Hãy Nghe Tôi Hát Nhí (Tập 11): Bảo Ngọc, Phương Linh, Vũ Phong mang sắc xuân rực rỡ đến Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022

Mở đầu cho hành trình khám phá những lễ hội mùa xuân, bé Phương Linh mang tới không khí mát mẻ và trong lành của núi rừng Tây Bắc qua hình ảnh Lễ hội hoa ban ở Điện Biên. Với bản mashup Đi học – Nhà em ở lưng đồi, hình ảnh trang phục truyền thống cùng những điệu múa dân tộc của đồng bào nơi đây được tái hiện trên sân khấu Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 một cách chân thực, đầy màu sắc và sôi động. Đặc biệt bộ trang phục dân tộc của bé Phương Linh sử dụng trong tiết mục được chính tay bố của bé mua về từ Điện Biên.

Giám khảo Giang Hồng Ngọc cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực toát ra từ phần trình diễn và giọng hát của bé Phương Linh. “Ngồi phía dưới cô không ngừng hát và nhún nhảy theo con. Con diễn nhuần nhuyễn như một ca sĩ chuyên nghiệp”, nữ giám khảo cho hay. Bên cạnh đó, khi xem Phương Linh hát, giám khảo Giang Hồng Ngọc lại nhớ về hình ảnh của chính mình năm 15 tuổi. Giám khảo Dương Ngọc Thái cảm thấy thích thú với những hình ảnh bình dị của con người và núi rừng Tây Bắc mà bé Phương Linh mang đến. “Con diễn như không diễn, hát tự nhiên và nhẹ nhàng”, nam ca sĩ nhận xét.

Giám khảo Võ Hạ Trâm đánh giá bé Phương Linh có phong độ ổn định trong các phần trình diễn từ đầu cuộc thi đến hiện tại. Với tiết mục lần này, nữ ca sĩ dành lời khen cho Phương Linh biết làm chủ sân khấu, tự tin và trình diễn thoải mái. “Con hội tụ nhiều điểm mạnh để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp”, Võ Hạ Trâm khẳng định. Sau phần nhận xét, bé Phương Linh nhận được 9,75 điểm từ hai giám khảo Võ Hạ Trâm và Giang Hồng Ngọc. Điểm số của giám khảo Dương Ngọc Thái sẽ được công bố vào cuối đêm thi tuần sau.

Tạm biệt núi rừng Tây Bắc, bé Bảo Ngọc tiếp tục đưa khán giả đến với sự sôi động và rộn ràng của không khí Lễ hội đường phố. Ca khúc Tôi thích với tiết tấu mạnh và nhanh vô cùng phù hợp đã được Bảo Ngọc lựa chọn để mang tới khung cảnh nhộn nhịp của lễ hội. Bên cạnh âm nhạc, bé Bảo Ngọc cũng chăm chút đầu tư trang phục với gam màu rực rỡ cùng cách phối đồ lạ mắt mà theo cô bé gọi là phong cách “con nít hiện đại”.

Giám khảo Dương Ngọc Thái yêu thích hình ảnh đối lập giữa một cô bé Bảo Ngọc nhỏ xíu đứng trình diễn tự tin, xung quanh là vũ đoàn toàn những cô chú cao lớn. Với ca sĩ Giang Hồng Ngọc, nữ giám khảo dành lời khen đến trang phục ấn tượng của bé Bảo Ngọc. Đồng thời, Giang Hồng Ngọc nhấn mạnh dù Bảo Ngọc biểu diễn rất thoải mái nhưng hát vô cùng chắc nhịp và rõ lời.

Giám khảo Võ Hạ Trâm tinh ý nhận ra Bảo Ngọc “bị quên” một đoạn nhỏ trong bài nhưng lại bản lĩnh xử lý một cách điềm tĩnh: “Con vào nhầm nhưng cô có lời khen vì con không bị mất bình tĩnh, dù biết hát nhầm nhưng vẫn bình tĩnh để vào đúng câu sau một cách chủ động. Chỉ những người thuộc lòng bài này mới để ý được lỗi sai của con”. Đến ngay cả giám khảo Dương Ngọc Thái cũng cho biết Bảo Ngọc xử lý quá mượt mà khiến anh không nhận ra điều này. Sau phần nhận xét, bé Bảo Ngọc nhận được 9,5 điểm từ giám khảo Võ Hạ Trâm và 9,75 điểm từ giám khảo Giang Hồng Ngọc.

Mùa xuân là mùa của lễ hội ở khắp nơi và trên khắp các vùng miền của đất nước. Đến với lễ hội không chỉ có vui chơi mà còn có thể tìm hiểu văn hóa và những đặc trưng khác nhau của mỗi vùng miền. Lễ hội mùa xuân với những loài hoa khoe sắc cùng những phong tục tập quán truyền thống của Việt Nam được bé Vũ Phong thể hiện trọn vẹn qua ca khúc Nắng có còn xuân.

Giám khảo Giang Hồng Ngọc yêu thích phong cách trình diễn vui tươi, dễ chịu và tràn đầy năng lượng của bé Vũ Phong. Nữ ca sĩ góp ý Vũ Phong cần hát chắc chữ, hạn chế buông lơi khi hát để rõ lời hơn. Với Dương Ngọc Thái, anh đánh giá đây là ca khúc khó nhưng bé Vũ Phong vẫn thể hiện tròn trịa tiết mục: “Tuy vậy chú vẫn thấy có sự căng thẳng trong con, chú muốn con giao lưu và tương tác nhiều hơn với vũ đoàn xung quanh sẽ hòa hợp hơn”.

Giám khảo Võ Hạ Trâm đồng tình với ý kiến của nữ đồng nghiệp, nhắc nhở Vũ Phong cần hát gọn chữ hơn. Đồng thời, nữ ca sĩ cũng phân tích, thị phạm và chỉ ra một số kinh nghiệm cho Vũ Phong để có thể khắc phục điều này. Sau phần nhận xét, Vũ Phong nhận được 9,5 điểm từ giám khảo Võ Hạ Trâm và 9,75 điểm từ giám khảo Giang Hồng Ngọc.

Bên cạnh những lễ hội ấn tượng đến từ các tài năng nhí, khán giả còn được lắng nghe món quà âm nhạc của giám khảo Giang Hồng Ngọc qua ca khúc Như hoa mùa xuân.

Mùa xuân đang đến trên khắp nẻo đường và những lễ hội mùa xuân đã bắt đầu diễn ra rộn ràng. Trên sân khấu của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những lễ hội rực rỡ sắc màu cũng như rộn rã tiếng nhạc lời ca. Trong đêm thi tiếp theo của chủ đề Lễ hội mùa xuân, Khang Nguyên hứa hẹn mang tới những lễ hội từ khắp nơi trên thế giới và trở về với Thảo Nguyên để cùng đếm ngược chào đón năm mới qua loạt ca khúc như Rock Sài Gòn, Đón mùa xuân về, Mùa xuân ơi.

Bên cạnh không khí náo nhiệt khi xuân về, khán giả còn được chào đón sự trở lại của các giám khảo gồm Võ Hạ Trâm – giám khảo chính xuyên suốt, Giang Hồng Ngọc và Dương Ngọc Thái – hai giám khảo khách mời. Tập 12 Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 được phát sóng lúc 21h thứ năm ngày 5/11 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét