Võ Hạ Trâm áp lực khi phải loại các tài năng nhí tại "Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022"

Kết thúc vòng thi đấu thứ 4 này, Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 phải nói lời chia tay với một bạn nhỏ có số điểm tổng thấp nhất trong hành trình. Chính vì thế, với cương vị là giám khảo chính xuyên suốt, Võ Hạ Trâm lại càng cảm thấy áp lực hơn cả. “Áp lực ở đây không phải về chuyên môn mà tôi không muốn thấy các bé phải buồn, phải khóc. Các bé vẫn còn hồn nhiên nên bộc lộ cảm xúc rất rõ ràng. Nếu được tôi mong chương trình đưa hết các bé vào chung kết”, Võ Hạ Trâm chia sẻ.

Mở đầu đêm thi, bé Khang Nguyên đưa khán giả đến với đất nước Nhật Bản xinh đẹp qua ca khúc Đón bình minh. Theo quan niệm của người Nhật, họ rất coi trọng ánh nắng đầu tiên của ngày đầu năm mới vì người dân tin rằng khi ánh nắng đầu tiên chiếu xuống cũng là lúc thần may mắn theo ánh nắng đó đến. Chính vì vậy, người nào được tia nắng đầu tiên chiếu rọi sẽ may mắn cả năm. Bên cạnh câu chuyện về ánh bình minh, Khang Nguyên còn mang tới hình ảnh và văn hóa của đất nước Nhật Bản thông qua hình ảnh những bộ trang phục kimono đầy màu sắc.

Bé Khang Nguyên gây được ấn tượng dễ chịu với giám khảo Phương Trinh Jolie ngay từ những ca từ đầu tiên. “Con mang tới nhiều bất ngờ trong ca khúc này khi liên tục lên tông. Con chính là nhân tố ca sĩ tương lai của nước nhà”, Phương Trinh Jolie cho biết. Với giám khảo Võ Hạ Trâm, cô đánh giá Khang Nguyên đã bước ra khỏi vùng an toàn của mình: “Bình thường con hát những bài nằm trong khả năng mà con chắc chắn mình làm tốt nhưng hôm nay con đã thử thách bản thân mình khá nhiều khi chọn bài này. Lên tông hai lần nhưng không có nốt chuyển chứng tỏ đôi tay của con có sự cảm nhạc nhạy bén và âm thanh con hát khiến người nghe thấy dễ chịu”.

Giám khảo Hồ Việt Trung đánh giá giọng hát của Khang Nguyên chững chạc hơn rất nhiều so với tuổi của mình. Bên cạnh đó, nam ca sĩ nhắc nhở Khang Nguyên “ráng ăn uống cho cao lớn thêm”. Sau phần nhận xét, bé Khang Nguyên nhận được 9,75 điểm từ ca sĩ Võ Hạ Trâm và điểm 10 từ giám khảo Phương Trinh Jolie.

Tiết mục Đón bình minh - Khang Nguyên

Với ca khúc Chuông gió, bé Phương Linh trong vai cô hướng dẫn viên xinh đẹp đưa khán giả đến với lễ hội carnaval sôi động tại đất nước Brazil của Nam Mỹ xa xôi. Sự sôi động, màu sắc và âm nhạc vui nhộn cùng không khí của lễ hội lớn nhất thế giới được bé Phương Linh tái hiện trọn vẹn trên sân khấu Hãy Nghe Tôi Hát Nhí mang lại cảm xúc vỡ òa cho người xem.

Giám khảo Hồ Việt Trung đánh giá với ngoại hình sáng cùng giọng hát trời phú thì bé Phương Linh chắc chắn sẽ trở thành một ngôi sao trong tương lai. Giám khảo Võ Hạ Trâm cảm thấy thích thú khi bé Phương Linh biến hóa âm thanh trong giọng hát “như những chiếc chuông gió”. Bên cạnh đó, nội lực khi hát của bé Phương Linh được giữ vững khiến cho những nốt treo đầy đặn và vang.

Ca sĩ Phương Trinh Jolie tỏ ra bất ngờ khi bé Phương Linh hát với tông giọng khá cao nhưng lại thoải mái như “đi chợ, đi chơi”. Sau phần nhận xét, bé Phương Linh nhận được điểm 10 tuyệt đối từ cả hai giám khảo Võ Hạ Trâm và Phương Trinh Jolie.

Tiết mục Chuông gió - Phương Linh

Trong chuyến hành trình cuối cùng của chủ đề Thế giới diệu kỳ, sau khi đã khám phá nhiều vùng đất ở khắp nơi trên thế giới, bé Hạo Khang đã đưa khán giả đến với chuyến hành trình “đi về nhà” trở lại với quê hương Việt Nam qua ca khúc Đi để trở về.

Giám khảo Phương Trinh Jolie đánh giá cao phần diễn xuất và trình diễn tự tin trên sân khấu của bé Hạo Khang. Nữ ca sĩ cho rằng phong cách của Hạo Khang khá giống với giám khảo Hồ Việt Trung. Chính vì vậy đã khuyên bé nên xem nam ca sĩ nhiều hơn để học hỏi theo. Trong khi đó, giám khảo Hồ Việt Trung nhận xét rằng “Hạo Khang hát ca khúc Đi để trở về là đi thiệt luôn”. Bởi vì, cậu bé “hát được hai câu lại đi lên, hát xong hai câu lại đi xuống” và tạo nên sự năng động cũng như tự nhiên trên sân khấu.

Giám khảo Võ Hạ Trâm cảm nhận được tình yêu ca hát rất vô tư và hồn nhiên xuất phát từ bên trong con người của bé Hạo Khang. “Con hát hết mình như thể lâu ngày con chưa được hát. Cô thích năng lượng ấy từ con, nhìn rất có cảm tình”, nữ giám khảo khẳng định. Sau phần nhận xét, Hạo Khang nhận được 9,5 điểm từ giám khảo Phương Trinh Jolie và 9,75 điểm từ giám khảo Võ Hạ Trâm. 

Tiết mục Đi để trở về - Hạo Khang

Bên cạnh những tiết mục ấn tượng từ các tài năng nhí, khán giả còn được lắng nghe món quà âm nhạc đặc biệt và ý nghĩa đến từ giám khảo Hồ Việt Trung với ca khúc Vào đời. Phần trình diễn có sự hỗ trợ đắc lực từ cả 6 thí sinh nhí của chương trình và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của hai giám khảo Võ Hạ Trâm và Phương Trinh Jolie.

Kết quả của chủ đề Thế giới diệu kỳ, Vũ Phong nhận được 28,75 điểm, Hạo Khang với 29 điểm, Bảo Ngọc có số điểm là 29,25 điểm. Cùng nhận được 29,75 điểm là Thảo Nguyên và Khang Nguyên. Phương Linh là người sở hữu số điểm cao nhất vòng thi này với điểm 30 tuyệt đối.

Tổng kết điểm số của 4 vòng tranh tài, bé Hạo Khang là thí sinh phải nói lời tạm biệt với Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 khi có sổ điểm tổng là 115,75 điểm. Các thí sinh nhí còn lại chính thức lọt vào vòng bán kết của chương trình. Tuy chia tay sớm với chương trình nhưng khán giả sẽ còn gặp lại Hạo Khang ở đêm Gala với những bất ngờ thú vị.

Sau khi tạm biệt bé Hạo Khang ở vòng thi trước, 5 bạn nhỏ còn lại của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 tiếp tục bước đến những thử thách cam go hơn. Trong tuần kế tiếp, một vòng thi đang được yêu thích khi các giọng ca nhí sẽ được biểu diễn cùng thần tượng của mình là những nghệ sĩ nổi tiếng. Họ chính là nguồn cảm hứng để các bé đến với nghệ thuật. Với đêm thi chủ đề Hát cùng thần tượng, khán giả được gặp gỡ ba ca sĩ Vũ Phương, Thu Trang, Nguyễn Kiều Oanh trong những màn kết hợp mới lạ cùng các bé Thảo Nguyên, Phương Linh và Khang Nguyên thông qua loạt ca khúc như Bà tôi, Belong together, Cám ơn cha. Đồng thời, khán giả còn chứng kiến sự hội ngộ của giám khảo chính Võ Hạ Trâm cùng hai nam nghệ sĩ điển trai Hồ Trung Dũng và Quang Hà.

Tập 9 Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 được phát sóng lúc 21h thứ năm ngày 15/12 trên kênh THVL1.

N.V

Nhận xét