Từ hiện tượng mạng đầu quân cho hãng đĩa quốc tế

Trước khi đầu quân cho hãng đĩa quốc tế với những yêu cầu khắt khe, Luke D (tên thật Đậu Hồng Phúc) là nhân tố có ảnh hưởng trên mạng xã hội với 2 triệu người theo dõi.

Làng nhạc Việt từng chào đón nhiều “hiện tượng mạng” với những sản phẩm thu hút sự chú ý lớn từ người nghe. Tuy nhiên, không phải nhân tố nào cũng giữ được sức hút đường dài và ra những sản phẩm chất lượng.

Mới đây, Luke D, chàng trai sinh năm 2001, sở hữu tài khoản TikTok với 2 triệu người theo dõi và 24,7 triệu lượt thích, giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới, đồng thời thông báo đầu quân cho hãng đĩa quốc tế Sony Music.

Tại Việt Nam, ngoài ca sĩ Hà Lê, Hooligan, Luke D là tên tuổi tiếp theo tạo ấn tượng, đủ thuyết phục hãng đĩa quốc tế ngỏ lời hợp tác.    

Luke D dành nhiều tâm huyết cho sản phẩm đánh dấu màn hợp tác với hãng đĩa quốc tế

Chia sẻ về lý do ký hợp đồng với Luke D, đại diện hãng Sony Music cho biết: “Chúng tôi có thể tìm thấy ở cậu ấy sự vô tư, trẻ trung, dám làm mới mình và niềm say mê rất lớn trong âm nhạc. Ở góc độ chuyên môn, chúng tôi đánh giá cao tiềm năng của Luke D ở lĩnh vực ca hát và master/phối khí, âm nhạc của cậu ấy giàu năng lượng, hợp trend (xu hướng) và có chất riêng - điều mà Sony Music luôn ưu tiên khi hợp tác cùng những nghệ sĩ trẻ của Việt Nam lẫn thế giới”.

Trong một lần chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, ca sĩ Hà Lê cho biết khi tham gia hãng đĩa quốc tế, nghệ sĩ Việt Nam có cơ hội đưa sản phẩm âm nhạc đến gần hơn với khán giả toàn cầu, cũng như có thể dễ dàng tạo ra những tiết mục kết hợp với ca sĩ các nước.

Năm 2021, “hoàng tử indie” của Việt Nam - Vũ. cũng từng tạo ra một tiết mục ấn tượng khi kết hợp với ca sĩ sở hữu bản hit 1 tỷ view Lukas Graham. Vũ. cũng đang đầu quân cho một hãng đĩa quốc tế.

Nam ca sĩ Luke D tham gia diễn xuất trong MV của mình

Sony Music đang sở hữu dàn nghệ sĩ trẻ nổi bật như Lil Nas X, Doja Cat, Khalid bên cạnh các tên tuổi thành công trên toàn thế giới như Michael Jackson, Mariah Carey, Britney Spears hay Miley Cyrus... Đơn vị có trụ sở chính tại Mỹ, chuyên sản xuất các đĩa đơn, album âm nhạc.

“Tại Việt Nam, Luke D là một trong những “viên gạch đầu tiên” chứng tỏ rằng các bạn nghệ sĩ thế hệ ngày nay không chỉ dừng lại ở tài năng sẵn có, mà còn là sự nhanh nhạy nắm bắt xu hướng và khả năng xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội rất tốt.

Đó cũng là những cách để các bạn nghệ sĩ không quá nổi tiếng, không “đao to búa lớn” vẫn hoàn toàn có thể thu hút được nhiều hãng đĩa hay công ty giải trí nước ngoài. Và với màu sắc trẻ trung đầy năng lượng của Luke D, chúng tôi tin rằng cậu ấy cũng sẽ phát triển một cách mạnh mẽ và nổi bật như vậy”, đại diện hãng đĩa chia sẻ.

Trong lần đầu tiên ra mắt, Luke D giới thiệu MV Sau ngày chia tay. Ca khúc mang thông điệp chữa lành sau chuyện tình tan vỡ. Sáng tác có giai điệu bắt tai, phù hợp thị hiếu của giới trẻ hiện tại.

D.M (PNO)

Nhận xét