Thuận Vợ Thuận Chồng (Tập 43): Phận buồn của nữ diễn viên mồ côi không được gia đình chồng chấp thuận

Thuận Vợ Thuận Chồng tuần này là câu chuyện về cuộc hôn nhân của chú Hà Nguyễn Văn Đông và cô Đỗ Lệ Nghi. Chú Đông làm nghề tài xế còn cô Nghi là một diễn viên. Họ biết nhau trước đó thông qua mạng xã hội. Cả hai muốn gặp gỡ, có nhiều cơ hội tiếp xúc để hiểu về đối phương nhiều hơn.

Trong một lần tình cờ, chú Đông làm tài xế chở cô Nghi đi công việc. Cả hai chuyện trò ăn ý, chú Đông bị chinh phục bởi tính cách nhẹ nhàng, dịu dàng, hiền lành của cô Nghi. Từ đó, chú Đông muốn mối quan hệ của cả hai tiến xa hơn nữa.

Song, mọi chuyện lại không diễn ra như ý nguyện của chú Đông. Gia đình chú không đồng ý cuộc hôn nhân này khi biết cô Nghi có xuất thân mồ côi, đồng thời còn là một diễn viên. Dù vậy, cả hai bằng tình yêu chân chính vẫn muốn được nắm tay đối phương, đi hết quãng đời còn lại. Khi gặp gỡ, tiếp xúc với gia đình chồng tương lai, cô Nghi cảm thấy hụt hẫng khi không được ủng hộ. “Bây giờ cưới nhau, giàu nghèo không biết. Nhưng mà sau này có khổ thì đừng nhờ đến gia đình” – câu nói này làm cô Nghi vừa cảm thấy chạnh lòng, vừa là động lực để cả hai phải tự nỗ lực, phấn đấu, xây dựng cho mình một mái ấm bền vững.

Thời điểm ấy, cô Nghi làm công việc của một nhân viên văn phòng. Bên cạnh đó, cô vẫn sắp xếp thời gian để tham gia các dự án nghệ thuật, tiếp tục theo đuổi công việc của một diễn viên đã gắn bó với mình từ trước đến nay. Còn chú Đông dồn hết tâm sức, thời gian của mình cho nghề tài xế. Với mục tiêu tiết kiệm, dành dụm tiền để tự tổ chức đám cưới, cô Nghi và chú Đông đã nỗ lực và cố gắng hết sức lực, không ngại vất vả, khó khăn.  

Chắt chiu trong suốt thời gian 2 năm, cả hai đã tổ chức được một đám cưới trước sự chứng kiến của gia đình, bà con, bạn bè, lối xóm.


Nàng dâu "ngoài ý muốn" bày tỏ nỗi lòng, mong nhà chồng thấu hiểu

Sau khi kết hôn và có với nhau đứa con đầu lòng, gia đình chồng dần mở lòng và chấp nhận cô Nghi là dâu con trong nhà. Ngày hạ sinh em bé, được mẹ chồng vào bệnh viện thăm hỏi, cô Nghi cảm thấy hạnh phúc vì nỗ lực của mình cuối cùng cũng đã được đền đáp.

Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ. Đời tài xế đi sớm về muộn, thường xuyên ngồi và chạy đường dài đã khiến cho chú Đông sinh bệnh. Từ một người cao to, chú Đông đã sụt cân và gầy đi trông thấy. Điều này vô tình đã khiến cho gia đình chồng có suy nghĩ không hay về cô con dâu làm diễn viên, để chồng gánh vác nhiều việc nên sức khỏe bị sa sút.

Dù đã được gia đình chồng chấp nhận, không còn phản đối như trước kia nhưng trước những biến chuyển của cuộc sống, mối quan hệ giữa nàng dâu – mẹ chồng, và các thành viên trong gia đình dường như vẫn còn tồn tại một “bức tường ngăn cách”, chưa thể xóa bỏ.

Thông qua chương trình Thuận Vợ Thuận Chồng, cô Nghi cũng muốn được bày tỏ nỗi lòng để mẹ và anh chị trong gia đình hiểu thêm về mình. Cô Nghi chia sẻ, cô rất yêu thương chú Đông bởi tính cách ôn hòa và con người hiền lành, chân thành của chú. Nhưng có lẽ, cách thể hiện của cô không rõ ràng khiến cho gia đình chồng cảm nhận cô Nghi không yêu thương chú Đông thật lòng thật dạ. “Hôm nay, nhân chương trình phát sóng, mong mẹ và anh chị xem được chương trình để hiểu được nỗi lòng của con và không còn ác cảm hay suy nghĩ khác về con nữa”, cô Nghi xúc động nói trước ống kính.

Tham gia chương trình Thuận Vợ Thuận Chồng tuần này, ngoài MC Đình Toàn quen thuộc, diễn viên Thanh Thủy sẽ xuất hiện với vai trò khách mời và cùng chia sẻ với chú Đông, cô Nghi những câu chuyện trong cuộc sống.

Tập 43 Thuận Vợ Thuận Chồng với chủ đề Tình nghèo được phát sóng vào lúc 19h35 thứ Sáu ngày 4/11 trên VTV9. Hoặc khán giả có thể theo dõi chương trình trên kênh YouTube Jet TV Show.

B.K

Nhận xét