Phượng Vũ, Hồng Gấm lần đầu nhảy tango tại "Tỏa Sáng Sao Đôi" 2022

Trong đêm thi thứ 3 của vòng Ghép đôi với chủ đề Vũ điệu đam mê, khán giả được chứng kiến không chỉ giọng hát mà còn cả tài vũ đạo điêu luyện của các cặp sao đôi. Bên cạnh đó, sự sôi động trong đêm thi tuần này còn đến từ những vị giám khảo danh tiếng như giám khảo xuyên suốt – danh ca Ngọc Ánh, giám khảo khách mời - danh ca Ngọc Sơn và ca sĩ Quỳnh Lan. Bộ ba giám khảo quyền lực mang tới những điệu nhảy chào sân uyển chuyển và năng động, đặc biệt là “anh Ba” Ngọc Sơn nổi tiếng với những điệu nhảy mang thương hiệu cá nhân của mình.

Cặp song ca Phượng Vũ - Hồng Gấm hóa thân thành hai nàng công chúa qua ca khúc Thu ca. Đây là hai nhân vật hoạt hình nổi tiếng về nhan sắc và nữ quyền. Câu chuyện kể về cặp đôi cùng cai trị hoàng cung rắn đầy bí ẩn. Tất cả yên bình cho đến một ngày mâu thuẫn bắt đầu khi chàng hiệp sĩ lạc vào hoàng cung rắn. Các cô gái ra sức quyến rũ để tranh giành lấy tình yêu của hoàng tử.

Danh ca Ngọc Sơn đánh giá Phượng Vũ “hơi rụt rè” khi thể hiện ca khúc này, còn Hồng Gấm có sự sắc sảo hơn: “Cả hai kết hợp có chừng mực nhất định chứ không toát lên hết chất tango huyền bí, dù nhẹ nhàng nhưng vấn khiến tôi hài lòng”. Ca sĩ Quỳnh Lan nhận xét phần hóa thân của Phượng Vũ mang tới cảm giác “ma quái” khiến cô phải “sợ” nhưng “cái sợ này lại cuốn hút”, trong khi đó Hồng Gấm mang tới nét kiêu sa, sang trọng của tango.

Giám khảo Ngọc Ánh có ý kiến khác với “anh Ba” Ngọc Sơn: “Nếu anh Ba cảm thấy vừa đủ thì tôi lại muốn thêm chút nữa để ma mị và quyến rũ hơn. Ngoài ra, tôi rất thích vũ điệu tango mà các bạn thể hiện theo cách rất mới mẻ”. Sau phần nhận xét, Phượng Vũ – Hồng Gấm nhận được 9,75 điểm từ ca sĩ Quỳnh Lan và điểm 10 từ danh ca Ngọc Ánh. Số điểm của danh ca Ngọc Sơn được giữ kín đến cuối đêm thi.

Tiết mục Thu Ca - Phượng Vũ, Hồng Gấm

Cặp đôi đa tài Minh Sang - Nguyễn Duyên Quỳnh mang tới ca khúc Đời bỗng vui với giai điệu và lời ca yêu đời. Cả hai tiếp tục mang tới những vũ điệu đầy sôi động cùng những hình ảnh về một cô gái luôn bận rộn với công việc, không có bất kì cảm xúc với mọi thứ diễn ra xung quanh. Trong khi đó, chàng trai lại mang những nụ cười đến để chinh phục cô gái.

Giám khảo Quỳnh Lan bày tỏ sự phấn khích khi phải “lắc lư” không ngừng khi xem Minh Sang và Nguyễn Duyên Quỳnh trình diễn: “Tôi ước có thể tháo giày để lên nhảy chung nhưng chỉ sợ phá hư bài của hai bạn chứ thực sự là muốn lắm”. Nữ ca sĩ đánh giá cao cặp đôi khi vừa hát chuẩn lại vừa thể hiện vũ đạo vô cùng điêu luyện. Danh ca Ngọc Ánh khẳng định không điều gì làm khó được Nguyễn Duyên Quỳnh, còn Minh Sang cho thấy sự tiến bộ trong những động tác vũ đạo.

Giám khảo Ngọc Sơn ngồi chiêm nghiệm: “Thời nhạc rock của Ngọc Ánh thì dùng mái tóc còn hiện nay phải sử dụng toàn bộ cơ thể. Trời ban cho Nguyễn Duyên Quỳnh vóc dáng đẹp, nhảy rất thu hút nên hợp các bài nhạc pop sôi động. Riêng Minh Sang vì ít khi nhảy nên còn cứng nhưng nhìn vào lại thấy được chất nam tính, mạnh mẽ”. Sau phần nhận xét, cặp đôi Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh nhận về hai điểm 10 từ danh ca Ngọc Ánh và ca sĩ Quỳnh Lan.

Tiết mục Đời Bỗng Vui - Nguyễn Duyên Quỳnh, Minh Sang

Qua bản mashup Vũ nữ thân gầy - Vũ điệu thần tiên, cặp sao đôi Bảo Đăng - Phương Trang lấy ý tưởng từ nội dung bài hát gốc để mô tả một vũ hội diễu hành. Những người tham gia vũ hội ăn mặc lộng lẫy và đeo mặt nạ để che giấu những nỗi muộn phiền của mình. Phương Trang vào vai một nữ minh tinh nổi tiếng nhưng hết thời, cô âu sầu ngắm nghía lại vóc dáng của mình. Bảo Đăng xuất hiện như một khán giả trẻ tuổi ái mộ cô, đến cổ vũ và mời Phương Trang bước vào vũ hội hóa trang lộng lẫy.

Danh ca Ngọc Ánh giành lời khen cho tổng thể phần trình diễn của Bảo Đăng và Phương Trang. Tuy nhiên, nữ giám khảo cảm thấy “hơi rối” trong cách phối nhạc và kết hợp hai ca khúc mashup với nhau. Ở lần đầu được nghe Phương Trang trình diễn, giám khảo Quỳnh Lan cảm nhận được “nét buồn” dù cô hát nhạc sôi động. Với Bảo Đăng, Quỳnh Lan góp ý về độ nảy và chắc khi hát điệu tango.

Giám khảo Ngọc Sơn đánh giá nhìn ngoại hình của cặp đôi Bảo Đăng – Phương Trang là “có thể bán vé được rồi”: “Tự tin, hát hay nhảy đẹp nhưng lại trục trặc khi bè cho nhau. Đây là chuyện bình thường và xảy ra với ngay cả tôi, lâu lâu trục trặc tí xíu cũng không sao”. Sau phần nhận xét, Bảo Đăng – Phương Trang nhận được điểm 9,75 đến từ hai giám khảo Ngọc Ánh và Quỳnh Lan.

Tiết mục Mashup Vũ Điệu Thần Tiên, Vũ Nữ Thân Gầy - Bảo Đăng, Phương Trang

Bên cạnh những phần trình diễn của ba cặp sao đôi, khán giả còn được lắng nghe món quà âm nhạc và mãn nhãn với từng bước nhảy qua ca khúc Tôi không muốn nói lời từ biệt của giám khảo – danh ca, nhạc sĩ Ngọc Sơn.

Sau khi tổng hợp số điểm giấu kín từ đầu đêm thi của giám khảo Ngọc Sơn, cặp song ca Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh sở hữu điểm số cao nhất với 30 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, cặp đôi Phượng Vũ - Hồng Gấm nhận được 29.75 điểm, cặp còn lại Bảo Đăng – Phương Trang có điểm số là 29,25 điểm.

Tỏa Sáng Sao Đôi 2022 tiếp tục cuộc hành trình với những màn trình diễn đầy lôi cuốn với nhiều bài hát được làm mới lại hết sức độc đáo. Vòng thi tiếp theo có chủ đề Sóng nhạc sóng tình hứa hẹn sẽ là một đêm thăng hoa của cảm xúc trào dâng của những bản nhạc trữ tình, những khúc ballad với cao trào mãnh liệt và các màn kết hợp cực kỳ ăn ý.

Ba cặp sao đôi Phượng Vũ – Hồng Gấm, Bảo Đăng – Phương Trang và Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh sẽ mang tới loạt ca khúc hit đình đám được làm mới mang hơi thở của thời đại như Bỗng dưng muốn khóc, Hoang mang, liên khúc Bâng khuâng chiều nội trú – Thương nhau ngày mưa. Đồng thời, khán giả còn được gặp lại giám khảo chính xuyên suốt là danh ca Ngọc Ánh cùng sự xuất hiện của hai giám khảo khách mời là Danh ca Ngọc Sơn và ca sĩ Quỳnh Lan. Chương trình được phát sóng vào 21 giờ thứ Tư ngày 10/8 trên THVL1.

B.K

Nhận xét