Hãy Nghe Tôi Hát Nhí (Tập 5): Hạo Khang mang tới phiên bản Peter Pan “độc lạ”

Chủ đề tiếp theo của Hãy Nghe tôi Hát Nhí 2022 là một chủ đề luôn được các bạn nhỏ yêu thích và chờ đợi trong hầu hết các sân chơi dành cho tài năng nhí. Đó là không gian đầy sắc màu, vừa huyền bí, vừa rực rỡ của Miền cổ tích. Những nhân vật và câu chuyện cổ bốn phương được hiện diện chân thực đầy sống động trên sân khấu qua nhiều màn biểu diễn được dàn dựng công phu và hoành tráng của các bạn nhỏ Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022.

Mở đầu cho đêm thi này là bé Hạo Khang, cậu bé từng khiến khán giả và ban giám khảo phải rơi lệ khi hát về mẹ ở chủ đề trước. Đến với thế giới cổ tích, Hạo Khang hóa thân thành cậu bé Peter Pan “không bao giờ lớn” trong câu chuyện cùng tên. Cậu bé thể hiện ca khúc Mơ ước xa xưa, vẽ nên một thế giới đầy phép màu cùng các nhân vật quen thuộc như Tinker Bell, chị em nhà Wendy và đặc biệt là trận chiến căng thẳng với thuyền trưởng Hook đầy ranh mãnh.


Bé Hạo Khang

Giám khảo Bình Tinh đánh giá cao giá trị nhân văn mà bé Hạo Khang mang tới đó là tình thương giúp xóa bỏ hận thù. Nữ giám khảo cũng tinh ý nhận ra Hạo Khang có phần hơi lúng túng ở đoạn đầu tiết mục vì áp lực của người trình diễn đầu tiên. Bỏ qua lỗi nhỏ này, phần trình diễn của bé Hạo Khang vẫn được giám khảo Bình Tinh nhận xét tròn trịa, đúng với tinh thần của chủ đề lần này.


GK Bình Tinh

Với ca sĩ Võ Hạ Trâm, cô cho rằng phiên bản Peter Pan của bé Hạo Khang trình diễn tại Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 là phiên bản duy nhất mà có cảnh thuyền trưởng Hook với Peter Pan đoàn kết với nhau. “Đây là thông điệp mà cô cảm thấy khá dễ thương. Bên cạnh đó, cô thấy khuôn mặt và vóc dáng của con vô cùng phù hợp với chủ đề cổ tích”, nữ giám khảo khẳng định. Bên cạnh đó, Hạo Khang chọn ca khúc Mơ ước xa xưa từng làm mưa làm gió hơn 20 năm về trước cũng mang đến cho Võ Hạ Trâm và các giám khảo những phút giây hồi tưởng về kỷ niệm thời thanh xuân của mình.


GK Võ Hạ Trâm

Giám khảo Nam Cường dành nhiều lời khen về ngoại hình cũng như tạo hình Peter Pan của bé Hạo Khang, đặc biệt là nụ cười sáng sân khấu. Nam ca sĩ cho biết Hạo Khang đã chiếm trọn được khá nhiều cảm tình từ anh nên các thí sinh còn lại cần phải dè chừng. Sau phần nhận xét, bé Hạo Khang nhận được 9,75 điểm từ hai giám khảo Võ Hạ Trâm và Nam Cường.

Bé Thảo Nguyên mang tới hình ảnh hào hùng của dân tộc Việt Nam với khí thế hùng dũng ngút trời qua ca khúc Hào khí Việt Nam. Câu chuyện Thánh Gióng, một trong bốn vị thánh trong truyền thuyết Việt Nam, được Thảo Nguyên tái hiện lại trên sân khấu Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 đem lại cảm xúc vô cùng tự hào cho người xem. Không chỉ hát, Thảo Nguyên còn thể hiện tài năng diễn xuất qua những trích đoạn nhỏ nổi bật của Thánh Gióng, khắc họa thêm hình ảnh của một người anh hùng.


Bé Thảo Nguyên

Ca sĩ Nam Cường bày tỏ sự yêu thích tạo hình nhân vật Thánh Gióng của bé Thảo Nguyên. Anh cảm thấy tiếc nuối cho một phân cảnh nhỏ mà bé Thảo Nguyên “lo tập trung ăn cơm” đến nỗi khi bắt nhịp vào hát chưa được tự tin. Giám khảo Võ Hạ Trâm nhận định ban đầu cô nghĩ rằng đây là thử thách khó với Thảo Nguyên khi là nữ nhưng phải hóa thân thành nhân vật nam: “Trong người con có một khí chất và sự mạnh mẽ của đấng nam nhi. Lời nói, biểu cảm hay hành động đều vô cùng chắc chắn”.


GK Nam Cường

Nghệ sĩ Bình Tinh tiếp lời rằng “con gái nếu đóng vai con trai sẽ làm được hết” đến mức bị khán giả ngộ nhận là đàn ông. Chỉ chờ có thế, Nam Cường hài hước cà khịa ngay Bình Tinh: “Mọi người không biết ngày xưa người ta nghe tưởng Bình Tinh là con trai không đó”. Giám khảo Bình Tinh cho biết cô “khoái” thần thái mà bé Thảo Nguyên thể hiện: “Con xuất hiện ra là cô Bình Tinh nhìn thấy mình ở trong con”. Nữ nghệ sĩ vẫn khẳng định nữ đóng nam rất khó, phải thật sự có tài mới khiến khán giả quên đi sự nữ tính của mình và Bình Tinh đánh giá bé Thảo Nguyên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Sau phần nhận xét, Thảo Nguyên nhận được 9,5 điểm từ giám khảo Nam Cường và Võ Hạ Trâm.

Với ca khúc Giọt đàn Thạch Sanh, bé Khang Nguyên hóa thân vào vai nhân vật cổ tích Thạch Sanh quen thuộc. Trận chiến "long trời lở đất" cùng Chằn tinh được tái hiện qua góc nhìn hài hước đem lại vô số tiếng cười cho khán giả. Khang Nguyên chia sẻ tiết mục này giúp gắn kết tình cha con vì có nhiều thời gian ở bên nhau để tập luyện, cậu bé đóng vai Thạch Sanh còn ba bé vào vai Chằn tinh. Khang Nguyên cũng không ngần ngại cho biết muốn trở thành Thạch Sanh nếu được lựa chọn trong số các nhân vật cổ tích của Việt Nam và thế giới.


Bé Khang Nguyên

Giám khảo Võ Hạ Trâm “nửa đùa nửa thật” cho biết tiết mục của Khang Nguyên cần được cộng thêm điểm nhờ nhân vật Chằn tinh với diễn xuất hết sức duyên dáng. Nữ ca sĩ đánh giá cậu bé làm tròn vai khi hát nhưng còn “quá hiền” khi diễn tả nhân vật Thạch Sanh.

Giám khảo Bình Tinh đặt câu hỏi cho bé Khang Nguyên rằng có thấy hài lòng về phần trình diễn của mình không thì cậu bé lập tức trả lời là có và cho bản thân hẳn 10 điểm. “Cô không theo dõi con từ đầu cuộc thi nhưng khi con cất giọng hát là cô bị cuốn hút ngay. Giọng hát trời phú, chưa kể ngoại hình điển trai. Cô ước mình là nhân vật công chúa khi nãy được con cứu”, Bình Tinh bày tỏ. MC Đình Toàn ngắt lời cho rằng nữ giám khảo vào vai Chằn tinh sẽ hợp hơn vì cả hai đều có chữ Tinh trong tên của mình. Bé Khang Nguyên “cứu cánh” cho giám khảo Bình Tinh khi nhận xét nữ nghệ sĩ “xinh như công chúa”.

Ca sĩ Nam Cường sau khi theo dõi tiết mục cùng phần đối đáp của bé Khang Nguyên đã đưa ra nhận định cậu bé rằng cậu bé là một người điềm tĩnh. “Điều này giúp ích khá nhiều trong cuộc sống nhưng khi vào một cuộc thi cần có sự thay đổi để tạo thêm điểm nhấn, tạo thêm nhiều màu sắc cho bản thân hơn”, nam giám khảo đưa ra lời khuyên. Theo phần nhận xét, bé Khang Nguyên nhận được điểm 10 tuyệt đối từ hai giám khảo Võ Hạ Trâm và Nam Cường.

Trước khi khép lại đêm thi đầu tiên của chủ đề Miền cổ tích, khán giả đã được lắng nghe một món quà âm nhạc đến từ giọng hát cũng được xem là tuổi thơ của khá nhiều thế hệ. Đó là ca khúc Thằng Cuội qua tiếng hát của giám khảo Nam Cường.


Thằng Cuội - GK Nam Cường

Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 tuần sau tiếp tục đưa khán giả đến với chuyến viễn du vào miền cổ tích cùng các giọng hát nhí Bảo Ngọc, Phương Linh và Vũ Phong. Từ những nhân vật cổ tích và hoạt hình quen thuộc đã gắn bó với khán giả nhiều thế hệ hay những huyền thoại tuyệt đẹp của dân tộc Việt Nam đều được các tài năng nhí trình diễn vô cùng lôi cuốn và sống động.

Bé Bảo Ngọc mang tới câu chuyện Nàng tiên cá trong ca khúc cùng tên, bé Phương Linh lại kể về 101 chú chó đốm qua bài hát Cún yêu đình đám một thời và Vũ Phong chọn ca khúc Mái đình làng biển để ca ngợi vẻ đẹp đất nước với truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ. Trong đêm thứ hai của chủ đề Miền cổ tích, khán giả còn được gặp lại bộ ba giám khảo quyền lực gồm ca sĩ Võ Hạ Trâm, ca sĩ Nam Cường và nghệ sĩ Bình Tinh.

Tập 6 Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 được phát sóng lúc 21h thứ năm ngày 24/11 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét