'Top Gun 2' lập kỷ lục mới

Bom tấn mới nhất của tài tử Tom Cruise trở thành bộ phim bán chạy nhất từ trước đến nay tại Mỹ sau chỉ một tuần phát hành.

Maverick chính thức ra mắt trên các nền tảng kỹ thuật số vào ngày 23/8. Theo báo cáo của Collider, phần phim kế nhiệm Top Gun năm 1986 do Joseph Kosinski đạo diễn vừa lập kỷ lục là bản phát hành kỹ thuật số bán chạy nhất mọi thời đại tại thị trường nội địa. Bên cạnh đó, Maverick cũng là danh mục hàng bán chạy nhất trên Amazon ở Mỹ chỉ sau một ngày có mặt trên website này.

Kể từ khi ra rạp, bộ phim đã liên tục phá vỡ các kỷ lục phòng vé và thu về tổng doanh thu 1,424 tỷ USD trên toàn thế giới, theo thống kê của Box Office Mojo. Phim chính thức vượt qua doanh thu nội địa của Avengers: Infinity War (Siêu anh hùng: Cuộc chiến vô cực) do Marvel Studios phát hành, ghi tên mình trong top phim có doanh thu cao thứ sáu mọi thời đại tại phòng vé trong nước.

Dù chưa có báo cáo chính xác, Maverick đã kiếm được 677,5 triệu USD tại phòng vé nội địa, với 160,5 USD trong vòng 4 ngày công chiếu đầu tiên. Tác phẩm trở thành bom tấn có doanh thu cao nhất 2022 tại Mỹ khi cán mốc 400 triệu USD, vượt qua Doctor Strange in the Multiverse of Madness (Phù thủy tối thượng trong đa vũ trụ hỗn loạn) với 398 triệu USD.

Bom tấn thành công nhất của tài tử "vạn người mê" Tom Cruise càn quét các BXH. Ảnh: Paramount.

Lấy bối cảnh gần 30 năm sau bộ phim gốc năm 1986, Top Gun: Maverick theo chân phi công Pete "Maverick" Mitchell (Tom Cruise thủ vai), người cố ý né tránh việc thăng hàm sau 30 năm phục vụ quân đội chính phủ. Bất ngờ, anh được giao trọng trách đào tạo một thế hệ phi công siêu đẳng mới cho một nhiệm vụ chuyên biệt, trong số đó có Bradley “Rooster” Bradshaw, con trai một người bạn thân quá cố của mình.

Với sự nâng cấp sáng tạo từ nền tảng kịch bản những bom tấn hành động cuối thế kỷ 20, phim được xây dựng trên cấu trúc ba hồi kinh điển nhưng vẫn đem lại những điều mới mẻ, nhận về sự ủng hộ nhiệt liệt từ giới phê bình lẫn khán giả.

Tác phẩm là một màn trình diễn ấn tượng đem tới hiệu ứng đã mắt cùng âm thanh hoành tráng, ghi điểm tuyệt đối với việc nâng tầm trải nghiệm thị giác điện ảnh bằng những góc quay sáng tạo từ điểm nhìn trực tiếp, tạo cảm giác nhập vai sống động. Bên cạnh siêu sao Tom Cruise, phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên như Miles Teller, Glen Powell, Monica Barbaro, Jon Hamm, Val Kilmer,...

Glen Powell trong Maverick . Ảnh: Paramount.

Vượt mặt những cái tên đình đám trước đó như The Batman, Doctor Strange 2 hay Jurassic World, Maverick vươn lên trở thành bom tấn lớn nhất 2022 cho tới thời điểm hiện tại, đồng thời là kiệt tác điện ảnh thu lời lớn thứ 2 cho hãng phim Paramount, chỉ sau huyền thoại Titanic (1997).

T.K (Z)

Nhận xét