"Em và Trịnh" công bố nàng thơ Michiko Yoshii, phim của H'Hen Niê chật vật ở phòng vé

Em và Trịnh công bố tạo hình nàng thơ Michiko Yoshii; các ca sĩ Cẩm Vân, Tóc Tiên, Văn Mai Hương... hát trong album của Hứa Kim Tuyền; phim đầu tay của H’Hen Niê chật vật ở phòng vé.

Diễn viên đóng Michiko Yoshii trong "Em và Trịnh", H'Hen Niê và Tóc Tiên - Ảnh: Nhân vật, đoàn phim cung cấp

* "Em và Trịnh" công bố tạo hình nàng thơ Michiko Yoshii

Hôm 21-5, phim Em và Trịnh công bố hình ảnh diễn viên Nakatani Akari trong vai Michiko Yoshii, nữ sinh viên Nhật Bản từng sang Việt Nam làm luận văn về nhạc Trịnh.

Sau thời gian gặp gỡ, tâm tình, Michiko Yoshii và nhạc sĩ yêu nhau. Họ từng suýt tổ chức đám cưới nhưng rồi hủy bỏ. Vì bố mẹ Michiko rất già, không thể sang Việt Nam nên cô muốn nhờ ông bà đại sứ Nhật tại Việt Nam đại diện nhà gái.

Thế nhưng, Trịnh Công Sơn không chấp nhận quỳ gối trước ông bà đại sứ để làm lễ theo phong tục Nhật Bản. Đám cưới bị hủy vì những lý do chưa bao giờ được tiết lộ. Nhưng Michiko Yoshii vẫn là nàng thơ đặc biệt nhất trong cuộc đời Trịnh Công Sơn. Âm nhạc là sợi dây kết nối tâm hồn họ.

Nakatani Akari trong vai Michiko Yoshii, bên cạnh nghệ sĩ Trần Lực vai Trịnh Công Sơn tuổi trung niên - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Để tìm diễn viên cho vai Michiko, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh từng cân nhắc chọn diễn viên Việt Nam trước khi tìm thấy một vlogger người Nhật sống ở Việt Nam và nói tiếng Việt khá giỏi. Đó là Nakatani Akari, cô sinh năm 1993, có kênh YouTube 100.000 người theo dõi. Cô cũng yêu văn hóa và con người Việt Nam.

* Cẩm Vân, Tóc Tiên, Văn Mai Hương... hát chung một album

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền vừa công bố album đầu tay mang tên Colours do 9 giọng ca nổi tiếng thể hiện: Cẩm Vân, CeCe Trương, Trúc Nhân, Văn Mai Hương, Hoàng Dũng, Nguyên Hà, Tóc Tiên, Orange, AMEE.

Nguyên Hà và Orange lần đầu hát nhạc Hứa Kim Tuyền. Những ca sĩ còn lại đều từng hát nhạc Hứa Kim Tuyền và được đón nhận: Tóc Tiên với Hôm nay tôi cô đơn quá, Trên chuyến xe lên Đà Lạt chiều nay; ca sĩ Cẩm Vân và con gái CeCe Trương với Một ngày tôi quên hết; Trúc Nhân với Một mai tôi bay lên trời; Văn Mai Hương với Một ngày hay trăm năm, Cầu hôn, Đốt; Hoàng Dũng với Hoa Kỳ; AMEE với Tình bạn diệu kỳ, Ex's Hate Me pt2, Em bé…

Cẩm Vân - Cece Trương, Tóc Tiên và Văn Mai Hương trong hình ảnh quảng bá album Colours - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Album có đề tài xã hội, đậm tính chiêm nghiệm, được nhạc sĩ viết nên từ trải nghiệm của bản thân. Để mời được những giọng ca thuộc các thế hệ khác nhau, Hứa Kim Tuyền cho biết anh và các nghệ sĩ hiểu cá tính âm nhạc của nhau.

"Những nghệ sĩ tham gia album của tôi cũng có màu giọng độc đáo, xử lý ca khúc rất riêng biệt. Mỗi bài hát sẽ phù hợp với một kiểu xử lý và cả tính cách, con người của ca sĩ mà tôi mời. Khi viết một bài hát, tôi nhắm được ca sĩ sẽ thể hiện và mời luôn, hầu hết mọi người đều đồng ý và rất hào hứng tham gia dự án", nhạc sĩ chia sẻ.

* Phim đầu tay của H’Hen Niê chật vật ở phòng vé

Tính đến hôm nay 22-5, sau gần 3 ngày chiếu, phim 578 - Phát đạn của kẻ điên chỉ thu gần 2 tỉ đồng (theo Box Office Vietnam). Mức khởi đầu này là rất thấp, nhất là khi phim công bố kinh phí 60 tỉ đồng. Bên cạnh những lời khen về các cảnh hành động máu lửa, 578 bị cho là yếu về câu chuyện và nhân vật.

H'Hen Niê trong phim 578 - Phát đạn của kẻ điên - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Dù đảm nhận vai diễn được quảng bá nhiều, hoa hậu H’Hen Niê lại không có nhiều đất diễn trong phim. Cô gây ấn tượng với cảnh hành động mạo hiểm. Để thực hiện cảnh phim, H'Hen Niê liên tục quay các phân cảnh hành động dưới mưa trong 6 ngày. 

Cô cũng đề nghị bạn diễn, võ sư Tuấn Hạc, hãy đánh thật trong cảnh đối đầu để tạo nên hình ảnh chân thực.

Đứng đầu phòng vé vẫn là Doctor Strange 2, đến nay thu gần 180 tỉ đồng. Tiếp theo là các phim mới ra tuần này như Daeng - Hậu duệ "Tình người duyên ma", Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon, phim cũ chiếu lại Harry Potter và hòn đá phù thủy.

M.L (TTO)

Nhận xét