Nhà sản xuất muốn thu hẹp quy mô hồi kết "Fast & Furious"

Nhà sản xuất Neal Moritz nhận định các phần tiếp theo của thương hiệu “Fast & Furious” sẽ được lợi nếu thu hẹp quy mô và khai thác những câu chuyện gần gũi hơn.

Comicbook đưa tin khi làm khách mời trong chương trình The Town with Matthew Belloni, nhà sản xuất Neal Moritz đã chia sẻ góc nhìn về tương lai của loạt phim Fast & Furious. Anh đã gắn bó với thương hiệu tốc độ từ phần phim đầu tiên ra mắt năm 2001. “Thành thực mà nói, tôi nghĩ mình muốn làm những phần phim tiếp theo với quy mô nhỏ hơn”, Moritz chia sẻ.

Nhà sản xuất tiếp tục: “Tôi nghĩ mình muốn trở lại với cột mốc nơi mọi thứ bắt đầu. Đó sẽ là một hướng đi thú vị. Tôi muốn câu chuyện lắt léo một chút. Tôi muốn đưa vào phim điều gì đó khác biệt mà bản thân biết chắc các khán giả ngày nay sẽ muốn được trải nghiệm”.

Cuối tuần trước, trên trang cá nhân, Vin Diesel công bố tin Brie Larson sẽ góp mặt vào Fast & Furious 10. Ảnh: Vindiesel.

Trong chương trình, Neal Moritz cũng nhận được câu hỏi về tương lai của vũ trụ tốc độ sau khi hai phần phim thứ 10 và 11, cũng là hồi kết của chính truyện Fast & Furious, ra mắt. Nhà sản xuất bày tỏ: “Trước mắt chúng tôi tập trung vào việc làm ra một bộ phim thật hoành tráng đã, các kế hoạch tiếp theo về sau hẵng tính”. Hiện, bên cạnh chính truyện, vũ trụ Fast & Furious đã ra mắt một ngoại truyện xoay quanh cặp cảnh sát, côn đồ Hobbs (The Rock) và Shaw (Jason Statham).

Bốn phần phim đầu tiên của thương hiệu tốc độ Fast & Furious thuần túy là tác phẩm hành động, giật gân về các băng đua xe đường phố. Từ phần phim thứ năm trở đi, loạt phim tăng dần yếu tố giả tưởng khi gia đình tốc độ kéo lê trên đường một két sắt chứa tiền lớn bằng căn phòng hay lái xe ô tô bay vào vũ trụ.

Quy mô cốt truyện của Fast & Furious cũng tăng tiến theo mỗi phần phim. Từ một băng đảng đường phố sống ngoài vòng pháp luật, Dominic Toretto (Vin Diesel) và cộng sự đã trở thành lực lượng chống khủng bố, chuyên đi triệt phá các âm mưu phá hủy thế giới.

Dù Neal Moritz bày tỏ mình muốn các phần phim mới thu hẹp quy mô, trên thực tế, dàn nhân vật góp mặt trong tác phẩm vẫn không ngừng mở rộng với các tên tuổi ăn khách như Jason Momoa hay Brie Larson. Fast & Furious 10 dự kiến ra rạp vào tháng 4/2023 còn phần thứ 11 là năm 2024.

A.P (Z)

Nhận xét