Danh ca Ngọc Ánh say sưa chia sẻ bí quyết nuôi dạy con gái

Trải qua vòng đơn ca Tỏa Sáng Sao Đôi 2022 với nhiều phần trình diễn mãn nhãn cả phần nhìn lẫn phần nghe, giám khảo chính xuyên suốt – danh ca Ngọc Ánh đưa ra rất nhiều nhận xét bổ ích từ kinh nghiệm ca hát lâu năm của mình. Bên cạnh đó, chị cũng có những nhận định và đánh giá riêng sơ bộ về các ca sĩ tham gia ở mùa giải năm nay. Đồng thời, nữ danh ca cũng mong chờ những màn trình diễn bùng nổ và thăng hoa ở vòng thi ghép đôi tới đây.

Bên cạnh đó, danh ca Ngọc Ánh liên tiếp đón nhận nhiều tin vui từ thành tích học tập của con gái mình – bé Angela. Con gái nữ danh ca đạt nhiều danh hiệu và giải thưởng ấn tượng phải kể đến như học sinh xuất sắc 3 năm THPT, học sinh giỏi nhất toàn trường cả niên khóa 2019 – 2022, học sinh giỏi hạng Nhất môn Ngữ văn toàn TP.HCM năm 2022. Mới đây, cô bé còn được tuyển thẳng vào trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM - ngành Truyền thông đa phương tiện (ngành cao điểm nhất trường). Đây là suất tuyển thẳng duy nhất của trường THPT Marie Curie dành cho học sinh giỏi nhất trường. Ngoài ra, bé Angela còn được tuyển thẳng vào trường Đại học Luật TP.HCM.

Chia sẻ về quá trình dạy dỗ con gái, danh ca Ngọc Ánh cho biết con gái là người vô cùng độc lập, tính cách này đã có ngay từ khi chị còn sinh sống ở nước ngoài. “Bé ở với ông bà và cô giúp việc từ khi còn bé, sau này lớn hơn tôi thường xuyên có mặt ở nhà với con thì tôi đã dạy và trang bị cho bé một số kĩ năng khi sống một mình. Bé tiếp thu và nhờ đó hình thành tính tự giác từ khi vào cấp một như thức dậy đúng giờ, tự thay quần áo, tự đi học, buổi tối về tự làm bài tập,... Những vấn đề bé không biết sẽ gọi điện thoại hoặc email cho mẹ, 4 tuổi đã biết lên mạng search Google”, Ngọc Ánh say sưa kể về con gái.

Mặc dù bé Angela biết tự lập nhưng danh ca Ngọc Ánh luôn đứng phía sau quan sát và đồng hành, trở thành một người bạn của con gái, xuất hiện vào những lúc cô bé cần chị nhất: “Tất cả những gì tôi biết tôi đều chỉ và hướng dẫn lại cho con. Đối với những kiến thức vượt ngoài khả năng, tôi cũng tự tìm hiểu trên internet để có được câu trả lời cho con. Chính nhờ những lần như thế mà giờ đây tôi với bé như hai người bạn, luôn luôn chia sẻ và làm nhiều thứ cùng nhau từ việc nhà cho tới việc học, việc chơi”. Đặc biệt, “Nữ hoàng nhạc Rock” rất hợp gu với con gái về những sở thích đời thường như xem phim, xem kịch, nghe nhạc.

Về phần Ngọc Ánh, chị bày tỏ khi sống hòa hợp cùng con gái có cảm giác như được trẻ lại. “Con tôi đang ở tuổi teen, không thể bắt nó sống như tôi được thì bắt buộc mình phải đi ngược lại sống trẻ hơn để dễ dàng truyền đạt kinh nghiệm cho con. Đó là cách mà tôi áp dụng. Quan trọng, tôi nói chuyện với con rất thẳng thắn, khi phê bình thì phải nói rõ ràng, không đánh đập, không đe dọa, không gây bất cứ áp lực gì cho con. Con thích gì mẹ đều ủng hộ hết mình, tạo điều kiện tốt nhất cho con phát triển”, giám khảo Ngọc Ánh chia sẻ.

Danh ca Ngọc Ánh vô cùng thoải mái trong chuyện đầu tư cho việc học tập của con gái, chị không ngần ngại một điều gì. Nữ giám khảo cho hay chị sẵn sàng đóng một năm tiền 3G để con có thể sử dụng bất cứ lúc nào mà không cần phải xin hay sợ hết dung lượng khi truy cập internet. Hay những món đồ công nghệ cao, Ngọc Ánh đều sắm sửa để phục vụ cho việc học của con gái.

Ngay cả vấn đề điện thoại, thông thường nhiều người sẽ mua điện thoại mới rồi đưa lại điện thoại cũ cho con dùng nhưng nữ danh ca làm ngược lại. “Vì tôi có nhu cầu sử dụng ít hơn con nên phải dành cho con những cái mới và tốt nhất. Mua điện thoại mới cho con, còn điện thoại cũ của con đưa cho mẹ xài. Đó là cách của tôi”, danh ca Ngọc Ánh nói. Ngoài ra, nếu bé Angela muốn học thêm môn nào chị đều đóng tiền cho con học đầy đủ.

“Với tôi, tôi không bắt con sống cho mình mà tôi sống vì con và tôi trao đổi những kinh nghiệm của bản thân cho con. Tôi cũng kể những khó khăn ngày xưa gặp phải nhưng không vì mục đích so sánh để con phải khổ như mình ngày xưa. Bây giờ xã hội đã khác, có điều kiện hơn nên phải bằng mọi cách tạo điều kiện tốt nhất cho con”, danh ca Ngọc Ánh khẳng định chắc nịch.

Chia tay vòng Bản lĩnh với những tiết mục đơn ca đầy ấn tượng, 6 ca sĩ đã được ghép đôi tạo thành ba cặp sao đôi cùng nhau bước vào hành trình mới để tiếp tục tỏa sáng. Ba cặp đôi gồm: Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh, Phượng Vũ – Hồng Gấm và Bảo Đăng – Phương Trang. Đến với vòng Ghép đôi, Tỏa Sáng Sao Đôi sẽ mang tới những màn trình diễn độc đáo, từ cách kết hợp các giọng ca tới những màn dàn dựng đỉnh cao trên sân khấu. Những ca khúc quen thuộc như Dẫu có lỗi lầm, Bốn chữ lắm, Tùy hứng lý qua cầu sẽ được vang lên một cách đầy mới mẻ qua sự kết hợp của ba cặp sao đôi. Đồng thời, khán giả còn được gặp gỡ bộ ba giám khảo: danh ca Ngọc Ánh, ca sĩ Thùy Trang và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng. Chương trình được phát sóng vào 21 giờ thứ Tư ngày 20/7 trên THVL1.

T.T

Nhận xét