Rapper Wowy sẽ làm gì với nhạc Trịnh?

Đêm nhạc Trịnh - "Nối vòng tay lớn" diễn ra trong khuôn khổ sự kiện “Ngày Sách và Văn hoá Đọc Việt Nam lần I", rapper Wowy sẽ xuất hiện với tiết mục đặc biệt.

Sự kiện Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần I năm 2022 diễn ra tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM từ ngày 16 – 24/4. Trong sự kiện, nhiều hoạt động nhằm nâng cao văn hóa đọc, tạo không gian để các đơn vị làm sách giao lưu cùng nhau, cũng như gặp gỡ bạn đọc sẽ được tổ chức.

Tuy nhiên, ngoài các hoạt động về sách, sự kiện sẽ được tạo điểm nhấn bởi 3 đêm nhạc đặc biệt bao gồm đêm nhạc thiếu nhi mang tên Vẽ tiếp ước mơ, đêm nhạc chủ đề Đêm nhạc phim chuyển thể từ văn họcĐêm nhạc TrịnhNối vòng tay lớn.

Đêm nhạc Trịnh dự kiến sẽ thu hút số lượng lớn khán giả tham dự.

Cụ thể, đêm nhạc thiếu nhi sẽ mở màn cho chuỗi sự kiện. Đêm nhạc diễn ra ngay trong lễ khai mạc ngày 19/4 với sự tham gia của một số ca sĩ nhí như Nhã Thy, Bella Vũ, Gia Khiêm, Bào Ngư, Gia Hân…

Đêm nhạc thứ 2 mang chủ đề Đêm nhạc phim chuyển thể từ văn học diễn ra vào ngày 21/4. Sự kiện hội tụ một số ca sĩ gồm ca sĩ Phương Thanh, Phan Mạnh Quỳnh, Phạm Anh Khoa, Phan Lê Ái Phương, Hoàng Yến Chibi, Phương Mỹ Chi, Quang Đăng Trần... Thời gian qua, nhiều ca khúc nhạc phim chuyển thể từ tác phẩm văn học được chú ý, tách khỏi đời sống của dự án điện ảnh, như chùm ca khúc trong phim Mắt biếc do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác .

Nhạc sĩ Hoàng Nhã đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc đêm thứ 2 - Đêm nhạc phim chuyển thể từ văn học.

Đêm cuối mang chủ đề Đêm nhạc Trịnh – Nối vòng tay lớn diễn ra vào ngày 24/4. Nhạc sĩ Đức Trí đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc, với sự tham gia của ca sĩ Cẩm Vân, Hồ Trung Dũng, Lê Hiếu, Wowy, Bùi Lan Hương, Juky San, CeCe Trương. Ngoài ra, đêm nhạc còn có sự góp mặt của ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, nghệ sĩ saxophone trẻ An Trần, trống Trọng Nhân. Tại sự kiện, khán giả sẽ được giao lưu với ê-kíp đoàn phim Em và Trịnh.

Đêm nhạc thứ 3 nhận được sự chú ý lớn của khán giả khi có sự xuất hiện của rapper Wowy và những nhân tố trẻ khác. Tiết mục của rapper Wowy hiện chưa được anh và ban tổ chức tiết lộ. Tuy nhiên, trước đây, khi ca sĩ Hà Lê kết hợp rap, vũ đạo diện đại với nhạc Trịnh, cộng đồng những người yêu nhạc phản ứng mạnh mẽ vì cho rằng Hà Lê đang "làm hỏng", không giữ được tinh thần nhạc Trịnh. Sự vụ ngày đó nhận được nhiều quan tâm, cho nên, việc Wowy xuất hiện trong đêm nhạc khiến khán giả tò mò về vai trò và tiết mục mà anh sẽ trình diễn.  

Chuỗi 3 đêm nhạc do The Show Vietnam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức với hy vọng mang lại những trải nghiệm âm nhạc mới cho khán giả, ngay tại sự kiện liên quan đến sách và văn hoá đọc.

Ngày Sách và Văn hoá Đọc Việt Nam lần I năm 2022 bao gồm nhiều hoạt động.

Về không gian trưng bày, tại sự kiện, ban tổ chức sẽ giới thiệu gần 700 tựa sách thuộc Dự án Danh mục sách hỗ trợ dạy và học bậc tiểu học do Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện (theo chương trình Giáo dục Phổ thông Tổng thể của Bộ Giáo dục Đào tạo ban hành năm 2018); Trưng bày Tủ sách giới hạn, Tủ sách Nobel và các xuất bản phẩm đặc biệt; Trưng bày Sách dành cho con trong gia đình và trải nghiệm các trò chơi văn hóa dân gian; Trưng bày Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp và những tựa sách do Doanh nhân Việt viết...

Về chương trình giao lưu, tọa đàm, trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra 7 hoạt động giao lưu đáng chú ý gồm: Tọa đàm trực tuyến Về văn hóa đọc – thách thức, cơ hội và kiến nghị; giao lưu, giới thiệu bộ sách Vượt qua trở ngại tâm lý gồm 2 tác phẩm Ta trong ta và Biến cô đơn thành sức mạnh; tọa đàm về phát triển Tủ sách dành cho con trong gia đình; giao lưu, giới thiệu sách Mở sách bách khoa – Vươn ra thế giới; Đường Sách TP.HCM ký liên tịch với Thành Đoàn về việc phối hợp tổ chức hoạt động giai đoạn 2022 – 2027 và tọa đàm Phát triển văn hóa đọc trong thanh niên; giao lưu Kỹ thuật phục chế sách xưa với nghệ nhân – bác sĩ sách Bùi Tiến Phúc; 3 đêm nhạc đặc biệt diễn ra vào các ngày 19, 21 và 24...

D.M (PNO)

Nhận xét