Chi Dân, Nguyễn Đình Vũ “mất ký ức” về các bài hit của chính mình

Nguyễn Đình Vũ có màn chào sân “rung chuyển” sân khấu Sàn Đấu Ngôi Sao. Anh cùng nam ca sĩ Chi Dân “mất ký ức” về các bài hit của chính mình.

Mở màn chương trình, Nguyễn Đình Vũ – gương mặt thân quen của chương trình có màn chào sân cực kì duyên dáng cùng với đồng đội của mình là diễn viên Quí Quốc. Được giới thiệu là ca - nhạc sĩ kèm “lực sĩ”, Nguyễn Đình Vũ nhún mạnh khiến sân khấu lẫn MC Minh Xù “rung chuyển”. Minh Xù giới thiệu hai người chơi tiếp theo là diễn viên trẻ Nguyên Yunie cùng “bạn lâu năm” của Minh Xù, ca sĩ Chi Dân.

Chi Dân có màn chào nền nã, lịch thiệp trái ngược với nét nhí nhảnh, đáng yêu của Nguyên Yunie. Anh chọn tên đội là Vợ chồng son khi biết chủ đề hôm nay là “Khi đã yêu”. Trước sự chất vấn của Minh Xù về mối quan hệ, Nguyên Yunie khẳng định “vợ chồng son trong chương trình nhưng bên ngoài hai người là anh em”. Chi Dân hài hước tiết lộ cả hai là “anh em cây khế”. Phía đội Nguyễn Đình Vũ – Quí Quốc quyết định chọn tên đội là Lãng tử để thu hút cô gái duy nhất trong chương trình.

Sàn Đấu Ngôi Sao mở đầu bằng vòng 1 Nhanh tay lẹ mắt, chân dung của một nghệ sĩ bí ẩn đã được ẩn dưới 6 mảnh ghép. Hai đội chơi trả lời 6 câu hỏi, mỗi câu hỏi nhận được 10 điểm để lật mảnh ghép, trả lời đúng được 50 điểm cùng số điểm còn lại của các mảnh ghép chưa lật, đội trả lời sai bị trừ 50 điểm.

Vào cuộc thi, Nguyễn Đình Vũ giành được quyền bấm chuông đầu tiên câu hỏi liên quan đến bài hát “1234” do chính anh sáng tác cho ca sĩ Chi Dân. Câu hỏi đặt ra “Trong bài hát, lý do chính khiến cô gái chia tay chàng trai là gì?”, cả nhạc sĩ lẫn ca sĩ trình bày đều không trả lời chính xác, mang đến một trận cười nghiêng ngả. MC Minh Xù cùng hai đồng đội còn lại không thể tin những gì đang diễn ra.

Đội của Nguyễn Đình Vũ liên tục bấm chuông nhưng trả lời sai. Đội Vợ chồng son trả lời đúng 2 câu hỏi về các ca khúc Tình cờ, Nụ hôn đánh rơi nhận được 20 điểm. Hai câu hỏi còn lại về các ca khúc Bông điên điển, Thèm yêu lần lượt cả hai đội đều trả lời sai. Đặc biệt, bài hát Điều anh biết do chính Chi Dân thể hiện, anh lại trả lời sai. MC Minh Xù xác nhận đây là tập thi kỷ lục trong 3 mùa khi có đến 3 câu hỏi 2 đội chơi đều sai dẫn đến bị khóa. Trong phút cuối, đội Lãng tử đoán chính xác chân dung người nghệ sĩ bí ẩn lại chính là ca sĩ Chi Dân qua những bài hát gợi ý 1234, Điều anh biết…. Vòng thi này, đội Vợ chồng son có 30 điểm, đội Lãng tử với cú lội ngược dòng phút cuối giành được với 50 điểm.

Vòng hai mang tên Ngôi nhà của sói, mỗi đội phải lần lượt trả lời 3 câu hỏi bằng cách đi đến mở cánh cửa tương ứng với đáp án mình chọn, trả lời đúng được 20 điểm, trả lời sai không bị trừ điểm nhưng người chơi phải chạy thật nhanh, nếu sói bắt được đội đối thủ sẽ được 20 điểm.

Ở lượt đội Lãng tử, Dù Quí Quốc chọn đúng đáp án nhưng bằng sự “lươn lẹo” của mình “sói” Chi Dân chờ sẵn ở ô cửa đúng. Tuy nhiên, Chi Dân để xổng “con mồi” ngay tầm mắt, tạo nên bầu không khí náo loạn. Nguyễn Đình Vũ khẳng định dù nhạc bị chỉnh ngược nhưng anh có đôi tai làm ở phòng thu nên đoán được câu trả lời. Anh cùng đồng đội trả lời đúng nhiều câu hỏi của vòng thi này. Vòng Hoán đổi với lượt thi đấu của đội Vợ chồng son, Chi Dân đứng hình trong phần thử thách chương trình lại lồng giọng của ca sĩ Thanh Thảo vào bài hát của mình nhưng vẫn định thần và đưa ra câu trả lời chính xác. Anh mở cửa thay cho đồng đội, gặp sói Quí Quốc nhưng nhanh chân chạy thoát. Phần náo nhiệt nhất của vòng 2 thuộc về Nguyễn Đình Vũ khi anh biết rõ đáp án nhưng vẫn cố tình chọn sai để thách thức đối thủ, nhưng thân hình “đồ sộ” cùng trang phục cồng kềnh, anh bị sói Chi Dân tóm được ngay sau đó. Kết thúc vòng 2, đội Vợ chồng son có tổng 90 điểm và đội Lãng tử có 110 điểm.

Vòng Đặt cược với ba câu hỏi, hai đội chơi phải bấm chuông để giành quyền đặt cược, trả lời đúng được cộng thêm số điểm bằng với số đặt cược, trả lời sai sẽ mất trắng số điểm ấy. Ở vòng này Nguyễn Đình Vũ quyết chơi lớn, đặt 100 điểm. Anh mặc dù thuộc rõ lời bài hát nhưng không thể nào đoán ra tên ca khúc, kết quả số điểm của đội Lãng tử thuộc về đội đối thủ. Đội Vợ chồng son tiếp tục đặt cược 100 điểm và trả lời chính xác, mang về chiến thắng cuối cùng với 290 điểm cùng chiếc cúp lưu niệm.

Sàn Đấu Ngôi Sao tập 14 với đêm thi chủ đề Thời gian cùng hai đội chơi là ca sĩ Quốc Đại - diễn viên Hồng Trang và đội của nghệ sĩ Ngân Quỳnh - diễn viên Tiết Duy Hòa. Chương trình phát sóng lúc 19:15 thứ bảy ngày 2/4/2022 trên VTV9.

N.V

Nhận xét