Lê Thu Uyên “vững phong độ” tiếp tục đạt điểm số cao nhất vòng 2 "Hãy Nghe Tôi Hát"

Trong đêm thi tuần trước, Lý Thu Thảo, Dương Minh Ngọc và Lê Thu Uyên trình diễn những bản tình ca được Lê Hựu Hà viết tặng các giai nhân của đời ông. Đêm thi thứ 4 sẽ là một thế giới âm nhạc khác lạ, đưa khán giả trở về với những ký ức nhạc trẻ rực rỡ một thời. Vẫn là những bản tình ca nhưng nóng bỏng, sôi động và không thiếu sự ngọt ngào qua 3 màn tranh tài của Đào Kỳ Anh, Lê Thái Sơn và Leo Minh Tuấn.

Với một bản phối mới mẻ, bắt tai của ca khúc Chờ một tiếng yêu, Lê Thái Sơn mở đầu đêm thi bằng cách hóa thân chàng trai lạc vào lâu đài ma quái. Trước sự quyến rũ, cám dỗ của những cô nàng phù thủy xinh đẹp, anh gục ngã, quên lối về và thành đôi với nàng phù thủy quyền năng. Tiết mục với những giai điệu sôi động, khiến ba giám khảo không thể ngồi yên khi thưởng thức.

Giám khảo Hồng Hạnh nhận xét tiết tấu bắt tai nhưng bài hát mang tinh thần lãng mạn, hưng phấn, khát khao tình yêu, Lê Thái Sơn phải truyền cho khán giả sự nồng cháy của bài hát. Chị góp ý bộ vest của nam thí sinh quá gò bó, “bị cứng” khiến Lê Thái Sơn chưa thả hết hồn vào bài hát: “Giọng em sáng nhưng chưa biết khai thác hết cao độ nhưng tôi cảm ơn em đã mang đến một sân khấu đã khiến tôi “bung lụa”.

Khi thấy Hồng Hạnh nhận xét về trang phục của Lê Thái Sơn, MC Phương Uyên cho rằng sức hấp dẫn của người đàn ông nằm ở nội tại, chứ không phải bộ vest. Cô dẫn hình ảnh của danh ca Thái Châu dù chỉ diện vest đen nhưng lại toát lên sức hấp dẫn khó cưỡng. Trước lời khen của đàn em, danh ca Thái Châu nhận xét ca sĩ ăn mặc nghiêm trang trên sân khấu nhưng bài hát thể hiện tình yêu đầy khao khát thì Thái Sơn cần có thêm những động tác, biểu cảm, tạo sự thu hút, ấn tượng cho phái nữ. Trái ngược với lời góp ý, Nguyên Vũ khen ngợi bản phối, mang hơi hướng La-tinh, giọng Thái Sơn khỏe và có những đoạn bỏ nhỏ, gây ấn tượng với riêng anh. Sau tiết mục, Lê Thái Sơn nhận được 9,75 điểm từ danh ca Thái Châu và giám khảo Nguyên Vũ.

Tiết mục Chờ một tiếng yêu - Lê Thái Sơn

Cùng với Vào hạ, Hãy yêu như chưa yêu lần nào thì Nắng vàng biển xanh và anh đã tạo nên bộ ba ca khúc rất nổi tiếng của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà. Ca khúc một thời có thể nghe thấy giai điệu ở bất cứ nhà hàng, quán xá, góc phố. Giai điệu rộn ràng, tình cảm cùng giọng ca trong trẻo của Đào Kỳ Anh mang đến một màu sắc mới cho ca khúc. Đặc biệt, hình ảnh nắng vàng biển xanh bên cạnh những vũ đạo sôi động mang đến một sân khấu mùa hè ấn tượng cho chương trình.

Danh ca Thái Châu nhận xét bố cục một ca khúc sẽ có 3 phần. Đào Kỳ Anh cần nghiên cứu, phân bố cách hát, phần đầu hát thỏ thẻ, phần hai mạnh mẽ và phần ba mạnh mẽ, khao khát, bùng cháy, đặc biệt là ở câu đa. Nguyên Vũ thích nét dễ thương, nhí nhảnh hồn nhiên, trên nền nhạc vui nhộn nhưng anh nhận thấy nữ ca sĩ còn an toàn và “hiền”. “Em nên mạo hiểm, chọn cách phối khác để bung giọng, thể hiện bản thân là một chiến binh đầy cá tính trong cuộc thi”. Hồng Hạnh góp ý về phần động tác, hình thể của Đào Kỳ Anh cần mang tinh thần tuổi trẻ, khát khao để giọng hát máu lửa hơn. Kỳ Anh nhận được 9,75 điểm từ danh ca Thái Châu và giám khảo Nguyên Vũ.

Tiết mục Nắng vàng biển xanh và anh - Đào Kỳ Anh

Leo Minh Tuấn chọn LK Yêu đời yêu người - Lời trái tim muốn nói thể hiện thông điệp ý nghĩa "hãy luôn yêu người và cuộc sống". Tiết mục dàn dựng mang màu sắc viễn tưởng khi anh cùng một cô gái ủ rũ, u sầu vào một khu rừng, nơi có quả cầu kích hoạt năng lượng khiến cây cỏ, chim muông phát sáng, ca múa.

Mang đến một không khí đầy màu sắc, tươi vui, Leo Minh Tuấn nhận được nhiều góp ý. Ca sĩ Hồng Hạnh thổ lộ vẫn chưa thấy được sự bùng nổ trong màn trình diễn: “Em gộp hai ca khúc nhưng phần lên tông nhưng vẫn chưa đã, chưa thoát ra được, có những đoạn phải tính toán cách hát để khi ra sân khấu hoàn toàn tự tin”. Danh ca Thái Châu cho rằng bản phối sôi động, mang chất rock, không cần ngân nga nhiều nhưng Leo Minh Tuấn phải hát chắc nhịp. Phần cuối câu đa, Leo Minh Tuấn nên đứng dậy để cột hơi vững vàng khi lên quãng 8. Ca sĩ Nguyên Vũ cho rằng giọng Leo Minh Tuấn dày, trầm ấm và bắt micro. Anh mong rằng những vòng thi sau, bên cạnh sự tròn trịa, an toàn, các thí sinh cần thể hiện bản lĩnh trong âm nhạc vào từng tiết mục. Leo Minh Tuấn nhận được 9,75 điểm từ danh ca Thái Châu và giám khảo Nguyên Vũ.

LK Yêu đời yêu người, Lời trái tim muốn nói - Leo Minh Tuấn

Sau 2 đêm thi của vòng 2, Lý Thu Thảo, Lê Thái Sơn, Đào Kỳ Anh, Lê Minh Tuấn đồng 29,25 điểm, Dương Minh Ngọc với 28, 50 điểm. Ca sĩ Lê Thu Uyên với 29,75 sau phần trình diễn ấn tượng Hãy yêu như chưa yêu lần nào đạt điểm số cao nhất trong vòng 2.

Tập 5 Hãy Nghe Tôi Hát – chủ đề nhạc sĩ Vũ Thành An với ba thí sinh Lê Thái Sơn, Đào Kỳ Anh, Dương Minh Ngọc sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 14/4 trên kênh THVL1.

T.T

Nhận xét