"Đấu Trường Ngôi Sao" 2022: Ba đội trưởng lần đầu so tài cao thấp

Đấu Trường Ngôi Sao 2022 vừa chính thức khởi động bằng đêm Gala hoành tráng và mãn nhãn vào tối 23/2. Những màn chào sân hấp dẫn và ấn tượng từ các đội trưởng đã hứa hẹn một mùa giải đầy rực rỡ của Đấu Trường Ngôi Sao.

Mở đầu là một bản hit quen thuộc của nhiều thế hệ khán giả yêu nhạc trẻ, từng làm mưa làm gió trên tất cả các kênh âm nhạc cũng như sân khấu lớn nhỏ. Ca khúc thân thuộc đến mức chỉ cần âm nhạc vang lên thì ai cũng có thể nhẩm hát theo. Đó là bản hit Khó của ca sĩ, diễn viên Nam Cường. Trên nền nhạc remix với cách phối hiện đại, ca khúc quen thuộc được thổi hồn và trở nên tươi mới, kết hợp cùng vũ đạo sôi động đã tạo hiệu ứng bùng nổ cho phần mở màn này.

Ca khúc Bước phiêu bồng - Lâm Vũ, Nam Cường, Phương Trinh Jolie

MC Đình Toàn đùa vui rằng ngay ở lần đầu tiên Nam Cường đã “than khó” thì liệu cả cuộc chơi lần này có khó với vị đội trưởng này không? Trả lời cho câu hỏi này, đội trưởng Nam Cường cho hay ẩn ý của anh là “cái gì khó mình cũng sẽ vượt qua được hết”, “khổ trước sướng sau”. Bên cạnh đó, Nam Cường cũng bày tỏ về phong cách của đội mình sẽ thiên về hướng vừa hát vừa trình diễn. Chính vì thế, anh đã lựa chọn các ca khúc cho ca sĩ tham gia đều có “sự diễn” trong ấy, không chỉ diễn trên sân khấu mà còn phải diễn cả trong hòa âm và giọng hát.

“Tôi xem mùa một thấy mọi người làm rất thành công, quy tụ được nhiều nghệ sĩ tài năng nên đến mùa thi này tôi không lo sợ mà mang tâm thế phải đưa chương trình đi lên, trở thành gameshow được xem nhiều nhất năm nay”, nói đến đây Nam Cường phải quay sang hỏi MC Đình Toàn rằng có phải anh quá tham vọng hay không. Thế nhưng đáp lại, nam MC cũng đồng tình với suy nghĩ này vì đây đều là mong muốn của ekip chương trình.

Nhắc về hai vị đội trưởng còn lại, ca sĩ Nam Cường tỏ ra không hề e dè vì anh cho rằng nỗi sợ chỉ dành cho trẻ nhỏ còn anh đã quá lớn tuổi rồi “thì còn phải sợ ai”. “Khán giả thương mình họ cũng đã thương rồi. Hai đội trưởng còn lại là những người đồng nghiệp đi diễn gặp nhau thường xuyên và có được sự quý mến nhất định, có có điều gì phải lấn cấn để sợ nữa”, Nam Cường khẳng định chắc nịch.

Ca khúc Khó - Nam Cường

Tiếp nối không gian âm nhạc đầy hào hứng của Nam Cường, vị đội trưởng nữ duy nhất của Đấu Trường Ngôi Sao 2022 – ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie đã mang tới một ca khúc không kém phần sôi động với những vũ điệu bốc lửa đầy quyến rũ. Bài hát Khi nào anh ghé chơi được Phương Trinh Jolie lựa chọn để chào sân như mang tới sự trẻ trung cùng nguồn năng lượng dồi dào. Đây cũng chính là lợi thế mà nữ đội trưởng mang đến sân chơi năm nay.

“Đối với tôi, không có áp lực đã là một lợi thế. Với kinh nghiệm chinh chiến ở rất nhiều “đấu trường” khác nhau, tôi thấy rằng càng thoải mái, càng tự tin thì sẽ tỏa sáng. Đừng lo lắng run sợ sẽ tạo rào cản khiến bản thân bị co mình lại”, Phương Trinh Jolie chia sẻ kinh nghiệm thi thố nhiều năm. Bên cạnh đó, cô cho rằng việc là đội trưởng nữ duy nhất của mùa 2 cũng cho cô lợi thế nhất định, “độc nhất nó cũng là lợi thế”.

Phương Trinh Jolie chia sẻ cô và hai vị đội trưởng còn lại rất có duyên với nhau. Bên cạnh việc đi diễn chung hay chạm mặt, ca sĩ Lâm Vũ đã thi chung Hãy Nghe Tôi Hát 2017 với cô, còn năm Nam Cường tham gia Người Kể Chuyện Tình thì Phương Trinh Jolie lại đảm nhận vị trí MC. Chính vì thế giữa ba đội trưởng gần như không có rào cản. “Đấu Trường Ngôi Sao với tôi là sân khấu để cống hiến hết mình cho khán giả. Dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng tôi luôn cố gắng dành hết những gì mình có cho các ca sĩ khách mời”, Phương Trinh Jolie tâm sự.

Ca khúc Khi nào anh ghé chơi - Phương Trinh Jolie

Khép lại màn giới thiệu là vị đội trưởng cuối cùng, đây cũng là người anh cả trong bộ ba quyền lực – ca sĩ Lâm Vũ. Khác biệt với hai người em, nam ca sĩ lựa chọn một bản ballad nhẹ nhàng và đầy ngọt ngào. Không sôi động, không máu lửa và không chút màu mè đã tạo nên màu sắc riêng đặc biệt cho đội trưởng Lâm Vũ. Với ca khúc Vẫn mong em quay về, Lâm Vũ đã đưa khán giả về lại với rất nhiều kỉ niệm ngày xưa. Đây cũng là ca khúc hit có tuổi đời 20 năm với một thời đình đám đã đưa tên tuổi Lâm Vũ đến gần hơn với công chúng.

Đến với Đấu Trường Ngôi Sao 2022, Lâm Vũ bày tỏ sự thích thú khi tìm thấy được một nơi phù hợp đúng nghĩa với mình. Anh đánh giá sân chơi này tôn vinh các ca sĩ và nhiệm vụ của anh là hỗ trợ tốt nhất cho các tiết mục ấy thành công, không có một sự chấm điểm nào khác. Đội trưởng Lâm Vũ tiết lộ đội hình của mình rất đa dạng và anh đã chọn sẵn các tiết mục trình diễn cho tới đêm cuối cùng. Bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo, Lâm Vũ còn có cách chiêu dụ thí sinh nghe vô cùng đơn giản chỉ với lời thuyết phục ngắn gọn: “Tại sao một chương trình hay như vậy mà bạn hay em không giúp tôi. Hãy đến và sáng tạo thỏa thích”.

Ca khúc Vẫn mong em quay về - Lâm Vũ

Bên cạnh sự xuất hiện của ba vị đội trưởng, đêm Gala Đấu Trường Ngôi Sao còn có sự xuất hiện biểu diễn của hai giám khảo khách mời: “Nữ hoàng phòng trà” Quỳnh Lan và ca sĩ Nguyên Vũ. Cả hai đã mang đến ca khúc Tình khúc chiều mưa giàu cảm xúc và  đầy tâm sự như trút nỗi lòng.

Có mặt trên sân khấu Đấu Trường Ngôi Sao 2022 là một gương mặt quen thuộc, vị cựu đội trưởng – ca sĩ Nguyên Vũ, anh cũng là người chiến thắng Đấu Trường Ngôi Sao mùa đầu tiên. Vì là người quen nên MC Đình Toàn tạm để anh chờ đó mà tiếp chuyện “Nữ hoàng phòng trà” Quỳnh Lan lần đầu đến với chương trình.

Nữ ca sĩ chia sẻ cô từng xem phim Giác đấu nên khi nghe Đấu trường là đã nghĩ ngay đến một cuộc chiến nên vô cùng háo hức chờ đợi. Tuy nhiên, MC Đình Toàn tiết lộ không hề có cuộc chiến nào ở đây cả, có chăng là do thấy nam MC có vẻ “hung hăng” quá nên Quỳnh Lan nhận định nhầm chăng.

Quỳnh Lan còn cho biết thêm cô tham gia dù ở vị trí giám khảo khách mời nhưng luôn mang tâm thế một khán giả tới để thưởng thức âm nhạc. “Tiêu chí duy nhất của tôi muốn gửi đến các ca sĩ là hãy sống hết mình với âm nhạc”, Quỳnh Lan bày tỏ suy nghĩ của mình.

Trở lại với cựu đội trưởng Nguyên Vũ, anh tâm sự lần trở lại này không còn có cảm giác lo lắng, hồi hộp mà thay vào đó được thoải mái xem các tiết mục trọn vẹn từ đầu tới cuối. Đây là việc mà khi đảm nhận vị trí đội trưởng vào năm ngoái Nguyên Vũ không có được. “Năm ngoái, ngồi dưới, tôi luôn phải canh xem tiết mục đội mình ra sao, có xảy ra sự cố gì không”, Nguyên Vũ hồi tưởng lại cảm xúc lúc ấy.

Chưa dừng lại ở đây, khi được MC Đình Toàn tiết lộ Nguyên Vũ là đội chiến thắng mùa đầu tiên của Đấu Trường Ngôi Sao thì lập tức Quỳnh Lan đã tỏ ra hờn dỗi và trách Nguyên Vũ không chia sẻ sớm thông tin này, cô đòi nam ca sĩ dẫn đi ăn kem chúc mừng chiến thắng. Cũng chung số phận, MC Đình Toàn cho biết dù “sát cạnh bên” nhưng vẫn chưa hề được Nguyên Vũ mời đi. Để giải tỏa không khí “đòi quà” này, Nguyên Vũ chốt bằng câu “Chiến thắng này cũ lắm rồi, đã được một năm rồi”.

Ca khúc Tình khúc chiều mưa - Nguyên Vũ, Quỳnh Lan

Ngoài các ca khúc chào sân mang phong cách và dấu ấn riêng, ba đội trưởng Lâm Vũ, Nam Cường. Phương Trinh Jolie còn kết hợp với nhau ở ca khúc Bước phiêu bồng. Màn trình diễn choáng ngợp với âm nhạc sôi động cùng nhiều tạo hình kết hợp thành một vở xiếc đầy màu sắc và hoành tráng.

Tập 2 Đấu Trường Ngôi Sao 2022 với chủ đề Tình ca muôn thuở sẽ là màn tranh tài đầu tiên của ba ca sĩ đến từ ba đội Lâm Vũ, Phương Trinh Jolie và Nam Cường. Đó là Hà Thúy Anh – Quán quân Hãy Nghe Tôi Hát 2019, Tuyết Mai – Quán quân Hãy Nghe Tôi Hát 2020 và Trương Diễm – Á quân Hãy Nghe Tôi Hát 2020. Cả ba sẽ trình diễn những ca khúc hay nhất như Cho em tuổi ngọc, Gửi người yêu cũ, Kiếp nào có yêu nhau. Chương trình được phát sóng vào 21 giờ thứ Tư ngày 2/3 trên THVL1.

T.T

Nhận xét