Bùi Lan Hương lần đầu sáng tác về mẹ

Bùi Lan Hương cho biết cô mất khá nhiều thời gian để sáng tác ca khúc Giấc mơ của mẹ vì phải cân nhắc kỹ lưỡng mỗi câu, mỗi từ.

Giấc mơ của mẹ là sáng tác đầu tay của Bùi Lan Hương viết về tình cảm mẹ con, sau nhiều thử nghiệm âm nhạc. Bùi Lan Hương cho biết, từ lâu cô mong mỏi viết được một bài nhạc nói lên tình cảm mẹ con, tôn vinh vai trò của người mẹ trong gia đình. Tuy nhiên, dù giàu cảm xúc, ý tưởng nhưng cô vẫn chưa thể thực hiện.

Bùi Lan Hương viết Giấc mơ của mẹ dựa trên những điều mà mẹ cô đã làm và hy sinh cho gia đình. Mỗi khi hát hay nghe lại lời bài hát, cô đều nhớ đến mẹ. Cô mong khán giả cũng tìm được sự đồng cảm khi nghe Giấc mơ của mẹ.

Bùi Lan Hương trong MV Giấc mơ của mẹ

Giấc mơ của mẹ là ca khúc đầu tiên tôi viết về mẹ. Tôi có rất nhiều ý tưởng muốn viết. Một bài hát ngắn không thể truyền tải góc độ khía cạnh mình nghĩ nên cứ chậm trễ.

Đây là ca khúc đầu tiên dành cho mẹ, tôi vô cùng tâm đắc, mỗi một câu trong bài hát đều được chắt chiu, vì mình muốn viết nhiều hơn nữa nhưng phải gom lại trong một vài câu hát để thể hiện tình cảm. Tôi hy vọng những người con có thể nghe ca khúc này và cảm thấy yêu thương. Mỗi khi hát lên như đang gửi lời tri ân đến mẹ”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Nói thêm về lý do ra mắt MV vào mùa Vu Lan, Bùi Lan Hương cho biết cô muốn bày tỏ tình cảm đến mẹ, cũng như gợi nhắc khán giả đừng ngần ngại thể hiện tình cảm với đấng sinh thành. 

MV Giấc mơ của mẹ được quay, dựng khá đơn giản với sự xuất hiện của những người mẹ tảo tần và các con của họ. Tại một phim trường, những người mẹ được trang điểm xinh đẹp hơn, khác với hình ảnh bếp núc, công việc thường ngày. Họ nhận được hoa từ các con và dành cho nhau những cái ôm ấm áp, họ mạnh dạn bày tỏ cảm xúc với nhau.

Giấc mơ của mẹ cũng là ca khúc chủ đề của bộ phim truyền hình cùng tên của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Nam đạo diễn cho biết anh ấn tượng với sáng tác của Bùi Lan Hương và cho rằng cô phù hợp với công việc làm nhạc phim.

D.M (PNO)

Nhận xét