Tom Cruise tham gia khóa đào tạo hải quân và phi công chiến đấu

Tài tử Tom Cruise thấy tự hào khi mình và bạn diễn đã hoàn thành khóa huấn luyện hàng không ngặt nghèo cho bộ phim “Top Gun: Maverick”.

Top Gun: Maverick là phần hậu truyện được mong chờ của tác phẩm Top Gun ra mắt năm 1986. Sau hai năm trì hoãn, phim sẵn sàng ra rạp từ 27/5. Mới đây, trên tài khoản YouTube chính thức, hãng Paramount Pictures đã đăng tải một đoạn phim tài liệu dài gần 3 phút, trong đó Tom Cruise và nhà sản xuất Jerry Bruckheimer đã chia sẻ về quá trình huấn luyện ngặt nghèo của các diễn viên.

“Chúng tôi đã tham gia huấn luyện tại trường đào tạo hải quân và phi công chiến thuật để có thể dàn dựng bộ phim một cách chân thực nhất. Bởi nếu đã quyết tâm làm bộ phim này, chúng tôi sẽ bay trên chiếc F-18”, Tom Cruise chia sẻ. Nhà sản xuất Bruckheimer bổ sung: “Các cảnh phi công điều khiển máy bay đều phải quay thật, thế nên các diễn viên đã dành ba tháng tham gia một khóa huấn luyện ngặt nghèo”.

Trong thời gian huấn luyện, dàn diễn viên của bộ phim - gồm Miles Teller, Glen Powell, Monica Barbaro, Greg Tarzan Davis, Hay Ellis… - đều phải thực hiện các bài tập thể lực ngặt nghèo cũng như bay trên những chiếc phi cơ tốc độ cao. Cruise tiết lộ họ còn tham gia các bài tập dưới nước giả lập tình huống phi cơ phải hạ cánh khẩn cấp trên biển.

Một số hình ảnh hậu trường Top Gun: Maverick mới được nhà sản xuất tiết lộ. Ảnh: Paramount Pictures.

“Tom đã thiết kế các khóa huấn luyện hàng không toàn diện cho toàn bộ diễn viên”, Monica Barbaro chia sẻ. Các diễn viên góp mặt trong Top Gun: Maverick cũng được yêu cầu nắm vững cách sử dụng máy quay để phục vụ các cảnh bên trong phi cơ. Họ sẽ phải diễn xuất, tự đạo diễn cũng như ghi hình phân cảnh của mình khi đang lái máy bay giữa trời.

Tom Cruise chia sẻ anh chú trọng đến việc toàn bộ dàn diễn viên nắm chắc kỹ thuật và thực hành chính xác. “Tôi phải chỉ dạy kỹ càng từng người kỹ thuật quay phim và ánh sáng để họ hiểu được thế nào là một góc máy đẹp”, anh nói. “Tôi rất tự hào với những gì cả ê-kíp đã làm được. Mỗi thành viên trong nhóm đều thật phi thường”.

Hồi tháng 7/2021, chia sẻ với TMZ, diễn viên Lewis Pullman từng tiết lộ mình “nôn ọe không biết bao nhiêu lần” khi quay các cảnh lái máy bay trong Top Gun: Maverick. Anh cho biết các phi công chiến thuật thực sự không nôn khi đang làm nhiệm vụ dù trên phi cơ có thiết kế một hệ thống chuyên phục vụ cho các tình huống này. Nói về bạn diễn Tom Cruise, Pullman nói: “Mọi thứ bạn thấy Tom Cruise làm trên phim, anh ấy đều tự thực hiện trong đời thật”.

A.P (Z)

Nhận xét