Phim 'The Crown' bị chỉ trích là xuyên tạc độc hại

Phần 5 của "The Crown" chưa ra mắt nhưng liên tục hứng chỉ trích vì nội dung bị cho là sai lệch, xuyên tạc lịch sử Hoàng gia Anh.


Elizabeth Debicki trong The Crown

Mùa 5 của The Crown dự kiến ra mắt tháng 11, phần phim sẽ xoay quanh gia đình hoàng gia trong thập niên 1990.

Theo New York Post, ông John Major - Thủ tướng Vương quốc Anh từ năm 1990 đến 1997 - là nhân vật trung tâm trong mùa 5.

Jonny Lee Miller thủ vai Major, sẽ có cuộc gặp Thái tử Charles (Dominic West đóng) trong một tập phim. Nội dung cuộc trò chuyện kín giữa họ trong phim được tiết lộ rằng liên quan đến chuyện "thoái vị" và "kế ngôi".

Tuy nhiên, nguyên mẫu John Major phản ứng với chi tiết này của phim. Ông nói "đó chỉ là hư cấu" và khẳng định chưa từng có cuộc gặp gỡ như vậy trong đời thực.

Đại diện của Major nói rằng những cảnh phim tương tự "là sự độc hại và gây hại". "Những thứ vô nghĩa, sai sự thật được rao bán không bởi lý do nào khác ngoài việc tạo nên tác động kịch tính", người này nói thêm.


Jonny Lee Miller (phải) sẽ đóng vai cựu Thủ tướng Anh John Major trong The Crown

Ngoài sự xuất hiện của nhân vật John Major, The Crown mùa 5 làm dấy lên cơn thịnh nộ khi miêu tả cái chết bi thảm của cố Công nương Diana. Theo tờ Irish Sun, nhân viên đoàn phim cũng cảm thấy khó chịu về những cảnh quay này.

"Trở lại Paris và biến những giờ, những ngày cuối cùng của Công nương Diana thành bộ phim truyền hình đầy sự khó chịu. The Crown đã khiến mọi người phải lên tiếng", tờ báo viết.

Nguồn tin nội bộ cho Deadline biết rằng vụ va chạm xe hơi sẽ không được chiếu. Tuy nhiên, các sự kiện trước và sau sự kiện bi thảm sẽ xuất hiện trên màn ảnh.


Elizabeth Debicki đóng vai Công nương Diana trong phim

Trước hàng loạt cáo buộc kể sự thật về Hoàng gia Anh, nhà sản xuất The Crown nhấn mạnh đây là "bộ phim truyền hình dựa trên các sự kiện lịch sử".

Đại diện nhà phát hành phim phát biểu: "Phần 5 của series là vở kịch hư cấu, tưởng tưởng những gì có thể xảy ra đằng sau cánh cửa đóng kín trong suốt thập kỷ quan trọng của gia đình hoàng gia - những câu chuyện đã được nhà báo, nhà viết tiểu sử và nhà sử học xem xét kỹ lưỡng và ghi chép lại".

Sự biện hộ này được đưa ra sau khi David Mellor - người từng giữ chức thư ký chính của Bộ tài chính và Bộ trưởng ngoại giao về Di sản Quốc gia của Vương quốc Anh từ năm 1990 đến năm 1992 - chỉ trích The Crown là "rác rưởi".

(Z)

Nhận xét