Chinh Phục Thần Tượng (Tập 14): Bảo Nguyên với khả năng “run kì lạ” trong cách hát khiến Long Nhật bật khóc trên sân khấu

Tập 14 Chinh Phục Thần Tượng vừa lên sóng với sự trở lại của ca sĩ Vân Khánh và ca sĩ Thùy Trang với vai trò giám khảo cố vấn để hỗ trợ cho nam ca sĩ Long Nhật là ca sĩ chủ đề tiếp theo của bảng 4.

Những tưởng cú ghim lần trước của ca sĩ Vân Khánh hứa hẹn một cuộc vạch trần đầy thú vị về ca sĩ chủ đề ngày hôm nay. Tuy nhiên Vân Khánh lại dành những lời có cánh cho Long Nhật khi khen anh là một “nam ca sĩ dịu dàng nhất showbiz, có gì chút xíu nữa tiết lộ sau vì hôm nay là đêm của anh”. Ca sĩ Thùy Trang vẫn nhẹ nhàng như tập trước khi “Chỉ mong ngồi cạnh anh Long Nhật để “hưởng ké” ánh sáng sân khấu vì trang phục của anh lúc nào cũng rất bắt mắt”, Thùy Trang nói.

Sau những lời vàng ý ngọc dành cho ca sĩ Long Nhật, nam ca sĩ xứ Huế xuất hiện và gửi tặng bản hit đi liền với tên tuổi của anh, ca khúc Thương lắm miền Trung ơi, sáng tác của nhạc sĩ Trần Hoài Duy. Giọng hát ngọt ngào, mang đậm âm sắc người con miền Trung với lời bài hát tan tác đau thương, Long Nhật thực sự đã khiến khán giả cay khóe mắt cùng từng lời ca tiếng hát.


Thương lắm miền Trung ơi – Long Nhật

Ba thí sinh chinh phục Long Nhật tuần này tiếp tục xuất hiện trong những hình tượng độc đáo và khiến các vị giám khảo cực tò mò là gã phù thủy hắc ám trong màn hóa thân của Bảo Nam, tuy hóa thân như vậy nhưng Bảo Nam lại sở hữu gương mặt hiền lành và ánh mắt đăm chiêu, nàng công chúa Jasmine của Hoàng Phương Linh và một tạo hình Lương Sơn Bá khôi ngô tuấn tú của Thanh Đăng.

Chứng kiến màn hóa thân đa nhân vật với những tính cách khác nhau, Vân Khánh dự đoán đây là một đêm khó khăn dành cho đàn anh, đặc biệt khiến chị rối trí là gã phù thủy Bảo Nam, nữ ca sĩ dự đoán Bảo Nam hát nhạc trữ tình giống với Thanh Đăng còn riêng công chúa Jasmine hát nhạc dance, Thùy Trang có suy nghĩ ngược lại khi có linh cảm rằng Hoàng Phương Linh là một cô gái ngọt ngào và có khi đã lọt vào mắt của Long Nhật khi nam ca sĩ có khả năng nhìn nhận rất nhạy bén.

Long Nhật khẳng định chắc nịch với kinh nghiệm bao nhiêu năm ca hát, anh cho rằng đằng sau nét lạnh lùng của công chúa Jasmine là cả một bầu trời yêu thương.

Để nhanh chóng kiểm chứng những nhận định của ban giám khảo, MC Vũ Mạnh Cường cho các thí sinh xả vai và bước vào vòng thi đơn ca đầu tiên, đó chính là Thanh Đăng – chàng Lương Sơn Bá trước đó. Nam thí sinh khiến ban giám khảo bất ngờ khi mang bầu không khí dạ hội trong ca khúc Bài tango ngày ấy. Giọng ca trẻ đã thể hiện thành công bởi khả năng làm chủ sân khấu và truyền nguồn năng lượng vui tươi ngay tiết mục mở màn.


Bài tango ngày ấy – Thanh Đăng

Thùy Trang nhanh chóng nhận ra Thanh Đăng rất chuyên nghiệp khi kèm thêm một vài động tác vũ đạo sôi động. “Đây là một cách hát rất phóng khoáng và tự tin, khả năng chiếm lĩnh sân khấu rất tốt đi kèm thần thái làm cho mọi người phải cuốn hút theo”, Thùy Trang khen liên tục ở tiết mục đầu tiên.

Sự xuất hiện tiếp theo là màn xả vai của công chúa Jasmine đúng như những lời Long Nhật dự đoán khi trở lại với một Hoàng Phương Linh đầy ngọt ngào và sâu lắng với ca khúc Hoa nở về đêm. Trong bộ áo dài màu tím mộng mơ, Hoàng Phương Linh thật biết cách ghi điểm trong mắt Long Nhật với giọng hát lẫn trang phục. Vân Khánh cho biết Long Nhật rất yêu màu tím của xứ Huế nên bộ áo dài lúc này đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong mắt anh. “Chất giọng rất ngọt ngào và sâu lắng, đã vậy còn theo đuổi dòng nhạc giống hết anh Long Nhật, tôi lại phải xúi anh chọn Hoàng Phương Linh một lần nữa”, Vân Khánh nói thêm.


Hoa nở về đêm – Hoàng Phương Linh

Ca sĩ Thùy Trang nhận ra có những lúc bị run của nữ thí sinh và góp ý cặn kẽ. “Đây là một ca khúc rất khó hát từ nhịp điệu lẫn ca từ, thật may mắn cho em khi anh Long Nhật là một người có khả năng truyền lửa cho đàn em rất tốt, chưa kể anh có thể dặm phấn để em bớt run”, Thùy Trang dí dỏm chia sẻ.

Chàng trai trong hình tượng phù thủy bị Long Nhật nhìn thấu ngay lúc đầu bởi gương mặt phúc hậu là gương mặt cuối cùng của đêm nay. Giai điệu da diết của ca khúc Hạ thương được Bảo Nguyên lựa chọn đã khẳng định khả năng suy đoán của Long Nhật thật sự sắc bén.


Hạ thương – Bảo Nguyên

Chất giọng nam tính, trưởng thành và phong cách điềm đạm của Bảo Nguyên ngay lập tức nhận được “hai cú bắn tim” của Long Nhật ngay khi vừa nghe xong khúc hát đầu tiên. Ngay khi kết thúc màn trình diễn, Long Nhật dường như vẫn chưa đã với cách chọn bài của Bảo Nguyên, anh yêu cầu nam thí sinh hát thêm một đoạn ngắn dân ca Nam bộ và nhận về nhiều hơn cả sự tán dương của ban giám khảo.

“Em có những lúc run run rất lạ kỳ, em làm cho anh xúc động đến mức nghe em hát mà anh chảy nước mắt, những sự khen ngợi mọi người đã nói cả rồi, em hãy cứ theo đuổi dòng nhạc mà em thích bằng chính chất giọng của miền quê An Giang của em”, Long Nhật nghẹn ngào chia sẻ.

Bảo Nguyên là một ca sĩ tự do, đến từ từ miền đất An Giang và vẫn trên hành trình theo đuổi giấc mơ ca sĩ bằng khả năng vốn có của mình. Chàng trai với dáng người chân chất được Thùy Trang khen “tuy không luyến láy nhiều những giọng hát rất có hồn và khả năng truyền cảm xúc qua lời ca, dễ đi vào lòng người”.

Sau ba phần dự thi đơn ca, các thí sinh của chương trình tiếp tục tiến vào vòng thi tam ca, thử thách với ca khúc Mấy nhịp cầu tre, một trong những bài hit đình đám của giám khảo chủ đề Long Nhật. Phần trình diễn của ba giọng ca trẻ khiến Vân Khánh đặc biệt chú ý vẫn là Hoàng Phương Linh, nữ ca sĩ khuyên Long Nhật nên chọn một bạn nữ với sự duyên dáng vốn có cho phần song ca kế tiếp.


Mấy nhịp cầu tre – Thanh Đăng – Hoàng Phương Linh – Bảo Nguyên

“Đây là ca khúc thành công khi nhận huy chương vàng của anh, hôm nay sau 30 năm nghe lại một phiên bản tam ca mà các em dành tặng cho anh, thực sự là một khoảnh khắc dạt dào hạnh phúc và xúc động, anh cảm ơn và rất yêu các em vô cùng”, Long Nhật nói.

Mặc dù nhận thấy cả ba đều xứng đáng đi tiếp, nhưng lựa chọn vẫn chỉ một, Long Nhật đưa ra quyết định cùng Hoàng Phương Linh đi tiếp vào vòng song ca.

Tuần sau, Chinh Phục Thần Tượng Tập 15 sẽ tiếp tục lên sóng với đêm thi đơn ca cuối cùng của bảng 4 để chinh phục giám khảo chủ đề Thùy Trang.

Chương trình do Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, được lên sóng vào lúc 21 giờ thứ tư 28/12/2022 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét