Ba cặp song ca của "Tỏa Sáng Sao Đôi" 2022 chính thức lộ diện

Mở đầu tập 4 chủ đề Tình khúc cho nhau, khán giả đã được lắng nghe giọng hát dịu dàng, da diết và đầy hoài niệm của giám khảo NSƯT Vân Khánh qua nhạc phẩm Hương Tình cũ.

Tiết mục Hương tình cũ - Vân Khánh

Nguyễn Duyên Quỳnh với ca khúc hit Nhắm mắt thấy mùa hè kể về câu chuyện của một cô gái mất đi tình yêu nhưng chưa chấp nhận sự thật. Cô đứng chết lặng giữa thảo nguyên bao la giữa những cơn gió lạnh cắt qua da khiến cô bừng tỉnh giấc, cuống cuồng chạy đi tìm kiếm bóng hình đã mất nhưng nhận ra chỉ có một mình trơ trọi giữa không gian.

Giám khảo Vân Khánh đánh giá cao phần diễn xuất của Nguyễn Duyên Quỳnh. Dù có chất giọng tốt nhưng NSƯT Vân Khánh vẫn thẳng thắn cho rằng phần trình diễn lần này của Nguyễn Duyên Quỳnh chưa trọn vẹn: “Đây là bài hát mới nhưng bạn hát không rõ lời, bạn vừa hát vừa diễn xuất nên không tập trung hết để truyền tải nội dung đến người nghe. Tôi phải cố gắng lắm để lắng nghe từng câu từng chữ”. Danh ca Ngọc Ánh nhận xét phần biểu diễn lần này đúng chất thường thấy của Nguyễn Duyên Quỳnh. Nữ giám khảo cũng đồng tình với đồng nghiệp và cảm thấy tiếc cho Nguyễn Duyên Quỳnh dù hát tuyệt vời về kĩ thuật nhưng lại không rõ lời: “Tôi chỉ cảm nhận được giai điệu của bài hát mà thôi”.

Ca sĩ Quang Hà bày tỏ sự hâm mộ với Nguyễn Duyên Quỳnh, anh cho biết mình đã phải đung đưa người để hòa theo giai điệu của ca khúc. Tuy nhiên, nam giám khảo cũng có phần lưu ý dành cho Nguyễn Duyên Quỳnh giống với hai đàn chị: “Điều quan trọng của một ca sĩ là phải hát rõ lời để người nghe cảm nhận và hiểu được câu chuyện qua ca khúc”. Sau phần nhận xét, Nguyễn Duyên Quỳnh nhận được đồng điểm 9,75 từ giám khảo Ngọc Ánh và giám khảo Vân Khánh.

Tiết mục Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè - Nguyễn Duyên Quỳnh

Qua ca khúc Vắng anh mùa đông, Phượng Vũ như trút bỏ hết nỗi lòng của một cô gái luôn tự "che mắt" mình khỏi thực tại bởi những kỷ niệm và cảm xúc mùa đông năm ấy.

Danh ca Ngọc Ánh nhận xét Phượng Vũ “được cả đường hình lẫn đường tiếng”. Nữ giám khảo cho biết Phượng Vũ hát rõ lời, có đoạn cao trào và có sự khác biệt so với bản gốc tạo nên điểm nhấn ấn tượng. “Tôi chỉ muốn giá như bạn làm thêm một lần cao trào nữa thì sự phấn khích của tôi sẽ lên đến đỉnh điểm. Bạn xinh đẹp, giọng cao sáng”, Ngọc Ánh phấn khích chia sẻ.

Giám khảo Vân Khánh dành mỹ từ “xuất sắc” cho phần biểu diễn của Phượng Vũ. Cô cảm thấy mãn nhãn với phần nghe và phần nhìn của tiết mục này, đồng thời cảm xúc từ giọng hát của Phượng Vũ mang lại vô cùng chân thật. Giám khảo Quang Hà đánh giá bản thân Phượng Vũ có chất riêng nên chỉ cần cất giọng hát là đã đủ hay. Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn tinh ý nhận ra một chút loạng choạng của Phượng Vũ cần phải khắc phục.

Với nhiều lời khen ngợi từ phía ban giám khảo, Phượng Vũ nhận về cho mình hai điểm 10 tuyệt đối từ giám khảo Ngọc Ánh và NSƯT Vân Khánh.

Tiết mục Vắng Anh Mùa Đông - Phượng Vũ

Khép lại vòng thi thứ hai, Bảo Đăng mang tới ca khúc Ngậm ngùi kể về câu chuyện tình thi ca đầy cảm xúc. Nam ca sĩ hóa thân thành một anh chàng thư sinh ở thời Việt cổ với hình ảnh chiếc áo dài xưa.

Giám khảo Quang Hà chia sẻ đây là lần đầu tiên anh nghe Bảo Đăng hát và ngay từ những tiếng piano đầu tiên đã hòa nhập được ngay vào giai điệu: “Bạn hát câu đầu tiên khiến tôi vỡ òa như nhận được câu trả lời “Bạn này là ai?”. Ngoài ra, Quang Hà cũng đưa ra lời góp ý cho Bảo Đăng cần thêm một số đoạn cao trào để đẩy cảm xúc người nghe cũng như tương tác nhiều hơn với bạn diễn.

Danh ca Ngọc Ánh đánh giá ca khúc đêm nay của Bảo Đăng khó hơn vòng thi trước nhưng anh lại hát hay hơn. “Phần diễn bạn thể hiện không lãng mạn như câu hát của bạn, thiếu đi độ tình cảm”, nữ giám khảo tỏ ra tiếc nuối. Riêng NSƯT Vân Khánh, cô hoan nghênh và tán thành về cách làm mới ca khúc của Bảo Đăng. “Giống như chị Ngọc Ánh nói, bạn thiếu đi cái tình, cần phải mềm mại hơn nữa thay vì sự trẻ trung, tinh nghịch như tính cách ngoài đời của bạn”, giám khảo Vân Khánh góp ý. Sau phần nhận xét, Bảo Đăng vỡ òa khi nhận được điểm 10 từ cả hai giám khảo Ngọc Ánh và Vân Khánh.

Tiết mục Ngậm Ngùi - Bảo Đăng

Tổng kết lại điểm số sau khi cộng điểm được giấu kín của giám khảo Quang Hà ở vòng thi chủ đề Tình khúc cho nhau, Phượng Vũ, Bảo Đăng và Minh Sang giành được tổng cộng 30 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, 29,5 điểm là số điểm của Phương Trang và Nguyễn Duyên Quỳnh. Riêng Hồng Gấm sở hữu 29,75 điểm.

Đến với phần quan trọng trước khi tiến tới những thử thách kế tiếp đó là phần bốc thăm ghép cặp song ca. Ngay cả giám khảo lẫn thí sinh đều có những dự đoán và mong muốn của riêng mình nhưng sự may mắn mới quyết định tất cả ở cuộc chơi lần này. Kết quả, ba cặp song ca của Tỏa Sáng Sao Đôi 2022 đã chính thức được thiết lập gồm Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh, Bảo Đăng – Phương Trang và Phượng Vũ – Hồng Gấm.

Chia tay vòng Bản lĩnh với những tiết mục đơn ca đầy ấn tượng, 6 ca sĩ đã được ghép đôi tạo thành ba cặp sao đôi cùng nhau bước vào hành trình mới để tiếp tục tỏa sáng. Ba cặp đôi gồm: Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh, Phượng Vũ – Hồng Gấm và Bảo Đăng – Phương Trang. Đến với vòng Ghép đôi, Tỏa Sáng Sao Đôi sẽ mang tới những màn trình diễn độc đáo, từ cách kết hợp các giọng ca tới những màn dàn dựng đỉnh cao trên sân khấu.

Những ca khúc quen thuộc như Dẫu có lỗi lầm, Bốn chữ lắm, Tùy hứng Lý qua cầu sẽ được vang lên một cách đầy mới mẻ qua sự kết hợp của ba cặp sao đôi. Đồng thời, khán giả còn được gặp gỡ bộ ba giám khảo: danh ca Ngọc Ánh, ca sĩ Thùy Trang và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng. Chương trình được phát sóng vào 21 giờ thứ Tư ngày 20/7 trên THVL1.

T.T

Nhận xét