Nguyên Vũ thú nhận khó có cơ hội nổi tiếng khi mới vào nghề

Xuất hiện trên hàng ghế giám khảo khách mời tại vòng Thử thách của Tỏa Sáng Sao Đôi 2022, ca sĩ Nguyên Vũ đã có những chia sẻ và tâm sự về đời sống âm nhạc ở những năm 90 của thế kỉ trước. Đây cũng được xem là quãng thời gian đầu Nguyên Vũ bước chân vào con đường ca hát, nam ca sĩ cảm nhận được không khí nhạc trẻ thời điểm ấy “thích vô cùng”.

“Khi ấy chưa có âm nhạc playback như bây giờ, toàn bộ ca sĩ biểu diễn là phải hát với ban nhạc đã tạo nên một không khí vô cùng sống động và tạo thành một thứ ăn sâu vào trong máu. Thậm chí ở ngay cả các trường học khi ấy, đặc biệt là bài Giọt sương trên mí mắt, hầu như các cuộc thi cho học sinh sinh viên đều có bài hát này. Tất cả tạo nên một thời mà tôi gọi là hoàng kim. Bây giờ nếu như được trở lại thì tôi tin chắc rằng sẽ có một đời sống âm nhạc phong phú hơn gấp nhiều lần nữa”, giám khảo Nguyên Vũ bồi hồi nhớ lại.

Cũng trong những năm 90 của thế kỷ trước, Nguyên Vũ chia sẻ anh thường xuyên hát những ca khúc nhạc Hoa lời Việt, thể loại nhạc thịnh hành khi ấy. Hầu như anh chạy show ở các tụ điểm sân khấu lớn trong thành phố như Đầm Sen, Trống Đồng, 126, Thảo Cầm Viên, Hồ Kỳ Hòa,… “Hầu hết nhạc đều nghe lại từ các anh chị đi trước hát rồi tôi tập tành hát theo các ca khúc ấy. Tiếp sau đó là thời điểm các ca khúc thuần Việt chiếm sóng thì phải nhắc tới Làn Sóng Xanh. Tôi phải canh những ngày thứ 7, chủ nhật để nghe được các ca khúc trên đài radio, xếp hạng tuần đó ra sao để lấy những ca khúc trong top 10 để đi chạy show”, nam ca sĩ cho biết.

Trong không khí âm nhạc sôi động của những năm 90, với một ca sĩ trẻ mới vào nghề như Nguyên Vũ thì anh thành thật đánh giá rất khó có cơ hội dành cho mình. Nam giám khảo của Tỏa Sáng Sao Đôi 2022 tâm sự: “Bên cạnh những ca sĩ gạo cội và thành danh thì lại có thêm những ca sĩ bước ra từ sân chơi Tiếng hát truyền hình thành phố. Chính về thế để có thể chen chân vào hàng ngũ ngôi sao thì phải sở hữu một thực lực đáng nể”. Nguyên Vũ nửa đùa nửa thật cho biết anh không đi thi Tiếng hát truyền hình vì “Nếu có đi chắc sẽ rớt từ vòng gửi xe”.

Nói riêng về bản thân, Nguyên Vũ khẳng định anh là người may mắn khi chập chững bước lên sân khấu dù chỉ là người hát lót cho các ngôi sao. “Cứ ca sĩ ngôi sao nào như chị Bảo Yến, Nhã Phương, anh Lê Tuấn,… chưa tới kịp là tôi được ra hát. Và khi ra biểu diễn thì tôi cũng mong khán giả thích mình, may mắn là cũng nhờ một phần vẻ ngoài điển trai”, Nguyên Vũ tỏ rõ sự tự hào về nhan sắc “cực phẩm” của mình.

Bên cạnh đó, thời điểm Nguyên Vũ được nhiều khán giả biết tới cũng trùng hợp với lúc đời sống xã hội đã thay đổi khá nhiều khi tivi được phố biến rộng rãi, các tụ điểm ca nhạc thi nhau mọc lên và báo chí đưa tin tức cũng như hình ảnh ca sĩ được in màu cũng nhiều hơn. “Chẳng những in màu trên báo chí mà còn được in thành những tấm hình nhỏ bỏ vào các bịch me, bịch bánh tráng bán trước cửa trường học. Thậm chí tôi còn nhớ rất nhiều khán giả họ sưu tầm vô số hình ảnh của ca sĩ nhờ mua những món quà vặt ấy”, Nguyên Vũ nói.

Chính vì thế, từ thời của Nguyên Vũ, các ca sĩ đã có thể tiếp cận công chúng bằng hình ảnh nhiều hơn. Cho nên những người có lợi thế ngoại hình như Nguyên Vũ cũng có thêm cho mình cơ hội để đến gần với khán giả. “Tôi nhớ lúc ấy phải in hình mình thành từng chồng rồi cùng một số bạn trưởng  FC cứ mỗi đầu tuần sẽ có hai ngày để viết thư trả lời người hâm mộ. Mỗi bức thư đều bỏ kèm hình của tôi trong ấy, đâu có mạng xã hội để gặp gỡ như bây giờ”, nam giám khảo Tỏa Sáng Sao Đôi 2022 chia sẻ.

Tỏa Sáng Sao Đôi 2022 tiếp tục đến với những màn tranh tài trong vòng Thử thách của cặp đôi luôn mang đến những điều bất ngờ - Minh Sang và Nguyễn Duyên Quỳnh trong chủ đề Tình lỡ. Một câu chuyện về cuộc tình lỡ với nhiều dư vị xót xa được cặp đôi thể hiện bằng những ca khúc thời thượng đang được khán giả yêu thích nhất hiện nay như Đời là giông bão, Ai chung tình được mãi, Duyên mình lỡ.

Bên cạnh đó, khán giả sẽ được gặp lại dàn ban giám khảo quen thuộc tại vòng Thử thách với giám khảo chính xuyên suốt – danh ca Ngọc Ánh, giám khảo khách mời ca sĩ Như Hảo và ca sĩ Nguyên Vũ. Chương trình được phát sóng vào 21 giờ thứ Tư ngày 31/8 trên THVL1.

T.T

Nhận xét