Ca sĩ Thảo Trang: Ngày xưa tôi xấu lắm, cưa đổ mối tình đầu chỉ nhờ giọng hát

Mối tình đầu của ca sĩ Thảo Trang kéo dài chỉ một năm nhưng để lại nhiều kỷ niệm đẹp, đáng nhớ.

Ca sĩ Thảo Trang và bạn diễn trong MV Mối tình đầu sắp ra mắt

Sau gần 3 năm im ắng, ca sĩ Thảo Trang chuẩn bị giới thiệu MV mới, mang tên Mối tình đầu, sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Tên gọi Mối tình đầu cũng khiến nữ ca sĩ gợi nhớ đến tình đầu của chị.

Ca sĩ Thảo Trang kể: "Tôi yêu lần đầu năm 17 tuổi. Lúc đó, tôi sống cùng mẹ ở Bình Dương. Ban ngày, tôi đi làm công nhân, tối học bổ túc. Tôi ngây thơ, bồng bột nhưng mối tình này sâu đậm, nhiều điều để nhớ. Người yêu tôi phong độ, đẹp trai. Còn tôi ngày đó xù xì, xấu lắm, chưa trau chuốt được như bây giờ (cười). Để "tấn công" mối tình đầu này tôi tốn nhiều thời gian. Tôi cưa đổ anh ấy phần nhiều nhờ giọng hát, chứ ngoại hình thì thôi rồi".

Sau khi chị lên TPHCM sinh sống, theo học Nhạc viện TPHCM thì cả hai chia tay. Với chị, đây vẫn là kỷ niệm đẹp, đáng nhớ.

Chia sẻ về sự trở lại đường đua âm nhạc, ca sĩ Thảo Trang nói: "5 năm qua, tôi bận rộn việc gia đình, con cái. Con trai tôi hiện hơn 5 tuổi, luôn cần mẹ cạnh bên. Tôi phải phân chia thời gian cho gia đình nên thời gian dành cho âm nhạc không còn nhiều như thời trẻ. Tôi cũng không gặp được các tác giả, nhà sản xuất phù hợp. Trừ hai năm dịch không làm được gì, tôi vẫn đi show đều đặn. Công việc của tôi vẫn ổn định dù không xuất hiện nhiều trên mạng, các phương tiện truyền thông".

Ca sĩ Thảo Trang và con trai

Ca sĩ Thảo Trang cho biết nhạc sĩ Châu Đăng Khoa từng gửi nhiều demo ca khúc cho chị. Nhưng vì nhiều lý do, chị không thể thực hiện thành sản phẩm. Các ca khúc này thuộc về những ca sĩ khác, và đều gây ấn tượng trên thị trường. Khi nghe demo Mối tình đầu, Thảo Trang thích thú vì giai điệu trẻ trung, bắt tai. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch nên đến nay chị mới hoàn thành sản phẩm. Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa tặng chị bài hát này. 

Ca sĩ Thảo Trang kết hợp cùng rapper Blacka trong ca khúc này, với mong muốn mở rộng ra khán giả trẻ. Đây là lần đầu nữ ca sĩ kết hợp cùng rapper, vừa là trải nghiệm cũng vừa là thử thách. Trước guồng quay, sự thay đổi của thị trường âm nhạc hiện tại, Thảo Trang nói chị vẫn bình tâm, tự tin.

Rapper Blacka là bạn đồng hành của ca sĩ Thảo Trang trong sản phẩm mới

"Tôi đã hoạt động 15 năm, không có bài hit nhưng vẫn diễn show đều đặn, nhiều show lớn. Điều đó đồng nghĩa tôi đã xây dựng được thương hiệu. Giọng hát, phong cách của tôi khán giả đã biết. Những người yêu quý tôi vẫn sẽ ở đó, chờ đợi tôi quay lại. Con số này không nhiều, nhưng họ trung thành, luôn ủng hộ tôi hết lòng. Tuy tuổi đã lớn nhưng hình ảnh của tôi vẫn trẻ, nên vẫn kỳ vọng sẽ tiếp cận được khán giả trẻ", ca sĩ Thảo Trang tâm sự.

Khi ra sản phẩm, chị không thấy áp lực. Điều chị mong muốn nhất là tìm được nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc phù hợp. Với chị, chất lượng sản phẩm vẫn là hàng đầu chứ không chạy theo xu thế.

MV Mối tình đầu của ca sĩ Thảo Trang sẽ ra mắt vào ngày 7/7.

T.S (PNO)

Nhận xét