Người vợ hối hận khi liên tục tha thứ dù chồng ngoại tình “vô phương cứu chữa”

Đến với Người thứ 3, chị A hối hận về việc kết hôn vội vàng, khiến chị hối hận nhanh chóng. Chồng chị liên tục ngoại tình và còn yểm bùa khiến chị phải nhập viện cấp cứu.

Chị A (32 tuổi) quê ở Nghệ An, hiện đang làm công nhân ở Bình Dương. Cách đây 12 năm, chị vô tình gặp anh khi sống cùng dãy trọ và làm công nhân ở Bình Dương. Chỉ sau 3 ngày quen biết, anh thể hiện tình cảm mãnh liệt, muốn cưới chị. Chị A khi đó 20 tuổi dù chưa có một “mảnh tình vắt vai”, nhưng nhận ra có thể nương tựa vào anh. Anh về nhà ba mẹ thưa chuyện cưới xin thì bị phản đối vì chị là “gái Nghệ An”. Trong suy nghĩ của ba mẹ “gái Nghệ An đanh đá, chua ngoa”, anh cãi lời quyết cưới chị. Anh lên Đắc Lak để hỏi cưới chị. Hai tuần sau, cả hai làm đám hỏi và cưới nhau trong vòng 1 tháng.

“Khi ấy, tôi mặc cảm ngoại hình, nhà nghèo, nghĩ rằng sẽ không ai chịu cưới mình. Nhà anh nghèo nên nhà tôi mua luôn nhẫn cưới. Anh hứa sau này sẽ cho tôi hạnh phúc. Ba tháng đầu hôn nhân, anh quan tâm ngọt ngào, đưa chị đi chơi khắp nơi và làm hết công việc nhà. Tuy nhiên đến tháng thứ 4, mọi thứ phai nhạt dần”. Chị A phát hiện chồng ngoại tình với một cô bạn ở chung nhà trọ. Người bạn vào Bình Dương để làm, không có chỗ ở. Chị cho cô bạn thuê phần gác để ở, vợ chồng chị ở nhà dưới. Thời điểm đó, chồng chị và cô bạn đều thất nghiệp. Sau nhiều tháng ở nhà cùng nhau, hai người nảy sinh quan hệ.

“Họ lén lút với nhau nhưng tôi không mảy may nghi ngờ. Một ngày tôi phát hiện, anh tuyên bố rằng họ đang quen nhau. Khi ấy, cô ấy khẳng định mối quan hệ đó chỉ là nhất thời, chứ không muốn phá vỡ hạnh phúc vợ chồng tôi. Tôi bần thần, muốn ly dị với chồng nhưng anh xin cơ hội sửa sai, cùng tôi chuyển đi tìm phòng trọ khác. Tôi thương nên chấp nhận, bỏ qua hết lỗi lầm”, chị kể.

Trong năm đầu hôn nhân, nhà chồng thường xầm chị chị là “gái độc không con”, khuyên chồng chị nên cưới vợ khác. Khi ấy, chị mang hết tiền dành dụm đến bệnh viện Từ Dũ để khám hiếm muộn. Kết quả cho biết cơ thể chị hoàn toàn bình thường, nhưng anh chỉ có 7% để có con. Anh uống thuốc theo đơn của bệnh viện thì một thời gian sau chị có thai. Thời gian mang thai, chị ốm nghén không thể đi làm nên hai vợ chồng về nhà ba mẹ chồng. Ba mẹ chồng khó khăn, lại đông anh em, mỗi ngày chị phải chịu đựng sự hà khắc, cay nghiệt. Anh cũng dần đổi tính, lười nhác không đi làm và ngoại tình với nhiều người.

“Một người phụ nữ đến tận nhà nhờ anh chở đi ăn cưới vì cô ta không có xe. Anh đi đến khuya mới về, nói rằng “mỡ dâng miệng mèo, chẳng lẽ mèo không ăn”, khẳng định không có gì giữa họ. Liên tục, nhiều người phụ nữ khác đến tìm anh, có người nói rằng do tôi đang mang bầu nên để cô ấy đi chơi với anh. Sau đó là một cô gái khác, còn đến thách thức sẽ thay thế tôi, nếu tôi và anh ly dị”, chị kể trong ấm ức.

Dù biết con trai ngoại tình với nhiều phụ nữ nhưng ba mẹ chồng không những không khuyên răn mà còn lộ vẻ đồng tình.

Một lần, một cô gái còn ngang nhiên đến thách thức chị. Khi ấy, chị không kiềm chế được cơn tức giận, tát cô ấy. Anh bênh nhân tình mà xông tới đánh chị tới tấp. Sau đó, anh quay về xin lỗi, dỗ dành, mong chị tha thứ. Vì đứa con trong bụng mà chị một lần nữa bỏ qua cho chồng. “Tôi khóc ròng rã suốt 9 tháng 10 ngày mang thai. Sinh con xong, anh bỏ mặc vợ con. Từ bệnh viện trở về nhà, tôi khóc, tự an ủi bản thân phải cố gắng sống vì con”, chị nói trong nước mắt.

Con gần 3 tuổi, ba ruột chị phát hiện mắc ung thư giai đoạn cuối. Chị xin phép về quê thăm ba nhưng ba mẹ chồng nói rằng: “Phận làm dâu phải phục tùng nhà chồng, dù ba mẹ ruột mất cũng không được về”. Chị hỏi ý anh thì nhận được câu trả lời là anh không về thăm cha vợ. Chị xách vali ôm con đi một mạch về nhà bố mẹ, trước là thăm ba mẹ, sau là xin phép được ly hôn. Một tháng sau, chị đơn phương gửi đơn lên tòa, cả hai chính thức ly hôn.

Sau 3 năm, chị A bị dày vò, tưởng rằng ly hôn sẽ chấm dứt những tháng ngày đau khổ nhưng anh liên tục hăm dọa, bạo lực, bắt ép chị phải quay lại. Anh còn “yểm bùa” lên người chị: “Sức khỏe tôi đnag bình thường, bỗng dưng đổ bệnh phải nhập viện. Bác sĩ khi ấy không chẩn đoán được bệnh tình, người tôi co giật, nằm phòng cấp cứu suốt nhiều ngày. Bác sĩ liên hệ  để lên chăm sóc vợ thì anh thừa nhận có yểm bùa vì trả thù tôi. Bác sĩ khuyên anh về gỡ bùa thì hôm sau tôi hết bệnh và xuất viện”.

Cuối chương trình, chị A từ chối bật đèn vì muốn giữ lại thể diện cho hai gia đình. Chị nhắn nhủ rằng những người phụ nữ trẻ trước khi quyết định kết hôn phải tìm hiểu đôi phương, đừng quyết định vội vàng, bồng bột, để không xảy ra câu chuyện đau lòng như chị.

Tiến sĩ Tô Nhi A nhận xét về người chồng trơ trẽn: “Phụ nữ muốn cuộc đời êm đềm nên mắt nhắm mắt mở trước những tội lỗi của chồng, nhưng với người chồng không có liêm sỉ thì chúng ta không thể cho qua”. Cuối cùng, nữ tiến sĩ cho rằng người thứ 3 trong câu chuyện này không đơn thuần là những mối quan hệ ngoài luồng, mà chính là những con người tác động đến vai trò làm cha, làm chồng. Cô cũng hy vọng những bạn nữ trong hành trình đi tìm hạnh phúc, hãy nhận diện rõ rằng đó là hạnh phúc thật sự, hay đó là sự giả tạo nhân danh hạnh phúc để chúng ta đắm chìm, rồi mặc nhiên để họ chà đạp giá trị của bản thân. 

 “Người thứ 3 được phát sóng định kì vào lúc 20:00 thứ ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show và App Jtivi.

N.V

Nhận xét