Đấu Trường Ẩm Thực (Tập 1): Võ Tấn Phát, Dương Thanh Vàng, Phan Như Thùy quậy hết cỡ

Đấu Trường Ẩm Thực 2023 tập phát sóng đầu tiên vừa được lên sóng tối 6.1 với MC Võ Tấn Phát đảm nhiệm vai trò kết nối người chơi và tạo bầu không khí sôi động cho chương trình, hai nghệ sĩ khách mời đầu tiên của chương trình là diễn viên hài duyên dáng Dương Thanh Vàng và ca sĩ Phan Như Thùy.

Màn chào sân của Phan Như Thùy đầy duyên dáng và được chuẩn bị chỉnh chu, Dương Thanh Vàng lại nở một nụ cười bí hiểm ngay giây phút đầu tiên. Khi được MC Võ Tấn Phát hỏi qua về vấn đề bếp núc, Dương Thanh Vàng cho biết “đây là một câu chuyện dài và buồn, nhưng tóm lại là không biết nấu ăn”, còn về phần Phan Như Thùy, nữ ca sĩ thú nhận tuy là con gái nhưng dẫu bước vào hay bước ra bếp đều bị xua đuổi nhanh chóng.

Đồng hành cùng hai nghệ sĩ để tư vấn và hỗ trợ kỹ năng ẩm thực là đầu bếp Davlin Hoàng, với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, hiện tại là bếp trưởng của Trung tâm hội nghị tiệc cưới XO Palace.

Đầu bếp Davlin Hoàng mang đến cho chương trình hai món tôm nõn áp chảo xốt măng tây và thăn bò áp chảo xốt thanh long đỏ. Món đầu tiên có sự kết hợp giữa độ ngọt của thịt tôm và độ giòn ngọt của măng tây tạo ra sự hòa huyện. Món thứ hai thăn bò tươi kết hợp cùng xốt thanh long đỏ có màu sắc bắt mắt, mùi thơm xộc lên mũi ngay lập tức. Để được tự xuống bếp hoàn thành hai món ăn trên, trước hết Dương Thanh Vàng và Phan Như Thùy có cơ hội nếm thử để làm tiền đề thực hiện hai món ăn sau đó.

Sau khi đắm chìm trong hương vị và màu sắc của hai món ăn do đầu bếp Davlin Hoàng chuẩn bị, hai nghệ sĩ được chọn một trong hai để thực hiện. Tuy nhiên, cuộc sống vốn không thuận lợi như thế, đặc biệt đối với một MC có rất nhiều trò để thử thách người chơi như Võ Tấn Phát, hai nghệ sĩ phải vượt qua thử thách để giành quyền ưu tiên chọn món ăn mà mình yêu thích, người chiến thắng được đầu bếp đích thân hỗ trợ công thức và mọi nguyên liệu đều được bày ra sẵn trước mắt. Ngược lại, người thua cuộc phải trải qua loạt kiếp nạn để ghi nhớ nguyên liệu và tự thân đi lấy về.

Trò chơi được nam MC đưa ra mang tên “ủa gì dợ”, hai nghệ sĩ phải đưa tay vào chiếc hộp bí mật, trong đó có rất nhiều thứ bí hiểm cần được đôi bàn tay ngọc ngà của hai nghệ sĩ chạm, sờ và cảm nhận để đưa ra cái tên chính xác mà vật mà mình vừa chạm trán, hai người luân phiên nhau hoán đổi chạm cùng một đồ vật, ai đoán trúng trước tiên là người được cộng điểm.

Sau thử thách bức ép huyết áp và nhịp tim, khi hai nghệ sĩ đi từ lo lắng hồi hộp đến lo sợ với những thứ sần sùi, nhám mịn, trơn láng mà mình chạm vào, Dương Thanh Vàng và Phan Như Thùy có cùng số điểm khi đều đoán trúng 4 món đồ vật, quyền quyết định người chiến thắng được Võ Tấn Phát nhường lại cho Davlin Hoàng, nam đầu bếp lựa chọn ưu tiên phái nữ, Phan Như Thùy giành quyền chiến thắng và giành quyền ưu tiên chọn món.

Nữ ca sĩ chọn món thăn bò áp chảo xốt thanh long đỏ để lại món tôm nõn áp chảo xốt măng tây cho Dương Thanh Vàng. Phan Như Thùy có 20 phút để hoàn thành món ăn đã chọn trước sự hướng dẫn trực tiếp của đầu bếp Davlin Hoàng. Có vẻ những lời Phan Như Thùy nói trước đó là đúng khi nữ ca sĩ tỏ ra lúng túng khi vào bếp đến mức đích thân Dương Thanh Vàng phải xắn tay áo vào hỗ trợ trong bất lực.


Chuyển sang phần tranh tài của diễn viên Dương Thanh Vàng, trong lúc đầu bếp phổ biến các gia vị cần có cho món tôm nõn áp chảo xốt măng tây, MC Võ Tấn Phát không ngừng chọc ghẹo khiến Dương Thanh Vàng phân tâm và quá trình “đi chợ chọn món” diễn ra trong hoảng loạn. Mỗi lần đi lấy chỉ được lấy về hai nguyên liệu mà phải đi đường vòng sát hạch, Dương Thanh Vàng xuất sắc lấy gần đủ các nguyên liệu chỉ thiếu mỗi nấm rơm.

Sau phần trả lời câu hỏi nhanh và đúng 4/5 đáp án, Dương Thanh Vàng cũng hoàn thành xuất sắc món ăn dưới sự hướng dẫn của đầu bếp Davlin Phạm.

Nam đầu bếp dành lời khen cho món ăn của Dương Thanh Vàng vì độ tươi ngon và mùi vị đạt gần giống món ăn ban đầu, nam diễn viên đạt điểm tuyệt đối 10/10 với ba chỉ tiêu trang trí, hương vị và thao tác. Đối với Phan Như Thùy, phần thịt bò có phần chưa chín đều và thao tác hơi lúng túng khiến nữ ca sĩ chỉ đạt 8,5/10 điểm. Như vậy, Dương Thanh Vàng là người chiến thắng chung cuộc và mang về chiếc cúp lưu niệm của chương trình.

Tập 2 Đấu Trường Ẩm Thực với sự tham gia của hai nghệ sĩ Tuấn Kiệt và Jee Nhật Hạ và đầu bếp Châu Ngọc Diễm sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 thứ sáu ngày 13/1 trên kênh VTV9.

B.K

Nhận xét