Chinh Phục Thần Tượng (Tập 10)]: Hotboy công sở Đào Trung Tín khiến Quách Tuấn Du toát mồ hôi lạnh

Quách Tuấn Du được xem là một mình một cõi khi vẫn theo đuổi dòng nhạc bolero remix với phong cách trình diễn đầy máu lửa. Trong lúc thể hiện ca khúc Giấc mơ bình yên, Mr. Bolero Remix lại khiến khán giả và đồng nghiệp thót tim khi thực hiện pha lộn santo đầy mạo hiểm trên sân khấu cứng.

Chinh Phục Thần Tượng vừa đi đến đêm thi thứ 10 cùng với sự xuất hiện trở lại của ca sĩ Quách Tuấn Du trong vai trò giám khảo chủ đề. Ca sĩ Lâm Hùng và Lâm Vũ đồng hành cùng nam ca sĩ trong vai trò giám khảo cố vấn.

MC Vũ Mạnh Cường ngay lập tức chào đón sự xuất hiện của “Anh em nhà họ Lâm”, khi Lâm Hùng và Lâm Vũ diện chung bộ trang phục trắng tinh khôi. Đây là mục đích chung của cả Lâm Hùng và Lâm Vũ nhằm kéo lại thanh xuân. “Hơn 20 năm nay bọn tôi được mọi người ví như anh em chung nhà, có tuổi cả rồi nên phải mặc đồ trắng thế này để trẻ lại”, Lâm Hùng dí dỏm nói.

Nhận xét về Quách Tuấn Du, cả Lâm Hùng và Lâm Vũ đều nhắc ngay đến độ máu lửa của nam ca sĩ - người có những vũ đạo mạo hiểm để khuấy động sân khấu cực kì giỏi. 

Cánh cổng vừa mở, Quách Tuấn Du trong bộ cánh cực phong trần, anh mang đến ca khúc Giấc mơ bình yên đã gắn bó cùng tên tuổi mình qua nhiều năm. Trong lúc trình diễn, Quách Tuấn trong phút cao hứng đã thực hiện màn nhào lộn santo đầy mạo hiểm trên sân khấu cứng, khiến hai người bạn thân Lâm Hùng và Lâm Vũ thót tim khi xem nam ca sĩ biểu diễn.


Tiết mục Giấc mơ bình yên – Quách Tuấn Du

Chinh phục Mr Bolero Remix Quách Tuấn Du là ba giọng ca trẻ trong trang phục hóa trang. Ngọc Diệp hóa trang thành nghệ sĩ hát bội, Đào Trung Tín trong hình ảnh của hoàng tử Ai Cập và cuối cùng Bích Tuyền trong hình dáng thiên sứ tình yêu.

Lâm Vũ, Lâm Hùng quả quyết Ngọc Diệp theo đuổi dòng nhạc quê hương Bắc bộ, còn Trung Tín và Bích Tuyền hát nhạc trữ tình. Trái với hai người bạn, Quách Tuấn Du cho rằng đây là đêm nhạc của mình nên hai bạn nữ phải theo dòng nhạc trẻ, riêng hoàng tử Ai Cập hát nhạc trữ tình để tạo điểm khác biệt.

Không để ba nam ca sĩ “đoán mò” thêm nữa, Ngọc Diệp chào sân đầu tiên bằng màn lột xác đầy bất ngờ với ca khúc Có người đầy lãng mạn và da diết. Giọng ca trẻ 18 tuổi đang là sinh viên năm nhất của Nhạc viên Tp.HCM lần đầu tiên thử sức mình tại một sân khấu lớn. Mặc dù còn vài điểm chưa được xử lý mượt mà, nhưng bằng tinh thần tre già măng mọc, Lâm Hùng và Lâm Vũ khích lệ thí sinh cần tập trung khai phá bản thân.

“Em có một chất giọng khàn cực kỳ đặc biệt, khiến người nghe rất dễ chịu mỗi khi em lên cao hoặc xuống thấp, những điều chưa được cần đòi hỏi kinh nghiệm sân khấu nhiều hơn”, Lâm Vũ nói. Sau phần nhận xét, Lâm Vũ ngỏ ý mời giọng ca trẻ tham gia đêm nhạc của mình sắp tới. MC Vũ Mạnh Cường cảm thấy ganh tỵ vì Lâm Vũ mời khá nhiều thí sinh tham gia đêm nhạc nhưng chưa từng mời anh làm MC.


Tiết mục Có người – Ngọc Diệp

Thoát khỏi hình ảnh uy nghiêm của Hoàng tử Ai Cập, Đào Trung Tín tạo nên sức nóng cho đêm thi qua ca khúc Hẹn yêu đầy ngọt ngào, sâu lắng. Vừa mới xuất hiện, chàng hot boy tốt nghiệp chuyên ngành thanh nhạc khiến Quách Tuấn Du run bần bật vì gương mặt mỹ nam không góc chết đi kèm giọng hát được đào tạo bài bản. 

Sau phần trình diễn, Lâm Vũ tấm tắc khen đây là một nhân tố vẹn toàn cả về giọng hát lẫn ngoại hình, nếu Quách Tuấn Du không chọn Trung Tín là một sai lầm rất lớn. Tiếp tục đẩy thuyền cho chàng hotboy, Lâm Hùng ngay lập tức khẳng định việc theo đuổi đam mê còn phụ thuộc vào thời điểm: “Tại thời điểm này, Quách Tuấn Du mà không chọn Trung Tín, là đôi khi lỡ hẹn một giờ, lần sau muốn gặp phải chờ trăm năm”.


Tiết mục Hẹn yêu – Đào Trung Tín

Tiếp tục hai màn dự thi nhiều bất ngờ và gay cấn trước đó, Bích Tuyền cùng vũ đoàn NK cống hiến một phần trình diễn giàu cảm xúc trong ca khúc Sóc sờ bai Sóc Trăng. Nữ thí sinh đầu tư về trang phục, vũ đạo và xuất sắc cả phần giọng hát.

Ở hàng ghế giám khảo, bộ ba ca sĩ Lâm Hùng, Lâm Vũ, Quách Tuấn Du cùng hòa chung với giai điệu của ca khúc, liên tục nhún nhảy theo những động tác đầy đặc trưng. Chi tiết này cũng là điểm nhấn đầy thú vị trên sân khấu, cụ thể, Lâm Vũ nhận xét: “Đây là lần hiếm hoi cả ba tụi anh nhảy cùng nhau một cách hào sảng như vậy, đây có thể là một tiết mục để đời đối với em cùng với sự đầu tư đầy chất lượng, phần trình diễn rất tuyệt vời”.


Tiết mục Sóc sờ bai Sóc Trăng – Bích Tuyền

Cả ba tiết mục khiến Quách Tuấn Du khá đắn đo, nam ca sĩ quyết định đưa ra thử thách cuối cùng với ca khúc Người đã xa ở phần tam ca.


Tiết mục Người đã xa – Tam ca Đào Trung Tín – Ngọc Diệp – Bích Tuyền

Kết thúc phần thi tam ca, Lâm Hùng tỏ ra dè dặt khi phải đối đầu với Quách Tuấn Du ở phần song ca, vì Quách Tuấn Du chọn thí sinh nào cũng sẽ trở thành một cặp song ca đáng gờm. Lâm Vũ và Lâm Hùng gợi ý Mr Bolero Remix nên chọn Bích Tuyền. Cuối cùng, quyết định của Quách Tuấn Du hoàn toàn trái ngược với nhận định của hai đồng nghiệp. Anh đứng dậy gửi lời cảm ơn chân thành đến ba thí sinh và trao cơ hội song ca cho trai đẹp Đào Trung Tín.

Tuần sau, Chinh Phục Thần Tượng tập 11 sẽ lên sóng với ca sĩ chủ đề Lâm Hùng. Chương trình do Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, được lên sóng vào lúc 21 giờ thứ tư 30/11/2022 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét