Người đẹp Đức đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2022

Trưa 13/12 theo giờ Việt Nam, chung kết Hoa hậu Quốc tế 2022 (Miss International) chính thức diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản. Cuộc thi năm nay có 66 người đẹp đến từ các quốc gia tranh tài. Đại diện Việt Nam là Phạm Ngọc Phương Anh, á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020. 


Hoa hậu Quốc tế 2022 thuộc về đại diện của Đức - Jasmin Selberg.

Kết quả chung cuộc, ngôi vị Hoa hậu Quốc tế 2022 thuộc về đại diện của Đức - Jasmin Selberg. Á hậu 1 gọi tên Cabo Verde - Stephany Amado, á hậu 2 là đại diện Peru - Tatiana Calmell, danh hiệu á hậu 3 là đại diện Colombia - Natalia López Cardona, á hậu 4 là đại diện CH Dominica - Celinee Santos Frias.

Top 15 chung cuộc được công bố gồm: Pháp, Phần Lan, New Zealand, Đức, Philipppines, Cabo Verde, Peru, Jamaica, Colombia, Costa Rica, Canada, CH Dominica, Tây Ban Nha, Northern Mariana, Anh. Dù được kỳ vọng nhưng á hậu Phương Anh đã trắng tay, không đạt thành tích tại cuộc thi.

Sau khi không lọt top 15, Phương Anh đăng dòng trạng thái xin lỗi mọi người trên trang cá nhân. Hơn 2 tuần tại Nhật Bản, từng hoạt động của Phương Anh đều được đánh giá cao và chính người đẹp cũng không giấu khát khao đạt thành tích cao cho Việt Nam. Việc dừng chân sớm khiến cô cảm thấy có lỗi với sự kỳ vọng từ khán giả quê nhà.


Phương Anh trong phần trang phục dân tộc.

Tại chung kết, các thí sinh lần lượt trải qua các phần thi trình diễn, mở đầu là trang phục dân tộc. Dàn người đẹp được chia thành nhóm theo các châu lục. Bên cạnh những ứng viên diện trang phục được đầu tư về mặt chất liệu, ý nghĩa; không ít thí sinh chuẩn bị đơn giản cho phần thi này. 

Phương Anh xuất hiện cuối cùng trong nhóm thí sinh châu Á, diện quốc phục mang tên Hoa trạng nguyên đến từ NTK Lê Long Dũng và Thân Nguyễn An Kha. 

Đương kim Miss International - Bint Sireethorn xuất hiện trên sân khấu và phát biểu về hành trình 3 năm đương nhiệm. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cuộc thi phải hoãn trong năm 2020, 2021. Hoa hậu người Thái Lan khóc, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tổ chức Hoa hậu Quốc tế, người dân Nhật Bản, đội ngũ của mình và người hâm mộ đã luôn đồng hành và ủng hộ cô. 

Tiếp tục chung kết, 66 thí sinh trình diễn trang phục dạ hội, xuất hiện theo đôi. Hầu hết các người đẹp đều chuẩn bị đầm ôm sát và đính kết. Tuy nhiên, việc trình diễn đôi khiến cho các thí sinh không được xuất hiện nhiều qua màn ảnh do góc quay có phần hạn chế. 

Phương Anh là một trong những thí sinh trình diễn nổi bật nhất. Đại diện Việt Nam diện đầm dạ hội hồng lấy cảm hứng từ hoa anh đào của Nhật Bản, với họa tiết là những cánh hoa được đính kết tinh tế. Các đại diện khác như: Philippines, Peru, Cộng hòa Dominica, Hồng Kông, Venezuela, Pháp, Cabo Verde,... cũng có phần thể hiện tốt. 

Không giống các cuộc thi khác, thí sinh Hoa hậu Quốc tế 2022 lần lượt trình diễn đầy đủ các phần thi. Tiếp nối phần thi dạ hội, các người đẹp xuất hiện trong trang phục áo tắm 1 mảnh. Tuy nhiên, phần thi này chỉ như một phần đồng diễn khi các thí sinh xuất hiện cùng nhau theo châu lục rồi xếp thành hàng chờ công bố kết quả.

Top 8 được công bố gồm các thí sinh: CH Dominica, Cabo Verde, Đức, Jamaica, Colombia, Tây Ban Nha, Canada, Peru. Các thí sinh cùng bước vào phần hùng biện về chủ đề hoà bình cho thế giới.

Tại đêm chung kết, các giải thưởng Hoa hậu châu lục cũng được công bố: châu Á - Nhật Bản, châu Phi - Cabo Verde, châu Âu - Phần Lan, châu Đại Dương - New Zealand, châu Mỹ - Mỹ.

VN

Nhận xét