“Hoa hậu Bolero” Trần Mỹ Ngọc giành quán quân "Tinh Hoa Hội Tụ" mùa 3

Sau hơn 2 tháng tranh tài cùng nhiều vòng thi với các chủ đề đa dạng và hấp dẫn, Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3 đã về đến đích tại đêm Gala trao giải được diễn ra vào tối 16/2. Top 3 Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3 là ca sĩ Miha, diễn viên Tâm Anh và ca sĩ Trần Mỹ Ngọc.

“Hoa hậu Bolero” Trần Mỹ Ngọc giành quán quân "Tinh Hoa Hội Tụ" mùa 3

Mở đầu cho đêm Gala Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3 là tiết mục kết hợp của cả 6 nghệ sĩ Trần Mỹ Ngọc, Miha, Poppy Nhật Liêm, Tâm Anh, Diễm Kiều và Hồ Khánh Long. Họ cũng là những gương mặt thí sinh tham gia tranh tài tại Tinh Hoa Hội Tụ năm nay. Tất cả đã cùng hòa giọng trong một ca khúc mang màu sắc nhẹ nhàng và vui tươi mang tên Duyên tình.

Cả 6 nghệ sĩ khoác lên mình những chiếc áo dài cách tân với màu sắc rực rỡ như vàng, đỏ, xanh như gợi lại không khí mùa xuân còn vương vấn đâu đây. Nhạc phẩm cũng khẳng định và thay lời muốn nói của các nghệ sĩ rằng cái duyên tình cờ đã đưa tất cả đến với nhau ở sân chơi Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3 để cùng nhau trải qua một hành trình đáng nhớ trong sự nghiệp.

Tiết mục Duyên tình - Trần Mỹ Ngọc, Miha, Poppy Nhật Liêm, Tâm Anh, Diễm Kiều, Hồ Khánh Long

Sau tiết mục hội ngộ tràn ngập tiếng cười và sự bồi hồi, khán giả được nhìn lại những hình ảnh ấn tượng của đêm chung kết Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3. Bên cạnh màn xuất hiện trở lại của cả 6 nghệ sĩ tham dự, đêm Gala trao giải còn quy tụ dàn ban giám khảo đêm chung kết gồm nghệ sĩ Thanh Bạch, danh ca Phương Dung và ca sĩ – MC Quỳnh Hoa. Họ đã mang đến những chia sẻ và đánh giá vô cùng khách quan về Top 3 cũng như chương trình Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3.

Giám khảo Quỳnh Hoa bày tỏ sự thích thú với cả 3 tiết mục mà top 3 mang đến trong đêm chung kết vừa qua. Cô so sánh các thí sinh ở mùa thi này vẫn rất giỏi và tài năng, không hề thua kém những mùa trước đây mà Quỳnh Hoa có dịp theo dõi trên truyền hình. Nữ ca sĩ ngưỡng mộ sự đa tài của các thí sinh khi thể hiện được nhiều khả năng khác nhau.

“Tôi yêu thích cách dàn dựng trong tiết mục của Tâm Anh, về giọng hát tôi đánh giá cao Trần Mỹ Ngọc và đặc biệt sức trẻ thì không ai ngoài Miha”, Quỳnh Hoa đưa ra nhận định của mình. Ngoài ra, nữ MC - Ca sĩ còn hài hước đề nghị xem xét tổ chức thêm chương trình cho giám khảo thử sức làm những điều mà trước đây chưa từng có. Danh ca Phương Dung và MC Đình Toàn đề xuất giám khảo Quỳnh Hoa nên thử “múa lửa”.

Về phần mình, danh ca Phương Dung tự nhận mình đã lớn tuổi. Tuy nhiên, nghệ sĩ Thanh Bạch không đồng ý điều này, anh cho rằng nữ danh ca chỉ là một “cô gái lâu năm” mà thôi. Giám khảo Phương Dung cho biết khi xem top 3 trình diễn có những khoảnh khắc đem lại hồi ức cho chính mình, điển hình như câu chuyện Chỉ bóng làm chồng của Tâm Anh. MC Đình Toàn cũng tiếp lời khi thổ lộ rằng anh luôn băn khoăn về những người ở thế hệ như danh ca Phương Dung khi xem các nghệ sĩ trẻ trình diễn có tiếp nhận được những điều mới mẻ hay không thì nam MC chợt nhận ra là nữ danh ca cực kì thích bộ môn múa.

Nghệ sĩ Thanh Bạch đánh giá Tinh Hoa Hội Tụ là nơi để các nghệ sĩ thể hiện niềm đam mê không giới hạn, dám đương đầu với thử thách và bước ra khỏi vùng an toàn của mình. “Các bạn hứa hẹn trở thành một thế hệ nghệ sĩ đa năng, yêu cải lương, có thể nhảy, vũ đạo hay làm xiếc,… Đây là một hướng đi mới mà Tinh Hoa Hội Tụ đem lại”, nam giám khảo khẳng định.

Như những gì MC Đình Toàn đã tiết lộ ở đầu cuộc trò chuyện, đêm Gala đón chào sự trở lại của những khách mời đặc biệt cùng những màn kết hợp đầy thú vị. Đầu tiên, là sự xuất hiện của Á quân Tinh Hoa Hội Tụ 2019 – ca sĩ Nam Cường. Anh đã có sự kết hợp lần đầu tiên với nghệ sĩ mua Poppy Nhật Liêm là thí sinh ở mùa 3. Cả hai mang đến không khí sôi động và đầy hào hứng với bản hit Suy nghĩ trong anh được remix và phối lại trên nền nhạc mới vô cùng bắt tai bên cạnh những vũ đạo khỏe khoắn.

Chia sẻ về cảm xúc khi trở lại với sân khấu Tinh Hoa Hội Tụ, ca sĩ Nam Cường cho biết cảm thấy vô cùng thoải thái khi trình diễn khi không còn mang áp lực đi thi như hai năm trước. Bên cạnh đó, anh còn không phải đối mặt với những suy nghĩ căng thẳng về việc tiết mục của mình trình diễn ra sao hay bản thân lên hình có đẹp hay không… Ngoài ra, Nam Cường còn gửi lời cảm ơn đến Poppy Nhật Liêm đã chuẩn bị chu đáo tất cả cho màn tái xuất của anh trong đêm Gala này.

Nhân đây, MC Đình Toàn bất ngờ tiết lộ sở dĩ có sự chu toàn này là bởi trong số các thí sinh tham dự mùa 3 này thì Poppy Nhật Liêm được ekip ưu ái gọi là “Nam nghệ sĩ có điều kiện nhất”. Lý giải cho điều trên, Poppy Nhật Liêm chia sẻ anh là người cầu toàn nên mỗi lần xuất hiện trên sân khấu đều phải chỉn chu nhất có thể. Vậy nên, làm được bao nhiêu tiền là anh đều đổ vào để may trang phục và chỉ đợi có cơ hội lên truyền hình để mặc. Đến với Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3, điều kiện thuận lợi mà Poppy Nhật Liêm sở hữu là tủ đồ khổng lồ.

Tiết mục Suy nghĩ trong anh - Nam Cường, Poppy Nhật Liêm

Tạm chia tay với ca sĩ Nam Cường và Poppy Nhật Liêm, khán giả được gặp lại cặp vợ chồng cải lương Minh Trường – Nhã Thy qua bài tân cổ Giăng câu. Trong đó, Minh Trường là giải 3 Tinh Hoa Hội Tụ 2018 và Nhã Thy là quán quân Tinh Hoa Hội Tụ 2019. Giọng ca mùi mẫn và diễn xuất biến hóa của hai tài năng cải lương đã đem lại giây phút giải trí vô cùng thú vị.

Quán quân Nhã Thy chia sẻ sau khi giành chiến thắng năm 2019 đã mở ra nhiều cơ hội làm nghề cho cô ở sân khấu cải lương Trần Hữu Trang cũng như các chương trình tại nhiều đài truyền hình khác nhau. Đặc biệt nhất là được nhiều khán giả khán giả nhớ tới giúp tên tuổi cô ngày càng nâng cao. Nhớ lại cảm xúc đêm đăng quang cách đây 4 năm, Nhã Thy cho biết cô đã phải thức nguyên đêm vì hạnh phúc. Nữ nghệ sĩ bày tỏ đây là dấu ấn khó quên mà cô luôn ghi nhớ suốt quãng đời sự nghiệp về những bước tiến đầu tiên trong nghề của mình.

Về phần mình, giải 3 Minh Trường cho hay Tinh Hoa Hội Tụ mùa đầu tiên đã đưa tên tuổi của anh đi khắp các tỉnh thành miền Tây, đi tới đâu khán giả cũng đều nhận ra và nhớ đến những vai diễn nổi bật của anh trong chương trình.

Tiết mục Tân cổ: Giăng câu - Minh Trường, Nhã Thy

Khép lại những phần trình diễn trong đêm Gala Tinh hoa Hội Tụ mùa 3 là ca khúc Có nhớ đêm nào. Phần kết hợp đặc biệt đến từ nghệ sĩ cải lương Diễm Kiều, ca sĩ Hồ Khánh Long và MC Đình Toàn. Tam ca của Tinh Hoa Hội Tụ đem tới không khí vui nhộn và đáng yêu với âm nhạc sôi nổi cùng những bước nhảy.

Tâm sự về hành trình tham gia Tinh Hoa Hội Tụ màu 3, Diễm Kiều cho biết cô đã học hỏi được rất nhiều thứ từ hát tuồng cổ, tấu hài, tới nhạc bolero và nhạc trẻ, cùng với đó là hóa thân thành nhiều nhân vật nổi tiếng. “Bước ra chương trình, tôi cảm thấy tự tin hơn vì những thứ ấy sẽ hỗ trợ mình trên con đường nghệ thuật sắp tới”, Diễm Kiều bày tỏ.

Với Hồ Khánh Long, nam ca sĩ chia sẻ bản thân đã thể hiện hết sức mình cho cuộc chơi này. Bên cạnh những phần trình diễn tốt nhận về nhận xét tích cực của giám khảo thì ở các tiết mục chưa hay cũng để lại cho anh nhiều sự tiếc nuối. “Tôi nghĩ rằng trong một cuộc thi hay cuộc sống bên ngoài cần có những điều tiếc nuối để mình trưởng thành hơn. Và điều tiếc nuối lớn nhất là tôi không lọt được vào chung kết bởi bản thân còn rất nhiều điều thú vị muốn thể hiện trước khán giả”, Hồ Khánh Long trải lòng.

Tiết mục Có nhớ đêm nào - Đình Toàn, Diễm Kiều, Hồ Khánh Long

Cuối cùng, thời khắc được mong chờ nhất đêm Gala cũng đã điểm. Kết quả của Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3 gọi tên ca sĩ Trần Mỹ Ngọc ở vị trí Quán quân với tổng điểm tuyệt đối tại đêm chung kết là 30 điểm. Với chiến thắng này, Trần Mỹ Ngọc nhận được tiền thưởng 100 triệu đồng cùng hoa và cúp vinh danh.

Đứng ở vị trí Á quân với số điểm 29,75 là diễn viên Tâm Anh, anh nhận được tiền thưởng là 70 triệu đồng. Giải 3 với số tiền thưởng 50 triệu đồng đã thuộc về ca sĩ Miha, cô nhận được tổng điểm là 29,25 điểm. Bên cạnh các giải chính trên, Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3 còn trao 3 giải khuyến khích trị giá 10 triệu đồng cho ca sĩ Hồ Khánh Long, nghệ sĩ múa Poppy Nhật Liêm và nghệ sĩ cải lương Diễm Kiều.

Tiếp nối thành công của Tinh Hoa Hội Tụ, chương trình Đấu Trường Ngôi Sao 2022 do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện, sẽ chính thức quay trở lại vào 21h thứ Tư hàng tuần bắt đầu từ ngày 23/2/2022 trên kênh THVL1.

N.V

Nhận xét