"Người Kể Chuyện Tình" mùa 6 vừa mở màn...

Người Kể Chuyện Tình mùa 6 vừa mở màn với ba tiết mục dự thi của ba ca sĩ trẻ Thạch Thảo, Hoàng Ngọc Sơn và Thái Hằng đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc lắng đọng.

Vòng 1 của chương trình có chủ đề Bình minh tân nhạc. Tiết mục dự thi đầu tiên là một bài hát ra đời cuối thập niên 40 của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý - bài hát Dư âm. Thời trẻ ông đã rung động trước một bóng giai nhân mới ở tuổi trăng tròn. Mối tình dù không trọn vẹn, nhưng để lại trong lòng chàng nhạc sĩ trẻ những dư âm không thể phai mờ. Hình ảnh người con gái ấy đi vào trong từng giấc mơ của ông “Đêm qua mơ dáng em đang ôm đàn dìu muôn tiếng tơ...”.

Đó là câu chuyện tình đầu lãng mạn của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Tại Người Kể Chuyện Tình, đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân thổi vào một hơi thở thời đại cho ca khúc. Ca sĩ trẻ Thạch Thảo vào vai một nữ họa sĩ về nước mở triển lãm tranh, vô tình gặp lại người yêu cũ (Bùi Công Danh thủ vai). Một mối tình đầy day dứt khi không đến được với nhau, nhưng cả hai luôn trân quý những dư âm tuyệt vời.

Danh ca Thái Châu và Biên tập Minh Đức khen Thạch Thảo mang đến một không gian mới cho bài hát ra đời cách đây 70 năm với cách hát nhẹ nhàng, thong thả rất đúng ý của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. “Bài hát ra đời khi em còn chưa sinh ra mà em hát cảm xúc như vầy rất đáng khen”, danh ca Thái Châu nhận xét.

Danh ca Họa Mi cho biết chị từng hát ca khúc này khi còn trẻ. Chị nhắc Thạch Thảo hát câu đầu “Đêm qua mơ dáng em đang ôm đàn dìu muôn tiếng tơ...” nhẹ nhàng, thủ thỉ hơn sẽ chạm đến cảm xúc khán giả.

Tiết mục dự thi thứ hai là một bản tình ca được yêu thích nhất từ những năm tháng thập niên 40 cho đến tận bây giờ, đi cùng với đó là một câu chuyện thật đẹp của một nhạc sĩ và nàng thơ của mình, đó là Bóng chiều xưa của nhạc sĩ Dương Thiệu Tước. Ông và nữ danh ca Minh Trang luôn song hành cùng nhau trong cuộc đời, cùng nhau làm nên những khoảnh khắc thăng hoa đẹp đẽ trong âm nhạc, với những lời ca bay bổng và những giai điệu tuyệt đẹp.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho ca sĩ Hoàng Ngọc Sơn trong vai một chàng trai trẻ đi dã ngoại với cô bạn gái (diễn viên Phạm Yến thủ vai). Cả hai đều mang tâm trạng buồn bã vì nhớ thương những người thân yêu đã ra đi. Họ loay hoay, vô định trước cuộc sống. Cuối cùng, họ chọn đối diện với hiện tại và lạc quan đi về phía trước. Hoàng Ngọc Sơn vừa là một ca sĩ, đồng thời là diễn viên nên tiết mục này anh vào vai khá ngọt. Anh cho biết bản thân khá hồi hộp khi lần đầu tiên hát Bóng chiều xưa.

Giám khảo nhận xét nam ca sĩ biết tạo ra không gian kể chuyện mới mẻ. Đoạn đầu Hoàng Ngọc Sơn làm tốt với bản phối điệu tango tạo cảm xúc xưa cũ. Danh ca Họa Mi cho biết bài hát này có nhiều đoạn cần phải tập trung cao độ để không lẫn đoạn này với đoạn kia, Hoàng Ngọc Sơn cần chú ý hát quyến rũ, lả lướt hơn.

Tiết mục khép lại đêm thi đầu tiên là một bài hát buồn chất chứa bao tâm tư của một lữ khách xa nhà, lại trở thành tiếng lòng của biết bao người suốt nhiều năm tháng qua. Bài hát được nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương - một tên tuổi lớn của âm nhạc Việt Nam - sáng tác trong những năm tháng tuổi trẻ của mình, trong một lần không thể về quê ăn Tết cùng gia đình. Chàng trai trẻ lang thang giữa những phố phường vắng lặng, trong một đêm đông lạnh giá, trước thời khắc bước qua năm mới với một nỗi buồn sâu thẳm được vang lên thành một bản tình ca bất hủ - bài hát Đêm đông.

Thái Hằng vào vai một nữ ca sĩ trẻ bơ vơ, cô lạnh nơi sân ga, vô tình gặp chàng sinh viên (Bùi Công Danh thủ vai) cũng đang lang thang trong bóng đêm giao thừa.

Danh ca Thái Châu khen ngợi Thái Hằng đã phối bài hát theo cách nguyên thủy là điệu tango, trong khi đa số các ca sĩ khác phối theo điệu slowrock. Anh cũng ngưỡng mộ tài năng diễn xuất của nữ ca sĩ, cũng như giọng hát biểu cảm phù hợp khiến người nghe đồng cảm.

Danh ca Họa Mi nghẹn ngào khi nghe bài hát này. Chị cho biết, hồi chị sang Pháp bôn ba nơi xứ người, lần nào hát bài này chị cũng rơi nước mắt.

Bên cạnh ba tiết mục dự thi, sáu “người kể chuyện tình” Thái Hằng, Jee Trần, Thạch Thảo, Bảo Kun, Hoàng Ngọc Sơn và Tuấn Nghĩa còn hòa giọng trong một tiết mục tốp ca Mơ hoa (Hoàng Giáp).

Tập 2 Người Kể Chuyện Tình sẽ tiếp tục lên sóng với ba ca sĩ Jee Trần, Bảo Kun và Tuấn Nghĩa vào lúc 21 giờ thứ Năm 21/7/2022 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét