Yêu phải người song tính, cô gái để lại lá thư đẫm nước mắt trước khi qua đời

Anh Phan Thành Lĩnh (32 tuổi) đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, là một Bisexual (Người song tính). Đến với chương trình Người Thứ 3, anh Lĩnh muốn tự mình đối diện với những lỗi lầm đã gây ra trong suốt nhiều năm qua. “Tôi ngồi đây, không có một sự bao biện nào cho lỗi lầm của mình, tôi sai từ đầu đến cuối”, anh Thành Lĩnh thú nhận. Với tâm thế đối diện với sự thật, không muốn giấu mặt thêm nữa, anh muốn bật sáng đèn ngay từ đầu câu chuyện.

Tiến sĩ Tô Nhi A cho biết, người song tính là người có xu hướng tính dục đồng thời với hai giới nam và nữ. Về cơ bản họ là người nhận thức họ thuộc giới nữ hay nam nhưng họ bị hấp dẫn với cả nam lẫn nữ.

“Mọi người vẫn hay gọi vui “thế giới của Bisexual là nhạc nào cũng nhảy”, anh Lĩnh chia sẻ, đồng thời anh cũng thừa nhận chính bản thân mình ở thời điểm trước đây luôn nghe theo con tim hơn là lý trí. Từ đó, anh lại dễ mềm lòng trước những cám dỗ, để rồi khiến người yêu hiện tại đau hết lần này đến lần khác.

Anh Thành Lĩnh và người yêu hiện tại của mình từng làm chung một công ty. Thời điểm chưa quen nhau, theo lời anh Lĩnh, Bắc - một người trong giới LGBT - là một người yếu đuối và mong manh. Khi anh Lĩnh nghỉ việc và dọn lên Đà Lạt sống, vô tình gặp được Bắc cũng đang đi du lịch tại đây, những cuộc trò chuyện thân mật cùng với sự quan tâm và thấu hiểu của Bắc khiến Đà Lạt trở thành nơi bắt đầu của cả hai trong chuyến hành trình dài của cuộc đời.

Trở về những ngày trước khi Covid xuất hiện, lúc đó anh Lĩnh đang sống hạnh phúc với Bắc, mọi thứ vẫn diễn ra êm đẹp cho đến khi anh Lĩnh tham gia bữa tiệc. Anh gặp lại bạn nữ thời đại học, đêm đó cả hai đều say và để mọi chuyện đi xa hơn mức bình thường. “Sau ngày hôm đó, tôi và bạn ấy đã có mối quan hệ ngoài luồng với nhau, bản thân tôi không gọi đó là tình yêu, chỉ là một dạng tình cảm nhất thời nào đó để đáp ứng nhu cầu cơ thể. Những lần sau đó, bạn nữ đã có thai, tôi đem chuyện này thú nhận với Bắc và nhận một phản ứng đầy bất ngờ”, anh Lĩnh kể lại.

Thời điểm cả ba đều biết tất cả về nhau, bạn nữ lại muốn bỏ đi cái thai. Ngược lại, Bắc không hề ghen tuông mà lại đứng ra khuyên ngăn bạn nữ giữ lại đứa bé, một hành động cao thượng và đầy lý trí của một người đang bị phản bội, nhờ sự cao thượng đó mà mẹ bé quyết định giữ lại con của mình.

Trong cùng thời điểm đó, anh Lĩnh thừa nhận đã có thêm một mối quan hệ sai trái khác với một bạn nam trong công ty. Chỉ vì cảm thấy đối phương mang lại cảm giác giống như người yêu cũ đã mất 5 năm trước vì tai nạn giao thông, cho nên một lần nữa, anh Lĩnh để con tim dẫn lối.

“Bắc biết chuyện này, tôi còn tham lam yêu cầu Bắc dành cho tôi 3 ngày trong tuần để chia cho bạn ở công ty, lúc đó tôi nghĩ như vậy là công bằng cho mọi người và hợp lý, bây giờ tôi mới thấy yêu cầu đó thật tàn nhẫn với Bắc”, anh Lĩnh thừa nhận sự tham lam của mình. Thế nhưng, thay vì ghen tuông hoặc phản ứng gay gắt, Bắc chọn sự im lặng. Tiến sĩ Tô Nhi A nhận xét sự im lặng của Bắc ở thời điểm đó là một sự im lặng với đầy nỗi đau, vì Bắc không còn chút sức lực nào để lên tiếng nữa.

Trở lại sự kiện đau lòng nhất khiến anh Lĩnh tự dằn vặt mình suốt một thời gian dài, đó là thời điểm dịch Covid 19 bùng phát, trận đại dịch đã cướp đi rất nhiều thứ kể cả sinh mạng, trong đó có cả bạn nữ mà anh Lĩnh đã có chung một đứa con. Sau khi em bé được chào đời một thời gian, mẹ của bé mắc phải Covid mà qua đời. Trước khi ra đi, bạn nữ để lại một bức thư tay, trong đó không có chút trách móc, thay vào đó là những lời chúc phúc kèm theo lời dặn rằng “Hãy dạy dỗ con nên người”, anh Lĩnh xúc động. 

Ngẫm lại những việc đã làm, anh Lĩnh tự nhận thấy mình nợ Bắc – người tri kỉ của mình ở thời điểm hiện tại, chính là câu hỏi “Em có đang hạnh phúc không?”. Đó là câu hỏi anh luôn canh cánh trong lòng, là bởi vì sau bao nhiêu lỗi lầm gây ra, Bắc luôn ở lại để chăm sóc anh và con của anh.

Một điều đặc biệt chưa từng có trước đây mà chương trình Người Thứ 3 chuẩn bị cho cả khách mời và MC, đó là Bắc – Người được nhắc đến từ đầu chương trình, đã có mặt từ sớm và ở một góc khuất, đã nghe hết mọi tâm sự của anh Lĩnh, một món quà mà chương trình hy vọng có thể khiến cả hai hiểu nhau hơn sau nhiều lần ngập ngừng khó nói.

Ngồi cạnh người bạn đời, Bắc chia sẻ khoảng thời gian khó khăn đó kéo dài suốt 5 tháng, cảm giác cô đơn nhưng không có ai để giãi bày, Bắc tự vượt qua nhờ quan niệm tình yêu của chính mình. “Hạnh phúc không phải khi đang ở bên một ai đó và làm được gì, hạnh phúc do mình tạo ra chứ không phải là sự kiếm tìm hay đánh đổi”, Bắc chia sẻ.

Trải lòng về thời điểm được bạn nữ đã mất ủy thác lại vai trò thiêng liêng, là chăm sóc con của cô ấy và anh Lĩnh, Bắc xúc động kể lại: “Trước khi mất, cô ấy để lại bức thư tay, trong đó cô ấy nhắc đến tôi. Cô ấy gửi gắm tôi chăm sóc em bé và chăm sóc anh Lĩnh. Lúc đó một tình cảm thiêng liêng trong tôi trỗi dậy, nhìn đứa bé trong lòng tôi dân lên niềm yêu thương, có một mối liên kết đặc biệt với con khiến tôi phải có trách nhiệm với con”. 

Anh Lĩnh chia sẻ hiện tại mọi thứ đã dần ổn định trở lại, nếu không có gì cản trở thì vài tháng tới cả hai sẽ trở lại Đà Lạt để tổ chức đám cưới và đọc lá thư mà mẹ của con để lại.

Lắng nghe câu chuyện, tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A chúc mừng cả hai và hy vọng những dự định sau này được suôn sẻ. “Hy vọng Bắc sẽ luôn thấu suốt như vậy cho cả một hành trình về sau, bởi vì chúng ta chỉ đang tạm thời yên ổn. Ngày mai mang đến một bài toán gì và đáp án như thế nào, chúng ta không lường trước được. Hãy thật sự an tĩnh, biết cách “tự xây căn nhà của mình” và luôn thấu suốt để lựa chọn điều đúng cho cả hai và cả những người thân yêu”, chị dặn dò.

Người thứ 3 được phát sóng định kì vào lúc 20:00 thứ ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show và App Jtivi.

N.V

Nhận xét