, Ninh Dương Lan Ngọc cho biết. 

Trong buổi giới thiệu dự án, đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân trao tặng cho 5 nữ diễn viên những danh hiệu khác nhau như Đại mỹ nhân màn ảnh Việt dành cho Ninh Dương Lan Ngọc, Mỹ nhân thuần khiết màn ảnh Việt dành cho Jun Vũ... Đạo diễn Bảo Nhân khẳng định đây là những danh xưng của riêng ê-kíp muốn gửi đến các diễn viên, mang tính “cây nhà, lá vườn” nhằm ghi nhận đóng góp và động viên các diễn viên cố gắng hơn. Anh nói hành động không vì mục đích phong danh xưng hay tôn vinh các diễn viên xét trong tổng thể thị trường điện ảnh Việt nói chung cho nên, mong khán giả đừng hiểu lầm.

D.M (PNO)

Nhận xét