Bán kết 3 "Đấu Trường Ngôi Sao 2022" gay cấn

Đêm bán kết thứ 3 của Đấu Trường Ngôi Sao 2022 là nơi dành cho các bản nhạc mà ở đó có sự kết hợp giữa tinh hoa quá khứ và những phong cách âm nhạc mới nhất hiện nay. Đó có thể là một bài dân ca được remix hay một bài nhạc trẻ có màu sắc cổ phong, sử dụng nhạc cụ dân tộc hoặc chất liệu dân ca,… Với chủ đề Giao thoa, khán giả tiếp tục được thưởng thức những màn trình diễn đặc sắc đến từ ba đội Lâm Vũ, Nam Cường và Phương Trinh Jolie. Bên cạnh đó, người hâm mộ còn được gặp gỡ hai giám khảo khách mời là ca sĩ Chế Thanh và ca sĩ Thùy Trang.

Ba vị đội trưởng Lâm Vũ, Nam Cường, Phương Trinh Jolie cùng MC Đình Toàn không hẹn mà gặp cùng nhau chọn những thiết kế áo dài cho đêm bán kết thứ 3 này. Nếu như Nam Cường mang hơi hướng hiện đại với áo dài cách tân phối cùng họa tiết chim hạc truyền thống thì Phương Trinh Jolie lại chọn cho mình phong cách áo dài màu đỏ cùng lối trang điểm của thập niên 70. Riêng Lâm Vũ, anh chọn cho mình lối đi riêng khi mặc áo dài được in nhiều họa tiết thổ cẩm của các dân tộc ở Việt Nam nhằm mang tới nét văn hóa đặc sắc đến Đấu Trường Ngôi Sao 2022.

Mở đầu đêm tranh tài, khán giả đã được lắng nghe một món quà âm nhạc đặc biệt đến từ đội trưởng Lâm Vũ với không khí đầy lãng mạn, giọng hát ngọt ngào và sâu lắng qua ca khúc Thuở ấy có em.

Tiết mục Thuở ấy có em - Lâm Vũ

Đến từ đội Phương Trinh Jolie, nam ca sĩ Trương Trần Anh Duy đã táo bạo khi quyết tâm chinh phục bản mashup thú vị được kết hợp giữa hai ca khúc kinh điển là Đá trông chồng - đại diện cho âm nhạc đương đại và Dạ cổ hoài lang - đại diện cho âm nhạc cổ truyền.

Phương Trinh Jolie đánh giá thành viên đội mình tuy trẻ nhưng sở hữu tư duy âm nhạc tốt: “Bạn đã làm tròn trịa chủ đề hôm nay, kết hợp các sắc thái một cách hòa hợp. Tôi muốn phần trình diễn này phải vừa cổ, vừa thực, nhuốm màu liêu trai. Phần kết đặc biệt ở chỗ bạn không làm theo các ca sĩ đi trước mà kết riêng theo cách của mình, đây chính là chi tiết khiến khán giả nhớ tới tiết mục này”.

Trương Trần Anh Duy đã để lại ấn tượng đậm mắt trong mắt đội trưởng Lâm Vũ. Anh cho rằng Trương Trần Anh Duy dù là người trẻ nhưng có được những điệu bộ đẹp của tuồng cổ nhờ vận dụng năng khiếu múa từ nhỏ. Tuy vậy, theo quan điểm của mình Lâm Vũ cho rằng đoạn kết vẫn nên sử dụng câu hát kinh điển cũ nhưng được làm phá cách đi thay vì kết thúc bằng cách riêng mà Trương Trần Anh Duy đã hát.

Nam Cường nhận xét đội trưởng Phương Trinh jolie đã đưa ra thử thách khó nhằn cho Trương Trần Anh Duy: “Hát kết hợp giữa giọng Bắc và giọng Nam, đổi qua đổi lại thực sự là một thách thức. Thử thách khả năng và năng lượng trong bạn”.

Giám khảo Chế Thanh cảm thán “Hết nói nổi luôn” bởi nam giám khảo không ngờ đội Phương Trinh Jolie lại mashup thành công một ca khúc tầm cỡ như vậy. “Bài hát này đòi hỏi năng lực rất nhiều, bạn làm cho người xem choáng ngợp. Bạn chuyển gọn gàng phát một từ nhạc Bắc bộ sang Nam bộ mang âm hưởng cải lương”, nam giám khảo nhận xét. Ca sĩ Thùy Trang nhận định Trương Trần Anh Duy sở hữu giọng hát nội lực khi vừa thể hiện ca khúc khó, vừa kết hợp cả vũ đạo đẹp mắt.

Tiết mục Mashup Đá trông chồng, Dạ cổ hoài lang - Trương Trần Anh Duy

Cặp đôi Trần Vũ - Thu Trang đến từ đội Nam Cường mang tới ca khúc nổi tiếng được giới mộ điệu yêu thích qua nhiều năm tháng, thường được các ca sĩ đem lên sân khấu trình diễn. Ca khúc Con cò của nhạc sĩ Lưu Hà An được thổi hồn bằng bản phối mới lạ tai, kết hợp cùng giọng hát hòa quyện đến thăng hoa của Trần Vũ và Thu Trang.

Đội trưởng Nam Cường có rất nhiều cảm xúc xúc động sau phần trình diễn của cặp đôi Trần Vũ – Thu Trang: “Hai cánh cò trên sân khấu hòa quyện vào nhau không trật một nhịp, một phách nào”. Phương Trinh Jolie lại tỏ ra khá phấn khích với tiết mục này: “Hôm nay tôi chọn phong cách cô gái xưa nhưng thực sự không thể dằn lại con người nam tính trong mình. Hai bạn khiến tôi ngưỡng mộ không chỉ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc mà còn bởi chất nghệ sĩ cùng giọng hát của cả hai”. Lâm Vũ đánh giá Trần Vũ – Thu Trang là cặp song ca ăn ý nhất trên sân khấu ở thời điểm hiện tại: “Vì ở chung một nhà nên có thể tập luyện ăn ý mỗi ngày tạo ra sự hòa quyện và đồng điệu”.

Giám khảo Thùy Trang bộc bạch Trần Vũ và Thu Trang chính là ngôi sao trong lòng cô. Nữ giám khảo đánh giá màn ghép đôi của cả hai là một tiết mục rất đáng để xem: “Tôi coi mà không hề chớp mắt bởi hai bạn quá ăn ý với nhau, dàn dựng sân khấu cực kỳ đẹp. Tiết mục này không chê vào đâu được”. Giám khảo Chế Thanh đặt cho Trần Vũ – Thu Trang là “Cặp đôi hoàn hảo” của sân khấu. Đồng thời, nam ca sĩ dành lời khen cho đội trưởng Nam Cường dù trẻ nhưng có tầm nhìn: “Bạn như một nhà tổ chức, làm nên tiết mục rất hoành tráng và chỉn chu. Bạn biết dùng hết tổng lực để tạo nên sân khấu này”.

Tiết mục Con cò - Trần Vũ, Thu Trang

Đại diện cho đội trưởng Lâm Vũ trình diễn tại đêm bán kết thứ 3, nữ ca sĩ Tuyết Mai đem đến bản mashup có sự hòa trộn cũng như phá cách giữa nhạc trẻ và âm hưởng dân gian qua hai ca khúc Người ở đừng về và Chờ người nơi ấy.

Chia sẻ về thành viên đội mình, Lâm Vũ đánh giá cao sự thay đổi trong phong cách chọn bài của Tuyết Mai, luôn có sự biến chuyển và thử thách điều mới. Qua hai ca khúc, anh cho rằng nữ ca sĩ đã thể hiện được hết tâm tư của mình. Đội trưởng Nam Cường cho rằng không gì làm khó được Tuyết Mai: “Dòng nhạc nào bạn cũng làm được, ca khúc khó cỡ nào cũng xử lý mượt mà. Tiết mục lần này thực sự khác lạ so với những gì trước đây của bạn”. Nam ca sĩ phải quay sang đồng nghiệp để cảm thán: “Anh Vũ ơi, đối thủ mạnh quá”. Riêng Phương Trinh Jolie cảm nhận được Tuyết Mai sở hữu tư duy âm nhạc hiện đại và có cách xử lý giống với diva quốc tế Mariah Carey.

Giám khảo Thùy Trang nhận xét Tuyết Mai “hát như không hát”: “Những lúc bạn chuyển quãng lên xuống mà lực vẫn còn dư quá chừng, bởi vậy ca khúc này là lựa chọn quá chính xác cho bạn. Tôi nghe bị cuốn hút, thoải mái và không biết mệt mỏi là gì. Bạn hát như thể có một mình bạn với sân khấu, thỏa sức bung lụa”. Giám khảo Chế Thanh khẳng định sự kết hợp giữa đội trưởng và thành viên cực kì chỉn chu: “Bài hát đơn giản, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Tôi đồng ý với nhận xét của Thùy Trang về cách bạn xử lý những đoạn chuyển tông”. Bên cạnh đó, Chế Thanh cũng dành lời khen cho bản hòa âm tạo nên những cao trào cho Tuyết Mai khoe giọng.

Mashup Người ở đừng về, Chờ người nơi ấy - Tuyết Mai

Ở tuần kế tiếp, Đấu Trường Ngôi Sao 2022 sẽ đi đến đêm bán kết cuối cùng với chủ đề Khúc tình nồng. Các nghệ sĩ tài năng nhất đến từ ba đội Phương Trinh Jolie, Lâm Vũ và Nam Cường đã sẵn sàng để lộ diện, tiến vào tranh tài tại vòng chung kết xếp hạng. Chủ đề lần này sẽ mang tới một không gian âm nhạc rộn ràng và rực rỡ, mang màu sắc của tình yêu cùng phong cách trẻ trung, tươi mới và kết hợp với vũ đạo vô cùng sôi động. Hai giám khảo khách mời vẫn là những cái tên quen thuộc đã theo sát các ca sĩ tại vòng bán kết này, đó là ca sĩ Chế Thanh và ca sĩ Thùy Trang.

Đêm bán kết thứ 4 của Đấu Trường Ngôi Sao 2022 sẽ là những màn trình diễn đỉnh cao đến từ các ca sĩ Nguyễn Duyên Quỳnh, Xuân Nghi và Tikull Đặng. Cả ba sẽ đại diện cho đội trưởng của mình đem tới cho khán giả loạt ca khúc trẻ trung và sôi động như Gục ngã, Bay và mashup: Vụt mất – Đôi mắt – Khác biệt to lớn. Chương trình được phát sóng vào 21 giờ thứ Tư ngày 1/6 trên THVL1.

T.T

Nhận xét