Chinh Phục Thần Tượng (Tập 17): Dương Huệ khiến Quốc Đại và Lâm Vũ tranh cãi trên sân khấu

Đêm chung kết 1 của Chinh Phục Thần Tượng vừa diễn ra với những màn trình diễn cực hoành tráng đến từ 4 giọng ca trẻ xuất sắc nhất trong mùa thứ 2. 



Trải qua 16 đêm thi, Chinh Phục Thần Tượng 2022 tìm ra 4 thí sinh xuất sắc nhất tại 4 bảng thi bước vào vòng chung kết 1 là Dương Huệ, Sương Sương, Thy Lư và Ngọc Châu. Bốn vị giám khảo chủ đề Quang Hà, Quốc Đại, Lâm Vũ và Thùy Trang góp mặt trong đêm thi tuần này với tư cách những “huấn luyện viên” đặc biệt - những người đồng hành và hướng dẫn cho học trò để mang đến khán giả những màn biểu diễn chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất.

Ở hai đêm thi chung kết, bốn ca sĩ chủ đề sẽ không chấm điểm cho các thí sinh, mà hai vị giám khảo đặc biệt là danh ca Thái Châu và ca sĩ Ngọc Ánh sẽ là người toàn quyền quyết định. Đến với một đêm thi vô cùng đặc biệt có bốn thí sinh đều là thí sinh nữ tranh tài, bộ đôi danh ca Thái Châu và danh ca Ngọc Ánh gửi tặng quý khán giả một màn kết hợp đặc biệt trong ca khúc Cánh thiệp đầu xuân.

Giọng ca trẻ Sương Sương - người đã vượt qua nhiều thí sinh mạnh ở hai vòng trước và chinh phục hoàn toàn giám khảo Quốc Đại tại bảng 2, là thí sinh mở màn cho đêm chung kết 1 với ca khúc Tiếng Việt, biểu diễn cùng dàn vũ đạo cực hoành tráng. Sương Sương trong bộ trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam, cất giọng ca da diết. Những nốt cao được nữ thí sinh xử lý uyển chuyển, trên ghế giám khảo, ca sĩ Quốc Đại chăm chú nhẩm theo từng lời cùng màn trình diễn của nữ học trò. Tiết mục mở màn đêm chung kết 1 kết thúc trong tràng pháo tay nồng nhiệt đến từ ban giám khảo.


Tiếng Việt - Sương Sương

Thùy Trang “không chê vào đâu được” với màn đầu tư khủng của thí sinh đến từ đội Quốc Đại. Ca sĩ Lâm Vũ khẳng định đây là một phần thi xứng đáng đạt 10/10. “Giọng trầm rất tốt, độ cao cũng rất rõ lời, lựa chọn ca khúc nhiều đất diễn”, Lâm Vũ nói. Về tổng thể, danh ca Thái Châu hết lời khen ngợi Sương Sương về chọn bài, hòa âm phối khí, đầu tư trang phục và vũ đạo. Danh ca Ngọc Ánh cho biết màu sắc của ca khúc hiện tại khá giống của Sương Sương ở những vòng trước. “Vì đây là bài hát khó nhưng phù hợp với chất giọng của em, nên em hát rất hay, đây chưa phải là màu sắc của sự khác biệt và bứt phá mà tôi mong chờ”, Ngọc Ánh nhận xét.

Màn dự thi tiếp theo là thí sinh Dương Huệ, người sở hữu vẹn toàn về giọng hát lẫn khả năng biểu đạt trên sân khấu. Sự nổi bật của thí sinh đến từ Hà Thành là phát âm chuẩn, rõ lời khi xử lý những quãng khó của ca khúc Hồ trên núi. Dương Huệ hóa thân thành cô sơn nữ dịu dàng, khiến giám khảo đắm chìm ngay những đoạn “phiêu” đầu tiên. Quang Hà cũng không quên cổ vũ thí sinh khi đứng hết tiết mục, vỗ tay theo từng giai điệu của Dương Huệ.


Hồ Trên Núi - Dương Huệ

Ca sĩ Quốc Đại nhớ lại thời sinh viên cũng đem ca khúc Hồ trên núi để dự thi nhưng không “sướng” như phiên bản hiện tại. “Một bản phối dân gian nhưng lại rất mới theo khuynh hướng hiện đại, Lâm Vũ có nói rằng muốn ca khúc này hùng hồn hơn, tuy nhiên riêng bản thân tôi lại trân trọng những giai điệu vui tươi, biến một ca khúc đã quá quen thuộc trở thành phiên bản riêng của bản thân người hát”, Quốc Đại chúc mừng Dương Huệ và Quang Hà đã tạo ra sự bứt phá cho ca khúc vừa rồi. Danh ca Thái Châu nhận ra ca khúc có phần hơi cao so với giọng của Dương Huệ, khuyên thí sinh nên cân nhắc khi chọn tông cho ca khúc và ưu tiên bám theo từng nhịp lên xuống của bản phối mới thay vì theo phiên bản cũ.

Nữ thí sinh đại diện cho bảng 3 là Thy Lư, người đã vượt qua sự cạnh tranh vô cùng dữ dội khi các ca sĩ chủ đề đều là những nam thần tượng của dòng nhạc trẻ. Liên khúc Đâu phải bởi mùa thu – Mùa thu chết, là hai ca khúc nổi tiếng về mùa thu được Thy Lư lựa chọn để mang tới điều bất ngờ cho đêm chung kết 1. Giọng ca nội lực cùng những lần lên tông cực khủng được Thy Lư thể hiện cực kỳ mượt mà, phần dàn dựng hoành tráng và đẹp mắt cũng góp phần cộng hưởng tạo nên phần thi vô cùng xuất sắc.


Liên Khúc Đâu Phải Bởi Mùa Thu, Mùa Thu Chết - Thy Lư

Dù ca sĩ Quốc Đại cố tìm ra điểm để chê, nhưng hoàn toàn không thể. “Em ca không tới thần thái của bài hát, tới đoạn “tắt nửa chừng”, em phải tắt giọng ngay lúc đó mới đúng, chứ hát hoàn hảo quá không chê được, bực mình”, ca sĩ Quốc Đại dí dỏm nhận xét. Ca sĩ Quang Hà tỉ mỉ sửa giọng cho thí sinh ngay trên sân khấu, khuyên Thy Lư nên hát khẽ khàng ở những đoạn đầu, sau đó bung hết sức cho phần sau, hai trạng thái khác biệt sẽ khiến cho người nghe đã tai hơn nữa. “Em sở hữu chất giọng nội lực và cực kỳ khỏe, tuy nhiên điều đó cũng là khuyết điểm, chỉ cần tinh tế thêm chút nữa sẽ là rất tuyệt vời”, Quang Hà nói. Danh ca Thái Châu hết sức đồng tình với những chia sẻ và lời khuyên của Quang Hà, nam danh ca cho rằng bản phối vừa rồi chuyển tông đột ngột, dễ khiến người nghe bỡ ngỡ, đây là một thử thách rất khó nhưng Thy Lư lại làm tốt khiến nam giám khảo vô cùng cảm kích.

Ngọc Châu là giọng ca trẻ chiếm được nhiều tình cảm và nước mắt của khán giả lẫn ca sĩ chủ đề trong các vòng thi vừa qua. Nữ thí sinh đến từ đội Thùy Trang góp mặt trong đêm chung kết 1 với bài hát ca ngợi vẻ đẹp tinh hoa của đất nước Việt Nam – Hát từ cội nguồn. Giọng ca trẻ hóa thân thành một nữ tướng thời Lạc Long Quân – Âu Cơ, tiết mục với không khí hào hùng nhưng dạt dào tình cảm gây ấn tượng mạnh với cả danh ca Thái Châu và danh ca Ngọc Ánh.


Hát Từ Cội Nguồn - Ngọc Châu

“Đây là một ca khúc đòi hỏi sự nhập vai tốt thông qua trải nghiệm về chính nghề nghiệp mà chúng ta đang làm, phần đầu ca khúc em có phần hơi chênh, tuy nhiên càng về sau thì sự nhập vai của em càng lúc càng thấm vào ca khúc”, danh ca Thái Châu nói. Trong khi đó, danh ca Ngọc Ánh đề cao sự tự tin của Ngọc Châu khi bước ra sân khấu với thần thái vững vàng như một nữ tướng xung trận, tuy nhiên vẫn đánh giá phần chọn bài vừa rồi có hơi quá sức đối với giọng ca trẻ. “Khả năng của em xử lý rất tốt những nốt cao, tuy nhiên ca khúc vừa rồi có những đoạn phân ra giữa 3 miền bắc, trung, nam nhưng lại rất ngắn cho nên cũng là một thử thách hơi quá sức đối với em”, Ngọc Ánh nhận xét.

Kết thúc đêm chung kết 1, Sương Sương và Thy Lư đạt 19,75 điểm, Ngọc Châu và Dương Huệ đạt 19,50 điểm. Với tổng điểm sít sao chỉ cách 0,25 điểm hứa hẹn cuộc tranh ngôi quán quân sẽ càng gay cấn hơn vào đêm chung kết xếp hạng tuần sau.

Tập 18 – Đêm chung kết xếp hạng của Chinh Phục Thần Tượng, bốn thí sinh sẽ hát một bài song ca với thần tượng của mình. Bốn ca sĩ chủ đề Quang Hà, Lâm Vũ, Quốc Đại và Thùy Trang đã có những bước chuẩn bị riêng từ chọn bài, hòa âm phối khí, trang phục cho đến dàn dựng trên sân khấu để thí sinh đội mình tỏa sáng và giành ngôi vị cao nhất. 

Chương trình do Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Tư, ngày 18/1/2023 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét