Phim Tết 2023: "Đường đua" hé lộ nhiều tình tiết hấp dẫn

Càng gần đến ngày phát hành, các phim tết liên tiếp tung ra nhiều thông tin hậu trường hấp dẫn khiến cuộc đua tăng thêm sức nóng.

Phim Trấn Thành ngập tràn mâu thuẫn

Vừa ra mắt trailer chính thức, bộ phim Nhà bà Nữ tiếp tục hé lộ câu chuyện về những góc khuất trong đời sống gia đình 3 thế hệ. Vẫn mang phong cách hài hước, đời thường như trong các sản phẩm phim ảnh của mình, lần này Trấn Thành mang đến cái nhìn cận cảnh vào từng ngóc ngách đời sống gia đình của bà chủ quán bánh canh cua nức tiếng Sài Gòn: Ngọc Nữ (Lê Giang). Một gia đình trông có vẻ bình thường nhưng lại rất đỗi bất thường.


Những góc khuất nhân vật bà Nữ do Lê Giang đảm nhận được hé lộ

Qua trailer, khán giả đã hiểu vì sao bà Nữ trở nên cay nghiệt và căm thù đàn ông, cũng bởi vết thương lòng do từng bị phụ bạc trong quá khứ. Vì vậy, những chàng trai theo đuổi Ngọc Nhi (con gái bà) đều trở thành “mầm mống hiểm họa” trong mắt bà.

Sự xuất hiện của hai chàng soái ca là John (Song Luân) và Quỳnh (Lý Hạo Mạnh Quỳnh) cũng được xem là những tác nhân có thể gây ra sóng gió trong gia đình.

Chưa kể, mối quan hệ vợ chồng Ngọc Như (con gái cả của bà Nữ) cũng liên tiếp gặp nhiều sóng gió trong gia đình “nữ quyền” này.


Cặp đôi Song Luân và Uyển Ân là ẩn số thú vị trong phim

Bên cạnh việc tái hiện sinh động hình ảnh một gia đình lao động bình dân điển hình, trailer phim cũng không hề thiếu đi những phút cao trào khiến người xem phải thổn thức và suy ngẫm về giá trị của tình thân, cách giáo dục con cái và cả những khủng hoảng của tuổi trưởng thành.

Bộ phim đặt ra câu hỏi liệu có phải ba mẹ đang quá áp đặt tư duy và suy nghĩ của mình khi nuôi dạy con cái. Và ngược lại, con cái luôn muốn phát triển theo sở thích, tính cách cá nhân. Làm thế nào để dung hòa được tất cả những điều đó.

Theo tiết lộ từ ê-kíp, với mong muốn mang đến những điều chân thật nhất từ cuộc sống lên phim, Trấn Thành cầu toàn từ quá trình tiền kỳ cho đến lúc ghi hình. Khi lên set quay, anh luôn trong tâm thế tập trung cao độ, dồn hết mọi chất xám và sức lực để cho ra đời những thước phim chất lượng, cảm xúc nhất.

Nam đạo diễn cũng rất quan tâm và thường xuyên hỗ trợ đồng nghiệp. Nếu cảm thấy diễn viên chưa "nuôi" đủ cảm xúc hay có cách diễn chệch đi với tâm lý nhân vật, anh sẽ góp ý ngay và thậm chí trực tiếp thị phạm.


Trấn Thành lần đầu làm đạo diễn độc lập và luôn khắt khe trên phim trường

Phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi: Trấn Thành, Lê Giang, Uyển Ân, NSND Ngọc Giàu, Khả Như, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Ngân Quỳnh, Lý Hạo Mạnh Quỳnh, Phương Lan… sẽ chính thức ra mắt từ ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Anh Tú “đối đầu” với Mạc Văn Khoa

Sau nhiều lần úp mở, ê-kíp sản xuất và phát hành của Siêu lừa gặp siêu lầy vừa chính thức công bố các thành viên trong team của Mạc Văn Khoa và Anh Tú.

Là người đứng đầu “team lừa”, bên cạnh khả năng đọc vị con mồi, vẻ ngoài đẹp trai cùng cái đầu "lạnh", Anh Tú luôn là người đưa ra chiến thuật và sắp xếp vai trò của từng thành viên trong các phi vụ.


Cuộc đối đầu thú vị của Mạc Văn Khoa và Anh Tú trên phim

Hai trợ thủ đắc lực của anh là “đào lửa" Mã Lai – nhân vật do Ngọc Phước đảm nhận và “Già gân” chú Năm (Trung lùn). Mã Lai được xem là bà trùm biến hình và bậc thầy thả thính, sở hữu khả năng “hô biến" ngoạn mục với khuôn mặt, phong cách thời trang.

Không những thế, Mã Lai còn là một cầu nối đáng tin cậy để trà trộn vào đám đông gây nhiễu cho con mồi.

Trong khi đó, “cậu bé loắt choắt” chú Năm (Trung Lùn) đóng vai trò là hoa tiêu của team lừa. Bên cạnh khả năng đua xe, vận chuyển hàng đi đến nơi về đến chỗ, kỹ thuật mở khóa của tất cả “những thứ chạy bằng động cơ”, chú Năm còn hỗ trợ nhóm để lôi kéo đám đông gây áp lực cho con mồi vào giây phút quyết định nhằm giúp đồng bọn “knock-out” mục tiêu dễ dàng.


Nghệ sĩ Trung lùn tái xuất với vai diễn khá đặc biệt

“Team lầy” của Mạc Văn Khoa cũng không chịu kém cạnh, trong đó có sự xuất hiện của chuyên gia cải trang và “đánh bẫy” con mồi do La Thành đảm nhận. Nhiệm vụ của anh trong mọi phi vụ là các chiêu thức quấy nhiễu lầy lội khiến con mồi mất cảnh giác.

Thành viên cuối cùng cũng là nhân tố bí ẩn nhất của team lầy, “hoàng thượng" Cá – một chú mèo vô cùng đặc biệt.

Siêu lừa gặp siêu lầy theo chân của Khoa – tên lừa đảo tầm cỡ “quốc nội” đến đảo ngọc Phú Quốc với mong muốn đổi đời. Tại đây, Khoa gặp Tú – tay lừa đảo “hàng real” và cùng Tú thực hiện các phi vụ từ nhỏ đến lớn.

Cứ ngỡ sự ranh mãnh của Tú và sự may mắn trời cho của Khoa sẽ giúp họ trở thành bộ đôi bất khả chiến bại, nào ngờ lại đối mặt với nhiều tình huống dở khóc – dở cười.


La Thành có nhiều đất diễn để phát huy thế mạnh bản thân

Nói về sự đối trọng giữa team lầy - team lừa, đạo diễn Võ Thanh Hòa cho biết: “Kịch bản Siêu lừa gặp siêu lầy là câu chuyện bản thân Hòa đã ấp ủ từ rất lâu. Tất cả những mánh lới lừa đào trong phim cũng đã được nghiên cứu rất kỹ. Do đó, về phần đối đầu giữa team lừa và team lầy, tôi đặt nhiều hy vọng sẽ tạo nên trải nghiệm thú vị cho người xem về sự đối kháng giữa cái đầu lạnh của team lừa và sự hóm hỉnh, liều lĩnh của team lầy.

Mối quan hệ phức tạp của hai người phụ nữ

Ngay từ khi rục rịch chuẩn bị, dự án phim Chị chị em em 2 đã thu hút sự chú ý của khán giả. Phim quy tụ hai mỹ nhân đình đám của showbiz Việt là Minh Hằng và Ngọc Trinh. Chị Chị Em Em 2  lấy cảm hứng từ giai thoại về hai đại mỹ nhân nức tiếng Sài thành thế kỷ 20: Ba Trà và Tư Nhị.

“Tiếp tục là câu chuyện xoay quanh vòng xoáy tình yêu – thù hận, tiền bạc – quyền lực, phim Chị chị em em 2 còn hé lộ những góc khuất của hai mỹ nhân nổi danh với cuộc sống nhung lụa.  Nhưng đánh đổi lại là những khổ đau, giằng xé”; Nhà sản xuất Will Vũ chia sẻ.

Phim do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn. Chị chị em em 2 dự kiến là “quả bom” lớn của phòng vé dịp Tết Nguyên đán 2023. Mới đây, bộ phim đã hé lộ poster và đoạn teaser đầu tiên 30 giây. Tuy khá ngắn ngủi nhưng với những góc quay mãn nhãn, tái hiện ký ức Sài thành hoa lệ gần 100 năm trước cùng nhan sắc rực rỡ của cặp đôi Minh Hằng – Ngọc Trinh càng khiến khán giả thêm tò mò, thích thú.


Minh Hằng vào vai cô Ba Trà, đại nhân thế kỷ trước của Sài thành

Bộ phim Chị chị em em 2 lấy cảm hứng từ giai thoại hai đại mỹ nhân nổi tiếng nhất Sài thành thế kỷ trước là Ba Trà và Tư Nhị. Minh Hằng sẽ là người tái hiện lại cuộc đời sóng gió của nhân vật cô Ba. Còn vai diễn Tư Nhị sẽ do Ngọc Trinh thể hiện. Đây là thử thách lớn cho cả hai khi phải lột tả được cặp đôi người đẹp đình đám Sài thành xưa.


Ngọc Trinh thủ vai cô Tư Nhị 

Xuất hiện bên cạnh cô Ba Trà Minh Hằng, Tư Nhị Ngọc Trinh khiến người xem chú ý vì vẻ đẹp thơ ngây nhưng gợi cảm.


Trailer phim Chị chị em em 2 cho thấy Ba Trà hướng dẫn Tư Nhị sao cho luôn trở thành tâm điểm của mọi cuộc vui. Câu nói ngắn gọn của Ba Trà như đến từ kinh nghiệm đúc kết được sau thời gian làm giới công tử miền Nam điên đảo vì mình: “Thần thái là vũ khí đầu tiên. Cơ thể là vũ khí cuối cùng. Nếu như em có hai thứ đó thì đàn ông sẽ quỳ dưới chân em”.

Tuy nhiên mối quan hệ của hai người đẹp này càng không dễ đoán đến vậy. Ở đoạn sau, cặp đôi “chị chị em em” khá thân mật, gần gũi. Tất cả khiến công chúng tò mò liệu có khi nào nhà sản xuất tạo nên cú “bẻ cua” cực gắt, đưa phim xoay chiều theo hướng tình yêu bách hợp, như chính phần đầu của loạt phim điện ảnh Chị chị em em.

Cả 3 phim đều ấn định ra rạp từ ngày mùng 1 tết.

TH

Nhận xét