Ca sĩ Lương Gia Huy hé lộ bí mật khó tin khi đi hát “tiệc tùng”

Đời Nghệ Sỹ tuần này mang đến chân dung một chàng trai xa quê hương từ nhỏ, mang trong mình nỗi khát khao ấp ủ phải trở thành một nghệ sĩ. Con đường theo đuổi đam mê nghệ thuật ít khi được người nghệ sĩ này chia sẻ và ít được biết đến với công chúng số đông. Đó là nam ca sĩ Lương Gia Huy. Cuộc trò chuyện cùng anh sẽ phần nào hé lộ nhiều hơn những câu chuyện hậu trường đằng sau thành công của người được mệnh danh là “Vua nhạc sàn”.

Lương Gia Huy nổi tiếng với dòng nhạc remix mang thương hiệu của mình, tuy anh không phải là người đầu tiên nhưng lại là ca sĩ tiên phong remix lại các ca khúc bolero. Tuy nhiên hướng đi của Lương Gia Huy lại dễ bị số đông khán giả xếp vào loại nhạc thị trường và xem anh là một ca sĩ thị trường.

Đứng trước nhận định này, Lương Gia Huy cũng khẳng định anh chẳng buồn khi bị xem là ca sĩ thị trường. Nam ca sĩ bình thản cho biết anh chỉ biết làm hết sức của mình: “Bây giờ các bạn gọi thị trường hay nhạc sang, nhạc sến cũng giống như mâm cỗ. Trên đó có đủ loại món, ai thích hợp món nào thì ăn món ấy thôi. Muốn vui thì chọn nhạc remix để hứng phấn lên, đang buồn thì chọn bolero”.

Bên cạnh đó, định kiến về nhạc thị trường thời buổi hiện nay cũng không còn phân biệt quá gay gắt và nặng nề như trước. Thậm chí, khán giả còn bị bất ngờ với những ca sĩ không phải sao hạng A khi biết được những thành công của họ. Điển hình như Lương Gia Huy sở hữu hẳn một bộ sưu tập xe sang với nhiều loại đắt tiền nhưng chưa bao giờ anh đem khoe với công chúng.

Lương Gia Huy không hề ngại ngùng tiết lộ giá cát-xê của mình: “Ngày trước khi mới có bài Em có hiểu lòng anhTango buồn thì cát-xê của tôi cũng chỉ tầm 5-10 triệu đồng. Đến hiện tại, tôi may mắn lựa chọn được phân khúc diễn các chương trình sự kiện là nhiều. Với tôi không quan trọng đẳng cấp hay không mà quan trọng có người nghe mình hát. Chính vì thế cát-xê của tôi bây giờ tầm 70-80 triệu đồng, có khi cả 100 triệu đồng cũng có”. Cùng với đó, “Vua nhạc sàn” cũng khẳng định thước đo của một nghệ sĩ đẳng cấp hay không đừng quan trọng hát nhạc gì mà điều quan trọng là “phong bì dày hay mỏng”.

Lương Gia Huy chia sẻ, thực tế có nhiều mảng thị trường ca nhạc đặc thù, không hề phụ thuộc vào chuyện tên tuổi mà phụ thuộc vào “độ dày phong bì”. Đó là lý do vì sao những ca sĩ “hạng như vậy” lại có cát-xê cao bằng những ca sĩ “hạng này hạng kia”, lại có thể đi xe sang và ở nhà chục tỷ.

Thông thường ở một sân khấu lớn, nhà tổ chức thường mời những nghệ sĩ dựa theo tên tuổi của họ để nhắm tới đối tượng khán giả xem phía dưới, càng nhiều người biết tới ca sĩ ấy thì chương trình càng thành công. Thế nhưng với đặc thù không gian nhỏ, giới hạn số lượng khán giả thì khi ấy không còn phụ thuộc vào độ nổi tiếng của người ca sĩ ấy nữa mà phụ thuộc vào chủ nhân của bữa tiệc – người sẽ chọn ca sĩ hát theo sở thích của họ hoặc phù hợp với buổi tiệc ấy.

Với Lương Gia Huy, anh quan niệm rằng một ca sĩ khi cho ra một sản phẩm âm nhạc thì họ đã nhắm tới một đối tượng khán giả riêng biệt. “Không phải ai cũng nghe được bài ấy cho nên đây giống như món ăn tinh thần cho khán giả chọn thôi. Một người đã chấp nhận bỏ số tiền ra để mời ca sĩ đến thì họ có quyền chọn lựa. Những dịch vụ của ca sĩ mang tới phục vụ cho khán giả ở bữa tiệc ấy khiến họ giải tỏa và hôm sau lại hăng say lao động. Và tôi thì không chê những điều ấy”, nam ca sĩ phân tích.

Lương Gia Huy còn cho biết thêm ngày xưa khi mạng xã hội chưa phát triển thì các ca sĩ nếu có đi hát tiệc thì không một ai biết được nên có lẽ vì thế khán giả khó hình dung và chưa rõ tường tận. “Còn thời bây giờ thì quá đơn giản, đang hát say sưa thì điện thoại ở tứ phía giơ lên quay chụp, livestream lên mạng. Không có gì có thể giấu được. Bởi vậy mỗi ca sĩ thích định hướng bản thân theo cách nào là quyền của mình. Như tôi độc lập tự chủ, cuộc đời sướng hay khổ, con đường mình đi do mình chọn, không thể đổ thừa cho bất cứ điều gì. Tôi đi bằng đôi chân và giọng hát của mình, được mọi người yêu thương là điều may mắn, có cả cát-xê đem về nhà nuôi gia đình và dư dả lại đi làm những việc tốt cho xã hội”, Lương Gia Huy bày tỏ rõ quan điểm của mình.

Bên cạnh những tâm sự được giấu kín từ lâu, khán giả còn được cảm nhận lại giọng hát quen thuộc của Lương Gia Huy qua loạt ca khúc ghi dấu với tên tuổi của nam ca sĩ như Hoa cài mái tóc, Em có hiểu lòng anh, Bài ca dao đầu đời, Hoa sứ nhà nàng, Sai.

Tập 38 Đời Nghệ Sỹ 2022 với khách mời là ca sĩ Lương Gia Huy được phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật 18/9 trên VTV9.

T.T

Nhận xét