Chung Kết Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022: “Cậu bé triệu views” Khang Nguyên trở thành Quán quân

Đêm chung kết xếp hạng Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 vừa diễn ra thành công với những màn trình diễn mãn nhãn, ấn tượng và bùng nổ của ba tài năng nhí xuất sắc lọt vào chung kết là Thảo Nguyên, Phương Linh và Khang Nguyên.

Tốp 3 Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 trải qua hai phần thi đơn ca và tam ca. Trong đó, phần thi tam ca là sự hòa giọng của ba tài năng nhí trong liên khúc Hà Nội 12 mùa hoa – Hành trình trên đất phù sa – Việt Nam những chuyến đi – Ngày Tết quê em.



Tiết mục liên khúc Đất Việt tiếng vọng ngàn đời, Dòng máu Lạc Hồng, Gọi tên Việt Nam - Khang Nguyên

Thuyết phục được giám khảo lẫn khán giả, bé Khang Nguyên xuất sắc trở thành quán quân Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 với số điểm tuyệt đối là 60 điểm cho hai phần thi đơn ca và tam ca. Với liên khúc Đất Việt tiếng vọng ngàn đời – Dòng máu Lạc Hồng – Gọi tên Việt Nam, Khang Nguyên mang tới ba hình ảnh ấn tượng khác nhau, lan tỏa lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc, nhờ đó đem về giải thưởng 100 triệu đồng.

Giám khảo Nguyên Vũ dành lời khen cho hình ảnh bé Khang Nguyên mặc trang phục cổ của tướng lĩnh ngày xưa với một ý thức tuyệt vời. “Con ý thức được mình mặc một bộ đồ mang một cái hồn của dân tộc và cất những lời ca hào hùng. Con cho chú cảm nhận được sự hạnh phúc như thể chú đang được đứng trình diễn ở vị trí của con. Chú vô cùng hãnh diện khi ngồi trên chiếc ghế giám khảo đêm nay và xem những tài năng thực thụ như con trình diễn”, Nguyên Vũ xúc động nói.

Giám khảo chính Võ Hạ Trâm đứng lên vỗ tay không ngớt khi tiết mục vừa kết thúc. Nữ ca sĩ cảm thấy hạnh phúc và xúc động khi chứng kiến Khang Nguyên lột bỏ “chiếc áo cũ” để khoác lên mình “chiếc áo mới” lung linh, hoành tráng và vô cùng nguy nga. “Nguồn năng lượng của con lan tỏa được xuống tới ban giám khảo. Con như một ngôi sao đang tỏa sáng. Đối với cô đây không còn là bài thi mà đã là phần trình diễn chuyên nghiệp”, Võ Hạ Trâm chia sẻ đầy tự hào.

Với Đông Đào, nữ giám khảo trìu mến ôm Khang Nguyên vào lòng. “Con làm cô nhớ đến con trai cô. Thật sự không thể rời mắt khỏi phần trình diễn khiến cô nổi hết da gà đến mức phải quay sang bất ngờ với cô Võ Hạ Trâm. Chưa bao giờ cô thấy một thí sinh 13 tuổi mà hát tốt như con”, Đông Đào bày tỏ sự thán phục.

Đứng ở vị trí thứ hai với tổng điểm 59,75 điểm, bé Phương Linh giành được giải nhì và trở thành Á quân của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022. Tổng điểm phần thi đơn ca là 30 điểm cho liên khúc Trở về dòng sông tuổi thơ – Chảy đi sông ơi, phần thi tam ca là 29,75 điểm. Phương Linh nhận được số tiền thưởng là 70 triệu đồng.

Giám khảo Nguyên Vũ thú nhận ban đầu anh có sự hoài nghi khi đọc thấy tên hai ca khúc mà bé Phương Linh thể hiện vì sợ rằng đây là “chiếc áo quá rộng”. Thế nhưng sau khi xem phần trình diễn, Phương Linh đã “đánh tan” những nghi ngờ này. Giám khảo Đông Đào đánh giá cao sự chuyên nghiệp của bé Phương Linh. Nữ ca sĩ dành lời khen cho vũ đạo đẹp mắt, cách phối bài tài tình cùng giọng hát cao vút của Phương Linh.

Riêng giám khảo chính Võ Hạ Trâm, cô cho biết mình đã mong chờ giây phút này từ lâu để chứng kiến Phương Linh đột phá, bước ra khỏi vùng an toàn của mình. “Cô thấy được chiều sâu trong khả năng của con và ngày hôm nay con thật sự đã tỏa sáng. Con biết cách đưa cái hồn vào trong hai bài hát rất khó một cách thông minh và đẹp mắt. Trong con như có một viên ngọc đang hừng hực được tỏa sáng”, Võ Hạ Trâm bày tỏ sự hài lòng.


Tiết mục liên khúc Trở về dòng sông tuổi thơ, Chảy đi sông ơi - Phương Linh

Và cuối cùng, thí sinh đứng ở vị trí thứ ba với tổng điểm 59,25 điểm là bé Thảo Nguyên. Trong đó, cô bé nhận được 30 điểm tuyệt đối cho phần thi đơn ca với ca khúc Quạt giấy, phần tam ca có điểm số là 29,25 điểm. Với thứ hạng này, Thảo Nguyên nhận được giải thưởng là 50 triệu đồng.

Giám khảo Đông Đào đánh giá Thảo Nguyên sở hữu giọng hát đặc biệt cùng ngoại hình và phong cách trình diễn tương tự nữ ca sĩ Đoan Trang. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn dành lời khen cho Thảo Nguyên về hình thể giỏi. Giám khảo Nguyên Vũ thán phục khi Thảo Nguyên vừa hát vừa nhảy “không trật một nhịp nào” vô cùng tự nhiên. Giám khảo Võ Hạ Trâm bày tỏ vẫn luôn yêu thích hình ảnh cá tính, mạnh mẽ và giàu năng lượng của Thảo Nguyên từ đầu cuộc thi đến hiện tại. Nữ ca sĩ đánh giá phần trình diễn của Thảo Nguyên khá vừa vặn, đủ để cô bé phô diễn được những lợi thế của mình.


Tiết mục Quạt giấy - Thảo Nguyên

Ngoài những thứ hạng chính, ba thí sinh không may mắn dừng chân trước chung kết là Bảo Ngọc, Hạo Khang và Vũ Phong cùng xếp đồng hạng khuyến khích và nhận được giải thưởng 10 triệu đồng. Cả ba nhận được hoa và bằng chứng nhận từ MC, biên tập Minh Đức.

Tiếp nối Hãy Nghe Tôi Hát Nhí, chương trình nhạc hội hài kịch đặc sắc - Làng Hài Mở Hội Mừng Xuân 2023 với sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ hài được yêu thích cùng những ngôi sao ca nhạc hàng đầu ở nhiều thế hệ. Một điểm hẹn đón Tết không thể thiếu trong dịp xuân Quý Mão 2023. Đừng bỏ lỡ Làng Hài Mở Hội Mừng Xuân, về Làng Hài đón Tết đoàn viên. Chương trình phát sóng lúc 21h thứ năm hàng tuần, bắt đầu từ ngày 26/01/2023 (tức ngày mùng 5 Tết) trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét