NSƯT Vân Khánh xúc động trước lý do người cha ngăn cấm con gái khuyết tật kết hôn

Thuận Vợ Thuận Chồng tuần này có chủ đề Nên duyên, sẽ là câu chuyện mà không ít người bất ngờ về mối lương duyên gắn kết họ với nhau, một chàng trai khỏe mạnh sẵn sàng cưới vợ lớn hơn mình 5 tuổi lại còn bị khuyết tật ở chân chỉ qua câu chuyện mà cô ấy tâm sự trên sóng radio, mặc cho gia đình hai bên ngăn cản.

Đối với NSƯT Vân Khánh, nữ nghệ sĩ cho rằng trong cuộc sống chắc chắn sẽ gặp phải những vấn đề trong gia đình, những câu chuyện tại chương trình không phải chỉ để nghe, mà từ đó chúng ta có thể tự rút kinh nghiệm và những bài học cho bản thân và tự điều chỉnh cuộc sống của mình tốt hơn.

Anh Nguyễn Minh Trí (30 tuổi) và chị Phan Ngọc Diễm (35 tuổi) có một cuộc hôn nhân như câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Nhớ lại cơ duyên gặp nhau, anh Trí kể một ngày nọ, anh vô tình bật radio và nghe được câu chuyện của chị Diễm. Giọng nói nhí nhảnh, lạc quan của chị Diễm khiến chàng trai 9X có thiện cảm ngay. Vừa may chương trình có mục để lại số điện thoại, anh Trí nhanh tay lưu lại để nhắn tin hỏi thăm. “Tôi nghĩ cô ấy không bị nặng đến như vậy, cho đến khi gặp trực tiếp thì tôi lại càng thấy thương nhiều hơn, nên dù bây giờ vợ tôi có như thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn muốn ở cạnh cô ấy, không rời xa”, anh Trí kể lại khoảnh khắc đầu tiên gặp chị Diễm.

Chị Diễm giọng run run, nhắc lại sự ngăn cấm kịch liệt của hai bên gia đình khi anh Trí ngỏ lời muốn cưới chị làm vợ: “Ba tôi rất thương con gái, ba nói dù con gái của ba có xấu xí cỡ nào cũng là con gái, muốn cưới cũng phải tới dạm hỏi rõ ràng để con gái của ba đẹp mặt, chỉ cần hai bên nói chuyện và cúng một mâm cơm là đủ, nhưng gia đình của anh không qua nên đâm ra ba giận”.

Về quyết định của mẹ, anh Trí không giận mà hoàn toàn hiểu cảm giác của mẹ chỉ vì thương con. “Mẹ nghĩ rằng tôi còn ham chơi lắm, với Diễm, nếu tôi cầm lên được nhưng khi bỏ xuống, sẽ rất tội cho người ta”, anh Trí chia sẻ. Bậc làm cha mẹ, ai cũng mong muốn con mình lớn lên sẽ kết hôn một cách bình thường, nên khi thấy con dâu tương lai của mình như vậy, việc bị sốc là hoàn toàn dễ hiểu.

Anh Trí và chị Diễm là một minh chứng cho câu nói “Vì yêu, ta có thể làm mọi thứ cho người mình yêu”. Anh Trí là một nhân viên trang trí nội thất, buổi sáng anh thường dậy sớm để lo mọi việc trong nhà tươm tất từ dọn dẹp nhà cửa đến nấu ăn và chuẩn bị mọi thứ cho vợ xong mới bắt đầu đi làm.

Tuy bị khuyết tật ở đôi chân khiến việc đi lại phải hoàn toàn phụ thuộc vào chiếc xe lăn, chị Diễm vẫn có công việc là thêu tranh, ngoài ra mỗi ngày chị đều phải tự đẩy xe đi bán vé số kiếm thêm tiền trang trải cho gia đình. Chia sẻ về những bất tiện trong việc vệ sinh cá nhân khi đi ra ngoài làm việc, chị Diễm nói: “Tôi có thói quen mỗi ngày tập cho mình một ngày đi 3 lần và ở khung giờ cố định để tránh làm phiền chồng, ở công ty sếp cũng biết hoàn cảnh của anh nên cũng tạo điều kiện cho anh tạm ngưng công việc đột xuất để chạy đến giúp tôi vệ sinh”.

Trước câu hỏi của MC Đình Toàn về những mối quan hệ xung quanh sau khi chọn sống cùng chị Diễm, giọng anh Trí lắng xuống: “Có người thông cảm và hiểu cho mình, nhưng phần lớn thì họ chọn quay lưng với mình”. Anh Trí và chị Diễm đều rất muốn có một đứa con để chứng minh cho tình yêu của cả hai đồng thời chứng minh cho hai bên gia đình rằng họ đến với nhau đều là tự nguyện và xuất phát từ tình cảm chân thành chứ không có sự bồng bột của tuổi trẻ, nhưng vì kinh tế còn khó khăn nên cả hai không dám.

Dù là người lạc quan trong cuộc sống, nhưng chị Diễm vẫn có những tâm tư giấu kín trong lòng. Đôi khi lại lo sợ người đầu ấp tay gối sẽ rời bỏ mình một ngày nào đó, nhưng chị tự trấn an mình. “Hiện tại sống tới đâu thì sống, còn tương lai khi nào đến nó sẽ đến”, chị Diễm chia sẻ quan điểm sống giúp mình vui vẻ mỗi ngày. Cả hai vợ chồng luôn mong ước có một ngày trở về quê trong sự chào đón của gia đình hai bên để sống một cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn.

Tập 30 Thuận Vợ Thuận Chồng với chủ đề Nên duyên được phát sóng vào lúc 19h35 thứ Sáu ngày 5/8 trên VTV9. 

T.T

Nhận xét