Ca sĩ Tinna Tình nói về lý do “biến mất” 3 năm qua

Tinna Tình là giọng ca nữ được khán giả biết đến qua chất giọng khàn đặc trưng, chuyên hát rock. Nhưng sau 3 năm rời sân khấu, cô trở lại với lựa chọn âm nhạc khác biệt.

Năm 2021, ở lần xuất hiện hiếm hoi với báo chí, Tinna Tình nói cô chán showbiz vì bản thân không phù hợp với những xô bồ, ồn ào. Sự khác biệt giữa tính cách của Tinna Tình và môi trường giải trí cô đang trải qua quá lớn, cùng với một số lý do cá nhân, nữ ca sĩ không còn hoạt động nghệ thuật.

Đến nay, sau 3 năm vắng bóng, cô trở lại nhưng không phải với dòng nhạc rock thường thấy mà gây bất ngờ khi giới thiệu 3 album nhạc thiền mang tên Buddhist Mantras 1, 2, 3.

Ca sĩ Tinna Tình từng là giọng ca nữ hát rock được nhiều người biết đến

Nói về việc vắng bóng khỏi thị trường âm nhạc, Tinna Tình cho biết một phần vì tính tình không phù hợp, một phần đời sống cá nhân gặp biến cố lớn và mẹ bệnh nặng nên cô không muốn tiếp tục con đường đang đi. Thời gian tạm dừng sự nghiệp, Tinna Tình tìm đến sự bình yên với con đường tu tập và muốn thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc để trước mắt là phục vụ con đường tu tập của cá nhân, sau để lan tỏa sự an lạc, thong dong giữa cuộc đời cho những người cần tìm liều thuốc xoa dịu tâm hồn.

3 album Buddhist Mantras gồm 15 bài, phần lớn bằng tiếng Phạn. Để hoàn thiện một album, nữ ca sĩ mất khoảng nửa năm để thực hiện việc chọn bài, chọn những bản nhạc được hòa âm phối khí chất lượng và thu âm. Cô cũng thực hiện các video để giúp ca khúc được lan tỏa hơn.

“Khi tôi đọc những bình luận của khán giả rằng những video của tôi giúp được họ. Rằng họ đã thay đổi từ người nhiều tính xấu thành người ít tính xấu, từ người ít tính xấu thành người gần như không còn tính xấu. Thay đổi từ người vô cùng tiêu cực thành tích cực, từ người bị trầm cảm thành người vô cùng hạnh phúc. Lúc đó tôi thấy rằng ít ra những gì tôi đang làm mang được một lợi ích nho nhỏ cho xã hội. Để khi một ngày đẹp trời tôi ra đi, tôi thấy tôi sống không vô ích”, Tinna Tình chia sẻ.

Nữ ca sĩ tìm thấy sự bình yên khi nghiên cứu, hát nhạc Phật

Cho đến thời điểm hiện tại, Tinna Tình nói cô không phù hợp với cuộc sống hôn nhân gia đình, con cái. Cô đang tận hưởng những tháng ngày tự do, có thể làm nhiều việc có ích cho gia đình và mọi người xung quanh.

Ca sĩ Tinna Tình (sinh năm 1982) về nước từ năm 16 tuổi. Trước đó, cô sống ở Cộng hòa Séc, ba cô là người Việt và mẹ là người Tiệp Khắc. Từ khi về Việt Nam, Tinna Tình gặp nhiều cơ may trong nghệ thuật, thành công với vai trò ca sĩ chuyên trị nhạc rock và ghi dấu ấn với một số dự án phim. Tuy nhiên, sau một thập niên hoạt động nghệ thuật, Tinna Tình thông báo rời showbiz, tìm hướng đi khác.

D.M (PNO)

Nhận xét