Nguyễn Duyên Quỳnh mỗi lần hóa thân là mỗi lần được trải nghiệm cuộc đời mới

Quán quân Người Kể Chuyện Tình Nguyễn Duyên Quỳnh hiện đang là một trong những ca sĩ trẻ được khán giả đặc biệt quan tâm khi tham gia chương trình Tỏa Sáng Sao Đôi 2022, nơi cô đang ghép đôi song ca với nam ca sĩ Minh Sang. Không chỉ được đông đảo khán giả yêu mến về giọng hát cao trong vắt như suối ngàn Tây Nguyên, Nguyễn Duyên Quỳnh còn gây ấn tượng mạnh khi theo đuổi dòng nhạc xưa với nhiều ca khúc bất hủ và nhạc phẩm vượt thời gian.

Trong trí nhớ của mình, Nguyễn Duyên Quỳnh chia sẻ cô được nghe những ca khúc mà bây giờ được gọi là nhạc xưa từ khi còn học cấp một. Ba cô thường xuyên mua những cuộn băng cát-sét có các ca khúc của nhạc sĩ Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn,… “Hầu như từ bé cho tới lớn tôi đều nghe nhạc xưa hết, không nghe nhạc trẻ như bây giờ. Lúc đó tôi nghe như một thói quen, bố mẹ mở gì thì nghe đó. Đặc biệt, ba tôi rất thích cô Khánh Hà và chú Tuấn Ngọc nên nghe rất nhiều nhạc của họ”, Nguyễn Duyên Quỳnh bồi hồi kể.

Như đã chia sẻ, Nguyễn Duyên Quỳnh ngày bé nghe nhạc xưa một cách thụ động nhưng từ những lần nghe đi nghe lại ấy mà cô ngân nga hát theo và nhận ra tình yêu âm nhạc to lớn trong bản thân mình. “Sau này khi bắt đầu học hát và trở thành ca sĩ, được yêu cầu thể hiện những ca khúc nhạc xưa, tôi nhìn vào bản nhạc và nhớ “Ôi, bài hát này ngày bé mình đã nghe rồi”. Vì lẽ đó mà một phần cảm xúc, một phần kỉ niệm lại ùa về với tôi một lần nữa. Điều này giúp tôi cảm nhận ca khúc nhanh hơn, thấm lời bài hát dễ dàng hơn và thể hiện giai điệu khác biệt hơn, một chút gì đó ngây thơ của ngày bé thổi vào ca khúc bây giờ”, Nguyễn Duyên Quỳnh xúc động nói.

Theo đuổi dòng nhạc với những ca khúc bất hủ được nhiều khán giả yêu mến và thuộc nằm lòng, cho nên cảm xúc luôn là điều quan trọng nhất để thể hiện thành công những nhạc phẩm này. Với Nguyễn Duyên Quỳnh, có những ca khúc mà cô có thể cảm nhận để hát ngay lần đầu tiên nhưng cũng có những ca khúc phải một thời gian sau hoặc được đặt trong một không gian phù hợp, có chất xúc tác thì mới cảm nhận hết được độ hay và đẹp của nó. Nữ ca sĩ tâm sự: “Cũng bài hát đó, cũng cách hòa âm phối khí đó nhưng tôi nghe ở phòng trà sẽ có cảm xúc chậm rãi, lắng đọng, còn ở sân khấu lớn như các liveshow thì cảm xúc lại được đẩy lên cao và thêm nhiều cung bậc khác. Cho nên một ca khúc được nghe ở những không gian khác nhau với tôi là một lần cảm xúc mới”.

Đứng trước câu hỏi “Có cảm thấy bị mệt khi phải liên tục hóa thân thành các nhân vật trong các ca khúc nhạc xưa không?”, Nguyễn Duyên Quỳnh thẳng thắn trả lời rằng đối với cô không phải là mệt mà là một cảm giác khá thú vị. Nữ ca sĩ cho hay có những ca khúc sau khi hát vẫn còn lưu luyến không nguôi suốt nhiều ngày liền: “Những cảm xúc ấy theo tôi rất lâu, muốn thoát ra nhưng không thoát được”.

Vậy là thay vì tìm cách để loại bỏ thì Nguyễn Duyên Quỳnh lại tận dụng để nghiền ngẫm cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện và bài hát ấy. “Người ta xử lý như thế nào, cảm nhận ra sao thì tôi lại được trải nghiệm thêm. Giống như tôi có thêm một câu chuyện nữa cho cuộc đời mình, bước qua một thăng trầm hay bước ngoặt nào đó của cuộc đời và cái này lại hoàn toàn miễn phí. Vì không phải tất cả mọi cái trên đời mình sẽ đều được trải nghiệm ngoài đời thực nên tôi nghĩ đây cũng là một cách gián tiếp để mình lấy kinh nghiệm cho chính bản thân thông qua các nhân vật trong ca khúc nhạc xưa”, Nguyễn Duyên Quỳnh nhấn mạnh trải nghiệm của bản thân về nhạc xưa.

Tỏa Sáng Sao Đôi 2022 vòng Thử Thách mang tới ba câu chuyện khác biệt với phần thể hiện đặc sắc của ba cặp sao đôi nhưng điểm chung ở cả ba câu chuyện ấy đều có chữ “Tình”. Câu chuyện tiếp theo mang tên Tình đau với sự kết hợp của những ca khúc cách xa nhau nửa thế kỉ nhưng lại kể chung một câu chuyện tình vô cùng lạ lùng và những thử thách trong tình yêu được thể hiện bởi cặp sao đôi cá tính Phượng Vũ – Hồng Gấm.

Cả hai sẽ hóa thân thành những nhân vật đi qua nhiều nỗi đau trong tình yêu và xem cách họ đối diện với nó ra sao qua loạt ca khúc Hoa nở không màu, Buồn làm chi em ơi, Dạ khúc cho tình nhân. Bên cạnh đó, khán giả còn được gặp gỡ dàn giám khảo ấn tượng với giám khảo chính xuyên suốt – danh ca Ngọc Ánh, giám khảo khách mời ca sĩ Như Hảo và ca sĩ Nguyên Vũ. Chương trình được phát sóng vào 21 giờ thứ Tư ngày 24/8 trên THVL1.

T.T

Nhận xét