5 cung bậc tình yêu trong "Em và Trịnh"

Lấy cảm hứng từ cuộc đời huyền thoại âm nhạc Việt Nam, “Em và Trịnh” đưa khán giả đến với thế giới nội tâm trong sáng, nhiều cung bậc tình yêu của chàng nhạc sĩ.

Em và Trịnh có đến 5 bóng hồng - Thanh Thúy, Bích Diễm, Dao Ánh, Khánh Ly và Michiko. Mỗi người mang một vẻ đẹp của tình yêu mà ai cũng có thể gặp một lần trong đời. Kể ra nhiều nhưng chàng Trịnh chẳng giống kẻ “bắt cá nhiều tay” hay “đứng núi này trông núi nọ”.

Mỗi bóng hồng đi qua đời để lại trong Trịnh Công Sơn hồi ức rất riêng.

Thanh Thúy là nàng thơ để anh thắp lên ngọn lửa tình yêu dành cho nghệ thuật với “Ướt mi”. Bích Diễm là tượng đài của tình yêu đơn phương, như cơn mưa rào mùa hạ đi qua để lại “Diễm xưa” khao khát. Khánh Ly là tri kỷ có thể hát lên nỗi lòng mà Trịnh gửi vào âm nhạc. Michiko rực lên hình ảnh tình yêu ngưỡng mộ, trong trẻo dành cho thần tượng.

Chỉ có Dao Ánh là tình yêu duy nhất của Trịnh Công Sơn. Chàng hướng về Dao Ánh như hướng dương nhìn về phía mặt trời. Mối tình của họ in đậm dấu ấn tuổi trẻ nồng nhiệt và cả những loạn lạc thời cuộc.

Giữa lúc ấy, những bức thư chất chứa “nỗi cô đơn như thứ axit ăn mòn” từ tình yêu của Dao Ánh đã sưởi ấm Trịnh Công Sơn trong những ngày tháng cô độc ở B’lao. Không ít khán giả xuýt xoa khi nghe tâm tình mà chàng Trịnh gửi cho Dao Ánh, bởi “ngày xưa sao người ta có thể viết nên những dòng chữ thơ đến thế?”, “sao tình yêu có thể nồng nàn đến vậy?”. Có thể nói, trong 5 bóng hồng, Dao Ánh mới là mối tình khắc cốt ghi tâm của Trịnh Công Sơn.

“Em và Trịnh” giúp khán giả hiểu hơn về những điều làm nhạc Trịnh trở nên đắm đuối và thiết tha.

Những nàng thơ trong Em và Trịnh mỗi người một vẻ, xinh đẹp như 5 cung bậc tạo nên giai điệu bất tận của trái tim. Cùng âm nhạc và những khung hình đượm màu hoài niệm, phim khiến khán giả lạc vào thế giới nơi chỉ có cái đẹp và tình yêu ngự trị.

Chàng Trịnh trong Em và Trịnh vào những tháng ngày bom rơi đạn lạc hay lúc tuyệt vọng đến cùng cực vẫn không ngừng yêu, sẵn sàng từ bỏ tất cả để đến với tình yêu đời mình. Avin Lu vào vai chàng thanh niên đẹp trai, nho nhã, tâm hồn nhạy cảm, không chỉ biết yêu nồng nàn mà còn tài năng, chí lớn.

Đó là lý do nhiều khán giả xem Em và Trịnh thổn thức vì bộ phim đánh thức trong họ khát khao được yêu mãnh liệt, mong muốn tìm thấy tâm hồn đồng điệu như Ánh tìm thấy Sơn, sự rung động thật sự trước cái đẹp và tình yêu thuần khiết.

Avin Lu tái hiện một Trịnh Công Sơn không chỉ biết yêu nồng nàn mà còn tài năng, chí lớn.

Không cần biết nhiều về Trịnh Công Sơn ngoài đời thật, chẳng phải fan của nhạc Trịnh, hành trang duy nhất của khán giả khi xem Em và Trịnh là một trái tim rộng mở, sẵn lòng bước vào chuyến du hành dài 136 phút ở một thế giới lãng mạn, đánh thức phần trong sáng và yêu đời đôi lúc bỏ quên.

M.T (Z)

Nhận xét