Có gì trong phim tài liệu điện ảnh về nhóm Bức Tường sắp lên sóng?

Nhóm Bức Tường khi thiếu vắng Trần Lập sẽ như thế nào, thắc mắc này sẽ được giải đáp trong phim tài liệu điện ảnh ''Những Bức Tường'' lên sóng ngày 24/9.

Sau bộ phim tài liệu Chuyện Ngày Hôm Qua do Hãng phim Tài liệu & Khoa học TW phát hành năm 2017, một lần nữa câu chuyện về nhóm nhạc rock này được khai thác trong phim tài liệu điện ảnh Những Bức Tường (phát sóng lúc 20g trên kênh K+ Cine ngày 24/9). Sự ra đi vào năm 2016 của thủ lĩnh Trần Lập đã ảnh hưởng như thế nào với nhóm nhạc Bức Tường? Đó không chỉ là thắc mắc của khán giả mà còn là băn khoăn của bốn thành viên còn lại của nhóm: Trần Tuấn Hùng, Nguyễn Minh Đức, Vũ Văn Hà và Phạm Trung Hiếu.

Trước đó đã có phim tài liệu về nhóm Bức Tường Chuyện ngày hôm qua do hãng phim tài liệu và khoa học TW phát hành

Là một ban nhạc rock đi lên từ phong trào văn nghệ sinh viên, Bức Tường đã để lại những dấu ấn đẹp trên chặng đường âm nhạc. Thế nhưng, lúc nhóm đang ở độ chín của sự nghiệp âm nhạc, người thủ lĩnh tài hoa Trần Lập lại gặp bạo bệnh và qua đời. Liệu Bức Tường khi thiếu vắng Trần Lập có còn là Bức Tường như họ đã từng? 116 phút phim sẽ giải đáp thắc mắc này.

Tên phim Những bức tường là hình ảnh ẩn dụ cho những khó khăn mà các thành viên phải đương đầu sau khi mất đi Trần Lập. Đó cũng là khoảng thời gian Bức Tường đối diện với những… “bức tường”. Chuyện phim vì thế là hành trình trở về của nhóm - một hành trình mà các thành viên đứng lên đạp đổ mọi “bức tường” để đem âm nhạc trở lại với khán giả. 

Chia sẻ về ý tưởng và quá trình làm phim, đạo diễn Nguyễn Lê Nam cho biết: "Đã có rất nhiều chương trình truyền hình cũng như một vài phim tài liệu làm về ban nhạc Bức Tường và chủ yếu tập trung khai thác Bức Tường ở những giai đoạn trước khi anh Trần Lập qua đời.

Với Những Bức Tường chúng tôi mong muốn kể câu chuyện về ban nhạc Bức Tường khi thiếu vắng thủ lĩnh Trần Lập. Trong bộ phim, khán giả sẽ được lắng nghe những sự trải lòng và chia sẻ rất cởi mở và nhiều cảm xúc từ các thành viên ban nhạc hiện tại về những định hướng tiếp theo của Bức Tường sau khi mất đi trụ cột là vị trí ca sĩ và người sáng tác chính. Bên cạnh đó, trong phim còn có những ý kiến đầy bất ngờ và thẳng thắn từ các cựu thành viên của Bức Tường, các nhà báo, nhạc sĩ, khách mời và fan hâm mộ...

Đạo diễn Nguyễn Lê Nam cũng cho biết thêm lý do phim bị trì hoãn phát sóng từ tháng Ba sang đến tháng Chín: "Quãng thời gian gần 2 năm chúng tôi thực hiện bộ phim cũng là thời gian đại dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp nhất. Do đó kế hoạch sản xuất của phim có những lúc bị gián đoạn trong nhiều tháng liền và dẫn đến lịch phát sóng phải thay đổi. Làm phim là một chuyện khó, chưa bao giờ là dễ dàng và chúng tôi đã cố gắng hết sức để có một bộ phim tài liệu với chất lượng điện ảnh dành riêng cho các fan hâm mộ rock Việt cũng như fan của Bức Tường từ xưa đến nay". 

H.Nhu (PNO)

Nhận xét